Học hết cấp 3 đã yên bề gia thất, cô gái giờ làm CEO thu 52 tỷ/năm

26/09/2022, 06:50

Chỉ từ 4 triệu đồng được mẹ cho, cô nàng này đã cố gắng khởi nghiệp, nỗ lực và trở thành CEO của một công ty thịt chua nổi tiếng, mang về doanh thu lên đến 52 tỷ/năm.

Chắc hẳn, cô gái Mường này không còn xa lạ gì với nhiều người. Cô là Nguyễn Thị Thu Hoa nữ doanh nhân duyên dáng người Mường xuất hiện ở Shank Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ tập 10. Cô đến để kêu gọi vốn đầu tư 15 tỷ đồng (10% cổ phần) cho công ty chuyên sản xuất và phân phối thịt chua - đặc sản Phú Thọ.

Thu Hoa gây ấn tượng mạnh mẽ trong chương trình và đến tất cả các Shark từ Shark Hùng Anh, đến Shank Bình, Shark Erik Jonsson. Đến cuối màn chốt vốn, cô đã thương thảo "giằng co", Shark Bình đồng ý15 tỷ đồng cho 20% cổ phần kèm theo điều kiện là startup sẽ phải đạt được kế hoạch doanh thu và lợi nhuận giống như đã nói. Ngoài ra, Shark Bình cho biết ông cũng sẽ mời Shark Hùng Anh tham gia cùng deal này, cùng hỗ trợ cô nàng.

 Thu Hoa chốt thỏa thuận với Shark Bình với mức đầu tư 15 tỷ đồng cho 20% cổ phần. (Ảnh: Shark Tank)
Thu Hoa chốt thỏa thuận với Shark Bình với mức đầu tư 15 tỷ đồng cho 20% cổ phần. (Ảnh: Shark Tank)

Trong chương trình, Thu Hoa cũng tiết lộ, đến năm 2021 doanh thu của công ty đã đạt 52 tỷ đồng/năm. Mục tiêu của cô là đến năm 2025 doanh thu sẽ đạt 420 tỷ đồng và trở thành thịt chua số 1 tại Việt Nam. Thành công hiện tại là vậy, cô nàng cũng tâm sự bản thân đã phải đổ không biết bao nhiêu thịt xuống sông để làm món thịt chua đặc sản thành công, được nhiều người biết đến. Và hành trình của cô cũng không hề dễ dàng, trải qua rất nhiều khó khăn để có như hiện tại.

 Thu Hoa chia sẻ để thành công như hiện tại cô đã trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn. (Ảnh: Shark Tank)​
Thu Hoa chia sẻ để thành công như hiện tại cô đã trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn. (Ảnh: Shark Tank)​

Khi vừa chỉ học xong lớp 12, thay vì theo đuổi đại học như bao bạn bè cùng trang lứa, Thu Hoa quyết định lấy chồng, sinh con ở quê. Chia sẻ với báo Thanh Niên, Thu Hoa tâm sự: "Khời đó yêu là cưới thôi, và vợ chồng mình quyết định cưới là cưới luôn chứ không suy nghĩ nhiều”. Cô nàng cũng tự nhận thời điểm ấy mình như một tờ giấy trắng, không biết gì cả và cũng không suy nghĩ quá nhiều.

Những ngày đầu ở nhà chồng, Thu Hoa được mẹ chồng truyền nghề làm thịt chua, nghề truyền thống của gia đình. Khi ấy Thu Hoa cũng không có kiến thức và kinh nghiệm, nhưng với mong muốn lan tỏa được đặc sản địa phương và mang đặc sản thịt chua đến mọi miền Tổ quốc.

 Thu Hoa luôn muốn lan tỏa đặc sản thịt chua đến mọi miền Tổ quốc . (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Thu Hoa luôn muốn lan tỏa đặc sản thịt chua đến mọi miền Tổ quốc . (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ban đầu, thịt chua của nhà Thu Hoa chưa có thương hiệu, học nghề làm thịt chua cốt cũng chỉ để mưu sinh, có tiền sống qua ngày. Thế nhưng, bằng ước mơ của mình với 4 triệu đồng tiền vốn, Thu Hoa quyết tâm khởi nghiệp. Với những công thức được mẹ truyền lại, Thu Hoa nỗ lực cải tiến, nâng cấp để tạo nên hương vị ổn định và chất lượng đồng đều cho sản phẩm. Bởi trước đây, gia đình chỉ làm theo kinh nghiệm, ước lượng, nên có những ngày thịt ngon, có khi lại không ngon bằng.

Sau hơn 2 năm ròng nghiên cứu, tìm tòi, bản thân cô nàng còn không nhớ mình mình đã "đổ hết bao nhiêu thịt xuống sông", thì cuối cùng Thu Hoa cũng đã tìm ra được một cách làm thịt chua tốt hơn, chất lượng rất khác biệt so với các loại thịt chua khác trên thị trường.

 Sau thời gian dài tìm tỏi, Thu Hoa đã tìm ra công thức của riêng mình. (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Sau thời gian dài tìm tỏi, Thu Hoa đã tìm ra công thức của riêng mình. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Từ khi làm theo mô hình mới, gia đình bắt đầu ăn nên làm ra, kinh doanh ngày càng tốt, Thu Hoa quyết định mở công ty thương hiệu thịt chua của bản thân mình (trụ sở chính tại Phú Thọ), mang theo hy vọng của cô gái Mường về một thương hiệu thịt chua trường tồn, bền vững và uy tín trên thị trường. Công ty ngày càng phát triển, ngày càng nhiều điểm bán, tốc độ tăng trưởng tốt đến mức bất ngờ. Đáng chú ý, năm 2021, dù trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công ty Thu Hoa đã đạt 52 tỷ đồng/năm.

  Thu Hoa cũng bất ngờ vì mọi thứ thành công hơn cô tưởng tượng. (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Thu Hoa cũng bất ngờ vì mọi thứ thành công hơn cô tưởng tượng. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

 Cô nàng cũng mở được công ty thịt chua cho riêng mình, do chính mình làm CEO. (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Cô nàng cũng mở được công ty thịt chua cho riêng mình, do chính mình làm CEO. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ngày càng thành công, Thu Hoa thấy vui vì ngày càng nhiều cơ sở, đi đâu cũng thấy mọi người sử dụng thịt chua thương hiệu của mình, bản thân Thu Hoa ngày càng tự hào. Thấy công ty ngày càng thành công, người trong gia đình ai cũng tự hào và chúc mừng Thu Hoa. Bà Trần Thị Thịnh - mẹ chồng của cô tự hào, bất ngờ và cũng mừng cho cô. Bà chia sẻ, thời điểm truyền lại nghề cho con dâu, bà không tưởng tượng được rằng con dâu nhỏ bé lại làm được “điều phi thường” vượt sức tưởng tượng của bà.

“Tôi trân trọng sự cố gắng của con dâu để có được sự nghiệp ngày hôm nay. Con là một cô gái nhỏ bé nhưng lại phải gánh vác tất cả mọi việc ở công ty. Giờ còn sức khỏe thì đỡ đần gì được cho cháu nó thì tôi cũng sẽ cố gắng, mong Hoa luôn có nhiều sức khỏe” - bà Thịnh nói với Báo Thanh Niên.

Với Thu Hoa, mẹ chồng chính là người cô mang ơn, là người đã giúp đỡ và hỗ trợ để chị có được sự nghiệp như ngày hôm nay. Thành công như hiện tại, và được biết đến nhiều hơn bởi tham gia gọi vốn ở Shark Tank khiến chị ngày càng phải quyết tâm, nỗ lực hơn để phát triển tập trung cải tiến sản phẩm để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trên cả nước.

 Thu Hoa đã giúp đặc sản truyền thống có thể phát triển theo một cách ít ai nghĩ đến. (Ảnh: Shark Tank)
Thu Hoa đã giúp đặc sản truyền thống có thể phát triển theo một cách ít ai nghĩ đến. (Ảnh: Shark Tank)

Trong thời buổi cuộc sống thành thị nhiều bon chen và áp lực, chọn về quê trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ, rất ít người chọn cách phát triển ở quê hương ngay từ lúc đầu như cô nàng Thu Hoa đã định hướng. Cũng trong chương trình Shark Tank, cô nàng Võ Thị Minh Nga, người sáng lập thương hiệu gạo lứt rẫy Bh.nong, đã tạo ra nhiều sự xúc động cho người xem khi tham gia gọi vốn cho startup của mình.

Là một người trẻ từng rời quê, quyết tâm lập nghiệp trên thành phố lớn và đã từng làm việc trong lĩnh vực báo chí 10 năm trước khi “bỏ phố về quê” khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, chị Nga mong muốn được đồng hành cùng các Shark để nâng cao giá trị hạt gạo lứt rẫy. Động lực của cô nàng được rất nhiều Shark quan tâm và ngưỡng mộ, cuối chương trình chị nhận đầu tư của Shark Hùng Anh.

 Khởi nghiệp từ các sản phẩm tại quê hương ngày càng là xu hướng của các bạn trẻ. (Ảnh: Shark Tank)
Khởi nghiệp từ các sản phẩm tại quê hương ngày càng là xu hướng của các bạn trẻ. (Ảnh: Shark Tank)

Những câu chuyện khởi nghiệp của Thu Hoa tạo rất nhiều động lực cho các bạn trẻ, những người có ước mơ làm giàu từ quê hương, đất nước.

Có thể thấy, sự thành công của Thu Hoa minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của ước mơ. Khởi đầu chỉ với 4 triệu đồng, tưởng trừng như gặp rất nhiều khó khăn cô nàng sẽ từ bỏ, gác lại những ước mơ nhưng Thu Hoa cho thấy cô đã không từ bỏ dễ dàng, luôn đi tới cùng ước mơ của mình và cho đến hiện tại sản phẩm của cô đã được rất nhiều người công nhận, được nhiều người tin rằng. Thu Hoa như tấm gương dành cho các bạn trẻ có ước mơ khởi nghiệp, dám ước mơ, dám tiến lên để có thể tìm được lối đi cho riêng mình.

Theo Thể Thao và Văn Hóa

Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học hết cấp 3 đã yên bề gia thất, cô gái giờ làm CEO thu 52 tỷ/năm
vietnam.vn