Học hành giỏi giang, tương lai xán lạn nhưng cuộc đời lại bi đát chỉ vì một lựa chọn sai lầm

29/11/2021 14:03

Xuất phát điểm là một người giỏi giang với tương lai rộng mở nhưng cô gái lựa chọn đi theo tiếng gọi của tình yêu và sai lầm bắt đầu từ đây...

Hôn nhân trên cơ sở tình yêu thì mới hạnh phúc là một thực tế rõ ràng nhưng không phải cứ chạy theo tiếng gọi trái tim đều là lựa chọn đúng đắn. Đây là một sự thật phũ phàng với những cuộc hôn nhân bất ổn hay rạn nứt khiến người trong cuộc trở nên mệt mỏi và đau đớn. Chủ nhân bài viết dưới đây cũng trong hoàn cảnh tương tự.

Học hành giỏi giang, tương lai xán lạn nhưng cuộc đời lại bi đát chỉ vì một lựa chọn sai lầm-1

“Mình không biết tại sao cuộc đời một đứa như mình lại lâm vào cảnh đời như bây giờ.

Nghĩ lại thấy buồn tủi, thời học sinh 12 năm học sinh giỏi, đến khi học đại học liên tục giành được học bổng, năm cuối có nhiều công ty mời gọi mình đi làm chờ lấy bằng. Tương lai rộng mơ vượt qua khỏi lũy tre làng nhưng mình lại có quyết định đến giờ là sai lầm. Mình có người yêu ở quê, vì tình yêu mình từ bỏ thành phố, về quê kết hôn và làm một công việc mức lương 4,5tr/ tháng. 

Mọi thứ bình thường cho đến ngày mình sinh con đầu lòng, sinh con xong con có thể trạng hơi yếu hay ốm, mình bị áp lực nói ra nói vào, đi làm thì bị nói là vứt con đau ốm cho ông bà, vì quá thương con mình chọn nghỉ việc ở nhà chờ con cứng cáp sẽ đi làm lại sau. Mọi tài chính trong nhà đều do chồng gánh vác, mua gì cũng phải qua anh, chi tiêu gì mà có đắt đỏ là bị càu nhàu. Đỉnh điểm có lần mình vì thích một loại sữa đắt hơn loại con đang dùng nên mua, chồng mình và mình cãi nhau anh còn tát mình mấy cái bạt vì "quen thói rồi sau này chiều hư con". Mình cũng nhịn vì nghĩ anh ra ngoài kiếm tiền vất vả. Nhưng từ đó trở đi mình thường xuyên bị đánh mà không có lý do, chỉ là để con khóc như hôm qua khiến chồng không ngủ được mà cũng đánh, lúc đó mình tủi thân đau khổ mà nhìn con nhỏ đành nuốt nước mắt vô trong. Có những lúc thất vọng mình muốn ly hôn để thoát cảnh nhưng không đủ khả năng một mình nuôi con. 

Mình có một đứa bạn cạnh nhà, nó nghịch nhất nhì khối ngày đi học, khi đó mọi người luôn so sánh hai đứa nhưng rồi tương lai thì sao? Quê mình cổ hủ lắm nên điều đó rất ghê gớm với nhiều người. Sau khi tốt nghiệp nó ở lại thành phố làm việc, bố mẹ nó giúp nó có một cửa hàng hải sản. Công việc thuận lợi giờ nó có nhà có xe, thích thì đi du lịch mua sắm, cũng đã có bạn trai ăn hỏi, bạn trai nó còn là giám đốc. Mười mấy năm chỉ biết ăn học của mình đổi lại một quyết định sai lầm, giờ ly hôn mình cũng ra đi tay trắng, công việc không có, chồng vô tâm trong khi cùng tuổi người ta có tất cả, thời thanh xuân được trải nghiệm đủ thứ rồi viên mãn. Mình được đi máy bay hai lần khi đi theo chương trình của trường đến Đà Nẵng, giờ đây không biết khi nào mới có lần thứ ba”.

Học hành giỏi giang, tương lai xán lạn nhưng cuộc đời lại bi đát chỉ vì một lựa chọn sai lầm-2

Theo đó, rõ ràng chủ top là một cô gái giỏi giang với xuất phát điểm rất tốt mà nhiều người thèm muốn: 12 năm là học sinh giỏi, học đại học liên tục nhận học bổng với lời chào mời làm việc từ nhiều công ty. Tuy nhiên vì có người yêu ở quê, lựa chọn theo tiếng gọi trái tim nên cô đã từ bỏ cơ hội và tương lại rộng mở ở thành phố để “theo chàng về rinh” với mức lương khiêm tốn chỉ 4,5 triệu/tháng. Những tưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc viên mãn, vậy nhưng kể từ khi sinh con mọi thứ lại diễn biến theo chiều hướng tiêu cực. Vì thể trạng 2 mẹ con yếu và áp lực nói ra nói vào từ những người xung quanh, một lần nữa cô quyết định nghỉ việc ở nhà chăm con để không phiền ông bà…

Chuyện sẽ không có gì nếu chồng chủ top có kinh tế vững và hiểu cho sự hy sinh của vợ, thế nhưng thực tế không được như vậy khiến những lựa chọn của cô chỉ là những sai lầm nối tiếp sai lầm. Có lẽ vì áp lực tài chính và gánh nặng gia đình, người chồng thuyền xuyên càu nhàu vợ vì việc chi tiêu, đặc biệt anh ta còn đánh vợ chỉ vì những lý do không đâu khiến sống trong cảnh đau khổ, nuốt nước mắt vào trong, muốn ly hôn nhưng lại không dám vì sợ không đủ khả năng nuôi con.

Trong khi đó, một người bạn của chủ top theo cô là có tuổi trẻ nổi loạn, học kém nhưng lại giàu có, hạnh phúc hơn mình gấp nhiều lần. Điều này càng làm cô thấy tủi thân và thất bại với cuộc đời hẩm hưu của mình hơn.

Học hành giỏi giang, tương lai xán lạn nhưng cuộc đời lại bi đát chỉ vì một lựa chọn sai lầm-3

Câu chuyện của người mẹ trẻ đã nhận được sự đồng cảm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người đã bày tỏ sự chia sẻ với hoàn cảnh mệt mỏi của cô bởi lẽ đôi khi đời không như mơ, điều mình lựa chọn tưởng là đúng đắn nhưng hóa ra lại sai lầm:

- Hạnh phúc còn do số phận, nhiều người làm thế là đúng nhưng bạn thì không may mắn. Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng, nếu chồng bạn đủ tốt và hiểu vợ, thông cảm cho vợ thì dù khó khăn vẫn hạnh phúc nhưng cuộc đời không như mơ, lựa chọn của bạn là sai rồi.

- Để có được quả ngọt đôi khi phải nếm trái đắng, cuộc đời mỗi người nếu chưa nếm trải đâu biết ai mặn chát hơn ai.

- Chỉ có những người có con rồi mới hiểu nỗi khổ của chị ấy. Cuộc sống ai chẳng mắc sai lầm. Khi yêu thì người ta hướng tới những điều tốt đẹp. Tin vào những lời hứa. Mỗi ngày một ít thì ý chí cũng lung lay. Lỡ như về quê công việc ổn định chồng yêu thương, con bụ bẫm… thì lại là lựa chọn đúng được nhiều người ngưỡng mộ ý. Đúng sự đời.

- Đọc mà vừa thương vừa giận. Nghĩ sao 16 năm ăn học vất vả xong bỏ về quê làm tháng 4, 5 triệu. Không trân trọng nỗ lực, thời gian của bản thân thì ai trân trọng hộ? Giờ dở dang, quyết đoán thì xé nháp làm lại cuộc đời, không thì đúng là quay lại kiếp ru rú sau lũy tre làng.


Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với suy nghĩ của chủ top, đặc biệt là cách cô so sánh mình với người bạn gái khác là phiến diện và khập khiễng. Ngoài ra, không ít Netizen còn khuyên cô nên mạnh dạn chia tay để làm lại cuộc đời, lựa chọn thì đã là sai nhưng có thoát khỏi nghịch cảnh và cải thiện số phận được hay không còn nằm ở bản lĩnh của mỗi người.

Học hành giỏi giang, tương lai xán lạn nhưng cuộc đời lại bi đát chỉ vì một lựa chọn sai lầm-4Học hành giỏi giang, tương lai xán lạn nhưng cuộc đời lại bi đát chỉ vì một lựa chọn sai lầm-5

Một số bạn đọc cũng dành lời động viên chân tình cho người mẹ trẻ, mong cô dũng cảm và tự tin hơn để thay đổi cuộc đời, tự chủ kinh tế để không phải phụ thuộc ai thay vì thu mình lại mà oán trách số phận. Hy vọng thông qua ý kiến của cư dân mạng chủ top có thể suy nghĩ và hành động tích cực để đón nhận một tương lai tươi sáng hơn.

- Ly hôn, đưa con lên thành phố gây dựng lại sự nghiệp. Nếu tài giỏi thật sự thì bắt đầu lại ở thời điểm nào cũng thành công thôi. Con người hơn nhau ở cái bản lĩnh chị ạ. Con gái nên tự chủ về kinh tế dù nhà chồng có giàu cỡ nào.

- Sai thì sửa thôi, ngồi kêu ca có tác dụng gì. Mình có thể cải thiện bản thân mình mà. Con rồi cũng lớn, đi học, đâu phải kè kè bên cạnh nữa đâu. Cơ bản là bạn có dám thay đổi không thôi. Còn bạn nữ kia hơn bạn là vì bạn ấy dám nghĩ dám làm, dám quyết định. Cũng đừng để cuộc đời mình cho người khác quyết định.

Học hành giỏi giang, tương lai xán lạn nhưng cuộc đời lại bi đát chỉ vì một lựa chọn sai lầm-6

- Trường học khác với trường đời. Đâu phải cứ học giỏi là giỏi kĩ năng sống, có nhiều tiền, được yêu thương. Tất cả do bản thân mình chọn dám nghĩ dám làm hay không mà thôi. Bây giờ chị vẫn có thể bắt đầu lại từ đầu, chị có thể chia sẻ với chồng những suy nghĩ của mình, những nỗi vất vả mà chị phải trải qua. Nếu người đó đồng cảm thấu hiểu chị, không nỡ đánh chủi chị nữa thì có thể là 1 người chồng tốt hãy trân trọng. Còn không cứ hãy mạnh dạn rời khỏi người đó đi và tìm hạnh phúc cho cuộc sống của mình, của con mình. Chúc chị và con luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc!

- Do mình chọn hết thì đừng trách ai, chẳng có gì là muộn cả. Chị giỏi giang, có tiền đồ nhưng cuộc sống này là do chị chọn lựa, mà thấy mình chọn sai thì chọn lại thôi. Bây giờ bỏ vẫn kịp mà chị. Chúc chị có quyết định sáng suốt!

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học hành giỏi giang, tương lai xán lạn nhưng cuộc đời lại bi đát chỉ vì một lựa chọn sai lầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO