Hoàng Bách chỉn chu suốt 3 năm cho một ca khúc tặng vợ

19/10/2022 19:55

Sáng tác chỉ trong 30 phút nhưng Hoàng Bách đã dồn đầy tâm huyết, khiến "Vượt Biển" mất tận 3 năm mới được ra mắt.

Mới đây Hoàng Bách đã chính thức cho ra mắt ca khúc Vượt Biển - một sáng tác được anh ấp ủ suốt 3 năm qua. Ngoài mang ý nghĩa là món quà đặc biệt mà nam ca sĩ dành tặng Thanh Thảo - vợ của mình thì Hoàng Bách cũng mong muốn nó sẽ trở thành một ca khúc được các ông chồng dùng để bày tỏ tình cảm với người bạn đời của mình trước hành trình “vượt cạn”.


Hoàng Bách - MV "Vượt Biển"

Hoàng Bách cho biết, trong 2 lần bà xã Thanh Thảo sinh bé Tê Giác và Meo Meo, anh không thể ở bên cạnh động viên vợ vì lịch trình công việc bận rộn. Đến khi Hippo chào đời, anh may mắn có thể vào phòng sinh và chứng kiến toàn bộ quá trình "vượt cạn" của vợ.

Hoàng Bách chỉn chu suốt 3 năm cho một ca khúc tặng vợ-1
Gia đình 5 thành viên của Hoàng Bách

Cảm xúc dâng trào vì thương vợ với những hi sinh vất vả, Hoàng Bách đã xin phép vợ về nhà một chút rồi viết liền một mạch, cho ra đời Vượt Biển. Sáng tác chỉ trong 30 phút nhưng Hoàng Bách đã mất tận 3 năm để Vượt Biển ra mắt chỉn chu nhất có thể.

Hoàng Bách chỉn chu suốt 3 năm cho một ca khúc tặng vợ-2
Hoàng Bách và con trai út Hippo

Vượt Biển là một bản ballad nhẹ nhàng với ca từ đơn giản do SlimV đảm nhận vai trò hoà âm phối khí chính. Ngay khi nghe bản demo, SlimV rất thích và đồng cảm nên nam producer đã quyết định sẽ thực hiện ca khúc này để tặng người anh thân thiết.

Ca khúc còn có sự hỗ trợ từ producer Vincent Nguyễn và dàn nhạc giao hưởng Budapest Scoring Orchestra (Hungary), đơn vị phụ trách sản xuất âm nhạc cho nhiều phim bom tấn của Hollywood và thế giới, trong đó có Parasite - phim Hàn Quốc đoạt 4 giải Oscar 2020. Phần mix-master do Mr Klaus Genuit - người từng 4 lần đoạt giải Grammy thực hiện.

Hoàng Bách chỉn chu suốt 3 năm cho một ca khúc tặng vợ-3

Hoàng Bách chia sẻ, đây là ca khúc mà anh tâm huyết nhất từ trước đến nay nên muốn làm nó thật “đã”, vì vậy nam ca sĩ đã gửi bản phối sang nước ngoài để có thêm sự hỗ trợ từ những cộng sự tài năng.

MV do đạo diễn Lâm Nguyễn - chồng siêu mẫu Xuân Lan - thực hiện. Cũng là một ông bố, đạo diễn Lâm Nguyễn rất xúc động khi nghe ca khúc và lập tức nhận lời cùng Hoàng Bách thực hiện MV.

Hoàng Bách chỉn chu suốt 3 năm cho một ca khúc tặng vợ-4

MV được quay trong 24h với hình ảnh đơn giản, là khoảnh khắc Hoàng Bách ngồi bên cây đàn piano và thả hồn với những ký ức về gia đình, xen lẫn còn có cả hình ảnh của một ông bố tất bật với công việc.

Xuyên suốt MV chỉ có một mình Hoàng Bách chứ không có thêm bất kỳ diễn viên nào xuất hiện. Đây cũng là ý tưởng từ Hoàng Bách bởi anh muốn thể hiện rõ nhất những tâm tư, tình cảm của một ông bố - một người đàn ông trụ cột trong gia đình.

Hoàng Bách chỉn chu suốt 3 năm cho một ca khúc tặng vợ-5

Đồng thời cũng là một ẩn ý rằng khi vợ vào phòng sinh "vượt cạn" thì chỉ có một mình, phải tự bản thân vượt qua mà không ai có thể làm thay được việc đó.

“Nắm tay anh đi em, để biết ta đang vượt biển cùng nhau” - đây cũng là một lời cam kết của Hoàng Bách đáp lại sự hi sinh, vất vả mà vợ đã trải qua. Nam ca sĩ cũng mong những người đàn ông khác sẽ luôn đồng hành với vợ của mình.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Bách chỉn chu suốt 3 năm cho một ca khúc tặng vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO