Hoàng Anh Gia Lai sáng cửa đua vô địch V.League 2022

DIỆU LINH| 24/07/2022 22:05

Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp, qua đó bám sát nhóm đầu trong cuộc đua vô địch Night Wolf  V.League 2022.

Hoàng Anh Gia Lai sáng cửa đua vô địch V.League 2022
Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Ảnh: HAGLFC

Hoàng Anh Gia Lai đã có sự khởi đầu không thuận lợi ở Night Wolf V.League 2022. Trước khi giải đấu tạm nghỉ để đội tuyển U23 Việt Nam tập trung, thi đấu các giải quốc tế, đội bóng phố Núi trải qua 4 trận đấu với kết quả 3 hoà 1 thua. Điều này khiến nhiều người dự báo về một mùa giải khó có cửa đua vô địch cho thầy trò huấn luyện viên Kiatisak.

Lý giải về phong độ thiếu ổn định của các cầu thủ thời điểm đó, Zico Thái cho rằng, việc Hoàng Anh Gia Lai có nhiều nhân tố vừa trở về từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia, thi đấu liên tục nên... "chán bóng". Việc Văn Toàn thi đấu không tốt cũng là nguyên nhân khiến hàng công của đội bóng phố Núi không có được hiệu suất ghi bàn ổn định.

Nhưng giai đoạn V.League 2022 trở lại từ vòng 5 hồi đầu tháng 7, Hoàng Anh Gia Lai đã có sự khởi sắc. Họ hoà 1 và thắng 4 trận liên tiếp. Chiến thắng mới nhất là trước Thanh Hoá trên sân nhà ở vòng 9. Đó là chìa khoá quan trọng, đánh dấu sự trở lại rõ rệt của Hoàng Anh Gia Lai trong cuộc đua vô địch. Họ đã có được 16 điểm, bám sát những đội nhóm đầu.

Nếu như giai đoạn đầu của mùa giải, phong độ của Hoàng Anh Gia Lai không như ý với hiệu suất kém của Văn Toàn thì đây lại là thời điểm đánh dấu sự trở lại của "số 9". Anh đã lập cú đúp trong chiến thắng trước Bình Dương ở vòng 8 và ghi bàn quyết định trong chiến thắng Thanh Hoá ở vòng 9.

Sự trở lại của Văn Toàn là đúng thời điểm khi Công Phượng chấn thương, phải nghỉ dài hạn. Trước đó, huấn luyện viên Kiatisak từng chia sẻ cách mà ông giúp Văn Toàn lấy lại sự tự tin là trao băng đội trưởng và thậm chí cả tập riêng.

Huấn luyện viên Kiatisak đã giúp Văn Toàn lấy lại sự tự tin. Ảnh: HAGLFC
Huấn luyện viên Kiatisak đã giúp Văn Toàn lấy lại sự tự tin. Ảnh: HAGLFC

Mùa giải 2021, Hoàng Anh Gia Lai từng có phong độ ấn tượng và có nhiều lợi thế vô địch. Tuy nhiên, giải đấu bị huỷ bỏ giữa chừng khiến cho Kiatisak chưa thể có danh hiệu. Tuy nhiên, suất dự vòng bảng AFC Champions League đã giúp họ những trải nghiệm và ít nhiều dấu ấn. Đấy cũng là quãng thời gian mà Hoàng Anh Gia Lai không bị hẫng vì giai đoạn nghỉ dài của V.League.

Chiến thắng trước Thanh Hoá tại Pleiku chiều 24.7 giúp Hoàng Anh Gia Lai đã bám sát nhóm đầu. Lúc này, cơ hội cạnh tranh chức vô địch với đội bóng của bầu Đức lại sáng hơn bao giờ hết. Thêm một lần nữa, huấn luyện viên Kiatisak đã để lại dấu ấn của mình.

Hoàng Anh Gia Lai đang tiếp đà chiến thắng và có thể duy trì mạch này khi chỉ đối đầu Sài Gòn ở vòng đấu sau. Trong khi đó, Hà Nội sẽ đối đầu Sông Lam Nghệ An trong trận đấu có tính chất 6 điểm. Nếu hai đội cầm chân nhau, Hoàng Anh Gia Lai có thể tự quyết ngôi đầu bảng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai sáng cửa đua vô địch V.League 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO