Hòa trận thứ 2 liên tiếp, Arsenal chỉ còn hơn Man City 4 điểm

16/04/2023 22:08
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tối 16/4 (giờ Hà Nội), Arsenal gây thất vọng với trận hòa 2-2 trước West Ham trên sân khách ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh, qua đó tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua vô địch.

Arsenal có ngày thi đấu thất vọng. Ảnh: Reuters.

Đêm 15/4, Man City đè bẹp Leicester City với cú đúp của Erling Haaland để rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm. Do đó, thầy trò HLV Mikel Arteta buộc phải thắng West Ham nếu không muốn bị "The Citizens" soán ngôi trong phần còn lại của mùa giải.

Trước đối thủ đang trong cuộc đua trụ hạng, HLV Arteta tung đội hình mạnh nhất có thể, ngoại trừ sự vắng mặt đáng tiếc của Zinchenko. Đội dẫn đầu Premier League chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên tấn công và cần đúng 7 phút để có bàn mở tỷ số.

"Búa tạ" bố trí đội hình 4-3-3 với 3 lớp phòng ngự dày đặc nhưng không thể ngăn cản bước tiến của CLB chủ sân Emirates. Từ pha phối hợp chếch bên cánh phải như chốn không người, Martin Odegaard chọc khe để Ben White băng xuống đáy biên. Hậu vệ người Anh nhanh chóng căng ngang cho Gabriel Jesus đệm lòng ghi bàn vào lưới trống.

3 phút sau, "Pháo thủ" có bàn nhân đôi cách biệt. Trước một hàng phòng ngự có tới 8 cầu thủ West Ham, Gabriel Martinelli vẫn rót bóng thuận lợi cho Odegaard phá bẫy việt vị và tung cú volley một chạm chuẩn xác bằng chân trái hạ gục thủ môn Lukasz Fabianski.

Đang chơi hay, Arsenal bất ngờ nhận đòn hồi mã thương. Từ tình huống mất bóng tai hại của Thomas Partey ở giữa sân, Paqueta có cơ hội đột phá vùng cấm địa. Trung vệ Gabriel Magalhaes truy cản trái phép khiến Arsenal bị thổi penalty. Trên chấm 11 m, Said Benrahma không mắc sai lầm nào, rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà.

Arsenal hon Man City anh 1
Arsenal không thể duy trì lợi thế dẫn 2 bàn. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, thế trận diễn ra khá kịch tính. Phút 50, Arsenal được hưởng penalty do Michail Antonio để bóng chạm tay trong vùng cấm. Dù vậy, Bukayo Saka dứt điểm không thành công. Ngay lập tức, đội khách phải trả giá đắt.

Phút 54, West Ham có bàn gỡ 2-2. Trong một tình huống lộn xộn, tận dụng Arsenal phòng ngự hớ hênh và mất tập trung, Thilo Kehrer chuyền dài để Jarrod Bowen băng xuống dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Aaron Ramsdale. Pha bắt volley của Bowen có nét giống với khoảnh khắc Odegaard ghi bàn trong trận.

Những phút còn lại, HLV Arteta tất tay chơi tấn công khi tung Leandro Trossard vào thay Partey. "Pháo thủ" kiểm soát bóng tới 72% nhưng hiệu quả lại không có. Trận thứ 2 liên tiếp, Arsenal dẫn trước 2 bàn nhưng bị gỡ hòa 2-2.

Chỉ giành được 1 điểm trước West Ham, Arsenal tạm thời hơn Man City 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Họ còn một trận đối đầu trực tiếp với Man City mùa này. Cửa vô địch của Arsenal được đánh giá hẹp dần.

Arsenal hon Man City anh 2
Arsenal hon Man City anh 3

Cú đúp của Van Persie trước đội Huyền thoại Rangers Cựu tiền đạo Arsenal và MU tỏa sáng với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-3 của đội Huyền thoại Thế giới trước đội Huyền thoại Rangers ở trận giao hữu hôm 26/3.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa trận thứ 2 liên tiếp, Arsenal chỉ còn hơn Man City 4 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO