Hoãn phiên toà phúc thẩm xét xử các đồng phạm của Nguyễn Phương Hằng

10/03/2024 19:53

Phiên toà xét xử phúc thẩm các đồng phạm của Nguyễn Phương Hằng sẽ được mở vào ngày mai, tuy nhiên, trước ngày diễn ra phiên toà, 3 bị cáo có đơn xin hoãn.

Theo kế hoạch, ngày mai (11/3), TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án liên quan Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm do xúc phạm danh dự của cá nhân.

Các bị cáo (trừ Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo) bị đưa ra xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Phiên tòa được mở do có kháng cáo của các bị cáo Đặng Anh Quân (43 tuổi, cựu giảng viên Trường Đại học Luật TP.HCM), Huỳnh Công Tân, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà (cùng là nhân viên của bà Hằng) và kháng cáo của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Tuy nhiên, phiên tòa phúc thẩm sẽ hoãn do 3 bị cáo Nhi, Tân, Hà có đơn xin hoãn.

Nguyễn Phương Hằng tại phiên xét xử sơ thẩm. (Ảnh: Công Lý)
Nguyễn Phương Hằng tại phiên xét xử sơ thẩm. (Ảnh: Công Lý)

Tại bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên ngày 21/9/2023 đã phạt các bị cáo Nhi, Hà, Tân mỗi bị cáo 18 tháng tù; bị cáo Quân bị phạt 2 năm 6 tháng tù; bà Nguyễn Phương Hằng với vai trò chủ mưu, bị phạt 3 năm tù.

Cả 5 bị cáo cùng bị tuyên phạm vào tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hiện Nguyễn Phương Hằng đang thi hành án 3 năm tù.

Theo nội dung vụ án, từ tháng 9/2021 - 2/2022, Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube "LS Trần Văn Sỹ"; Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và Facebook "Nhà Báo Hàn Ni" để đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên không gian mạng, phát ngôn những nội dung bịa đặt, biết rõ thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân.

Hai người này còn đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của ông Huỳnh Uy Dũng (61 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) và Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) trái quy định pháp luật, gây ảnh hưởng đến Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Do vậy, Nguyễn Phương Hằng đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng để giải quyết theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra, bà Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Facebook và tài khoản YouTube mang tên "Nhà Báo Hàn Ni" để phát buổi ghi hình tiêu đề "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?".

Theo kết luận, bà Đặng Thị Hàn Ni đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật, vi phạm điểm d khoản 1 điều 17 Luật An ninh mạng.

Tại cơ quan điều tra, Hàn Ni khai nhận, sở dĩ có những phát ngôn liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng là do bà Hằng đã có những lời lẽ xúc phạm về Hàn Ni khi phát biểu trực tiếp trên mạng vào ngày 3/9/2021.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên toà phúc thẩm xét xử các đồng phạm của Nguyễn Phương Hằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO