Hoàng tử Harry bất ngờ đệ đơn kiện Chính phủ Vương quốc Anh

Hà Linh (TH)| 17/01/2022 23:13

Hoàng tử Harry đã đệ đơn phản đối quyết định của Bộ Nội vụ trong việc ngăn cản anh trả tiền cho cảnh sát Anh để bảo vệ cho bản thân và gia đình riêng.

Hoàng tử Harry bất ngờ đệ đơn kiện Chính phủ Vương quốc Anh
Meghan và Harry. Ảnh: Reuters

Harry tuần trước đã yêu cầu Bộ Nội vụ Anh cử cảnh sát bảo vệ anh khi về nước và gia đình anh sẽ tự trả chi phí cho lực lượng này. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Anh đã từ chối yêu cầu này.

Harry sau đó kiện lên tòa án Anh, gọi quyết định của Bộ Nội vụ nước này là cản trở khiến anh "không thể về nhà".

"Vương quốc Anh luôn là quê hương của Hoàng tử Harry và là đất nước mà anh ấy muốn vợ con mình được đảm bảo an toàn. Thiếu cảnh sát bảo vệ, đồng nghĩa với những rủi ro quá lớn", đại diện pháp lý của nhà Harry ra tuyên bố.

“Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã tài trợ cho một đội an ninh tư nhân cho gia đình họ nhưng không thể bằng các biện pháp bảo vệ cần thiết của cảnh sát khi ở Vương quốc Anh. Trong trường hợp không có sự bảo vệ như vậy, Hoàng tử Harry và gia đình không thể trở về nhà của mình”, thông báo từ người đại diện pháp lý lập luận.

Theo thông tin được công bố, Hoàng tử Harry hiện đang trả tiền cho một đội bảo vệ tư nhân ở Hoa Kỳ - nơi anh ấy cư trú. Tuy nhiên, theo Hoàng tử Harry, lực lượng này lại không có đủ quyền tài phán ở nước ngoài hoặc quyền truy cập vào thông tin tình báo của Vương quốc Anh trong trường hợp cần thiết để giữ an toàn cho gia đình anh ta.

Được biết, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã mất sự bảo vệ của cảnh sát khi họ từ bỏ vai trò đảm nhiệm các nhiệm vụ cao cấp của hoàng gia vào tháng 1/2020 trước khi chuyển đến Nam California. Harry đang tìm cách đảm bảo sự chấp thuận của Tòa án sẽ cho phép anh ta tự mình "thuê" cảnh sát bảo vệ khi ở Vương quốc Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Harry bất ngờ đệ đơn kiện Chính phủ Vương quốc Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO