Học cách kẻ viền mi không chảy nước mắt của ngôi sao truyền hình Mỹ

Tâm An| 29/09/2021 14:55

Kẻ viền mi giúp khuôn mặt sắc nét, đôi mắt có hồn hơn hẳn. Tuy nhiên, kẻ thế nào để không gây khó chịu?

Kẻ viền mi mắt là một trong những bước khó nhất khi makeup. Không chỉ đòi hỏi sự tỉ mẩn, mắt còn là nơi nhạy cảm, dễ chảy nước trong quá trình thao tác khiến đường kẻ bị lem, mất công làm lại từ đầu. Để khắc phục, chuyên gia trang điểm của ngôi sao truyền hình thực tế MỹKim Karrdashianđưa ra mẹo kẻ viền mi không chảy nước mắt, trong hoàn cảnh nào bạn cũng có thể áp dụng.

Kẻ viền mi cùng với... khăn giấy

Là người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc trang điểm, Mario Dedivanovic khuyên trước khi thực hiện kẻ viền mi mắt, bạn nên cầm sẵn một mẩu khăn giấy, làm mềm rồi quấn quanh ngón tay. Nó sẽ rất hữu ích để thấm nước mắt trước khi chúng kịp trào ra ngoài, gây lem đường kẻ mà bạn kỳ công tạo ra.

Cách kẻ viền mi không chảy nước mắt, để cả ngày vẫn xinh - Ảnh 1.

Hít thở sâu trong khi kẻ viền mi

Dù cẩn thận song khó có thể tránh khỏi việc đưa bút kẻ sát vào tròng mắt. Thời điểm này, nước sẽ trào ra khiến bạn có nguy cơ phải tẩy trang, thao tác lại từ đầu.

May mắn thay, Mario cho biết tập trung hít thở sâu bằng mũi sẽ góp phần hạn chế được nước mắt chảy ra. Cụ thể, động tác hít thở sâu bằng mũi sẽ "nuốt" nước mắt vào trong, ngăn không cho chúng trào ra ngoài.

Dùng kẹp tăm kẹp tai

Mẹo kẻ viền mi không chảy nước mắt này được Mario học được từ những người đẹp Trung Đông. Dù không giải thích được cách những chiếc kẹp tăm giúp hạn chế chảy nước mắt song Mario cho biết những cô gái Ả Rập thường làm vậy, mang lại hiệu quả rất ấn tượng. Cách làm này có thể làm bạn cảm thấy hơi đau nhưng hiệu quả nó mang lại rất xứng đáng để thử.

Cách kẻ viền mi không chảy nước mắt, để cả ngày vẫn xinh - Ảnh 2.

Ngoài 3 mẹo kẻ viền mắt trên, đểkẻ viền mikhông chảy nước mắt, bạn gái chú ý mua loại bút kẻ mắt mượt mà, không cần phải dùng lực quá mạnh trong quá trình thao tác. Việc dùng sức ấn hoặc kéo căng mí mắt mới có thể vẽ được đường kẻ ưng ý có thể gây kích thích, khiến nước mắt nhanh trào ra.

Khi sử dụng bút chì kẻ mắt, bạn gái nên chuốt chúng trước mỗi lần sử dụng. Điều này không chỉ giúp bạn có đường kẻ sạch hơn mà còn góp phần loại bỏ lớp bẩn bên ngoài ngòi chì. Từ đó, giảm nguy cơ kích ứng, tránh trường hợp các mảnh vụn đọng trên đầu bút rơi vào mắt gây chảy nước mắt.

Với bút kẻ mắt dạng gel, chị em nên dành chút thời gian rửa sạch phần kẻ mắt thừa trên cọ sau khi sử dụng và mỗi lần dùng mới. Tương tự như bút kẻ chì, vệ sinh thường xuyên giúp loại bỏ chất bẩn gây hại, giảm đáng kể tình trạng chảy nước mắt do kích thích.

Mời đọc giả xem thêm video đang được quan tâm:

Bài liên quan
  • Mẹo làm nui, mì tươi không cần máy tại nhà
    Công thức dưới đây giúp bạn có thể tự làm nui, mì tươi mà không cần sử dụng đến máy móc chuyên dụng. Nui và mì tươi có thể chế biến để ăn cùng một số loại sốt hấp dẫn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học cách kẻ viền mi không chảy nước mắt của ngôi sao truyền hình Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO