Hoàng Anh Gia Lai hết cơ hội đi tiếp ở AFC Champions League 2022

ĐÌNH THẢO| 26/04/2022 10:16

Dù có được trận hòa 1-1 trước Jeonbuk Hyundai Motors ở lượt trận thứ 4 bảng H AFC Champions League 2022, Hoàng Anh Gia Lai cũng đành dừng bước ở sân chơi này dù còn 2 trận chưa thi đấu.

Hoàng Anh Gia Lai hết cơ hội đi tiếp ở AFC Champions League 2022
Hoàng Anh Gia Lai không còn cơ hội để vượt qua vòng bảng AFC Champions League. Ảnh: Thanh Vũ

Tối 25.4, đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak đã có trận hòa 1-1 trước Jeonbuk Hyundai Motors trong thế bị đối thủ dẫn trước. Đây là trận hòa thứ 2 của Hoàng Anh Gia Lai tại bảng đấu này, trước đó họ cũng có trận hòa 1-1 trước Sydney FC.

Với 2 trận hòa sau 4 lượt trận, đại diện của bóng đá Việt Nam hiện có 2 điểm, xếp thứ 3 tại bảng H. Dù vậy cơ hội vượt qua vòng bảng của Hoàng Anh Gia Lai đã khép lại, bất chấp việc thầy trò huấn luyện viên Kiatisak còn 2 trận chưa thi đấu. Bởi lẽ 2 trận đấu còn lại là không đủ để giúp Hoàng Anh Gia Lai có 1 trong 2 vị trí đầu bảng để giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại.

Văn Toàn cùng các đồng đội để lại nhiều dấu ấn tại sân chơi cấp châu lục. Ảnh: Thanh Vũ
Văn Toàn cùng các đồng đội để lại nhiều dấu ấn tại sân chơi cấp châu lục. Ảnh: Thanh Vũ

Hiện tại, Yokohama F. Marinos là đội đã chắc suất giành vé vào vòng trong với 9 điểm cùng vị trí tạm thời dẫn đầu bảng H. Trong khi đó Jeonbuk Hyundai Motors đang xếp thứ 2 với 8 điểm. Với vị trí thứ 3 cùng 2 điểm có được, Hoàng Anh Gia Lai nếu toàn thắng 2 trận đấu còn lại và Jeonbuk Hyundai Motors thua cả 2 trận, thì đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak cũng không thể chiếm vị trí thứ 2 của đại diện đến từ Hàn Quốc.

Bởi nếu trường hợp này xảy ra, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có được 8 điểm, cùng điểm số với Jeonbuk Hyundai Motors. Tuy nhiên đại diện của Việt Nam cũng xếp ở vị trí thứ 3 do thua về đối đầu khi xét tổng tỉ số 2 lượt trận (Hoàng Anh Gia Lai thua 0-1 lượt đi và hòa 1-1 lượt về).

Dù vậy, 2 trận đấu còn lại sẽ là cơ hội để Công Phượng cùng các đồng đội cống hiến hết mình để đáp lại tình cảm của người hâm mộ. Nên nhớ, sân Thống Nhất luôn rất đông khán ở mỗi trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai sau 4 trận đấu vừa qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai hết cơ hội đi tiếp ở AFC Champions League 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO