Hoàng Đức tỏa sáng, Viettel loại ĐKVĐ Hà Nội FC khỏi Cúp Quốc gia

06/07/2023 21:51

Ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023, màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức giúp Câu lạc bộ Viettel giành chiến thắng 2-1 ở trận derby Thủ đô, qua đó dập tắt mộng vô địch của Câu lạc bộ Hà Nội.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (thứ hai từ trái sang) ghi bàn giúp Viettel giành vé vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Tiền vệ Hoàng Đức ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Tối 6/7, trận derby của Thủ đô giữa Hà Nội FC vàViettel trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023 đã diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đang khoác áo Đội tuyển Quốc gia như Hùng Dũng, Tuấn Hải, Hoàng Đức, Tuấn Tài..., cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang góp mặt trong Top 4 V-League 2023 đã diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chơi tấn công "ăn miếng trả miếng" và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Tuy nhiên, các ngoại binh bên phía hai đội như Mohamed Essameldin (Viettel) hay Milan Jevtovic đều thiếu đi sự chuẩn xác trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Phút 13, từ đường chuyền bằng đầu của Duy Thường, Hoàng Đức ngả người móc bóng, mở tỷ số trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Hà Nội. Bàn dẫn trước là phần thưởng xứng đáng cho Viettel, bởi họ nhập cuộc chủ động hơn và gây nhiều sóng gió cho khung thành của Tấn Trường.

Sau khi bị dẫn, Hà Nội tràn lên tìm bàn gỡ. Nhưng giống như trận thua SLNA 0-1 trên sân nhà ở vòng 13 V-League hôm 2/7, những pha lên bóng của đoàn quân dưới trướng HLV Bozidar Bandovic khá rời rạc. Thiếu thủ quân Văn Quyết gây ảnh hưởng rõ ràng đến lối chơi của họ.

z4493923616220-2daab2d5b05997b-5920-4730-1688655147.jpg
Tuấn Hải ghi bàn gỡ hòa cho Hà Nội FC trong hiệp 1

Phút thứ 31, xuất phát từ tình huống hàng phòng ngự của Viettel bắt việt vị không chính xác, Tuấn Hải có pha thoát xuống đối mặt và bình tĩnh tâng bóng qua đầu thủ môn Phạm Văn Phong, gỡ hòa 1-1 cho Câu lạc bộ Hà Nội.

Bước sang hiệp 2, thế trận thuộc về Câu lạc bộ Hà Nội với hàng loạt tình huống tổ chức tấn công. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kỷ luật của Viettel, đội đương kim vô địch không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Phạm Văn Long thêm lần thứ hai.

Trong thế giằng co, Viettel biết cách giải quyết đối thủ. Tiền đạo vào thay người Jeferson Elias đi bóng thoải mái trước vòng cấm rồi nã đại bác về góc gần, khiến Tấn Trường bó tay.

cdnimg.vietnamplus.vn-t620-uploaded-fsmya-2023_07_06-_vnp_jf(1).jpg
Jeferson Elias ăn mừng khi ghi bàn ấn định tỷ số cho Viettel

Ở những phút cuối của trận đấu, nhà ĐKVĐ liên tiếp có những pha lên bóng tấn công đội khách. Tuy nhiên, những nỗ lực của Hùng Dũng và các đồng đội là không đủ để tìm được bàn gỡ hòa.

Để thua trong trận derby Thủ đô, Hà Nội FC chính thức trở thành cựu vương ở đấu trường Cúp Quốc gia. Về phía Viettel, đội bóng áo lính tiến vào tứ kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu diễn ra vào ngày mai (7/7) giữa Công an Hà Nội và Thép Xanh Nam Định.

Bên cạnh trận đấu kể trên, các cặp đấu còn lại của vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023 sẽ tiếp tục được diễn ra trong ngày mai, 7/7. Trong số đó, đội chủ nhà Phú Thọ sẽ tiếp đón Câu lạc bộ PVF-Công an Nhân dân tại sân vận động Việt Trì, còn Câu lạc bộ Becamex Bình Dương sẽ làm khách trên sân Pleiku gặp Hoàng Anh Gia Lai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Đức tỏa sáng, Viettel loại ĐKVĐ Hà Nội FC khỏi Cúp Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO