Hoàng Anh Gia Lai thay đổi điều khoản ràng buộc cầu thủ

Thanh Vũ| 23/08/2024 12:26

Các cầu thủ trưởng thành từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai sẽ không còn bị ràng buộc thi đấu cho câu lạc bộ đến 28 tuổi.

Hoàng Anh Gia Lai thay đổi điều khoản ràng buộc cầu thủ
Học viện Hoàng Anh Gia Lai có quyết định thay đổi độ tuổi phục vụ câu lạc bộ. Ảnh: Thanh Vũ

Theo thông báo từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng này đã quyết định thay đổi thời hạn hợp đồng với các học viên của lò đào tạo.

"Nhằm thu hút các lứa cầu thủ trẻ tài năng gia nhập Học viện, đồng thời tạo điều kiện cho các cầu thủ tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp, kể từ ngày 22.8.2024, Học viện sẽ kí hợp đồng đào tạo đối với các học viên mới với điều khoản phục vụ cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sau khi hoàn thành chương trình đào tạo cho đến hết năm 24 tuổi (thay vì hết năm 28 tuổi như trong hợp đồng đào tạo trước đây)", Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai thông báo.

Đây là quyết định khá bất ngờ của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Trước đây, những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh,... đều gặp khó khi muốn tìm "bến đỗ" mới vì điều khoản ràng buộc đến năm 28 tuổi.

Việc hợp đồng đào tạo trẻ kéo dài đến tận năm 28 tuổi ảnh hưởng không nhỏ đến các cầu thủ, đặc biệt là về thu nhập. Thông thường, các cầu thủ ở câu lạc bộ khác đến năm 25 tuổi đã có thể kí hợp đồng chuyên nghiệp và nhận các khoản tiền lót tay thì cầu thủ ở Hoàng Anh Gia Lai phải chờ đến 28 tuổi mới được thực hiện điều này.Sự thay đổi này được kì vọng sẽ giúp Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai thu hút được nhiều nhân tài cũng như phần nào giúp các bậc phụ huynh yên tâm khi gửi gắm cầu thủ đến học viện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai thay đổi điều khoản ràng buộc cầu thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO