Hoa thiên lý hỗ trợ giảm cân, chống béo phì

Kiều Vũ (T/H)| 25/10/2023 18:07

Hoa thiên lý là loại thực phẩm được nhiều người thích dùng trong chế độ ăn. Một trong những tác dụng của hoa thiên lý ít người biết là hỗ trợ giảm cân, chống béo phì.

Hoa thiên lý hỗ trợ giảm cân, chống béo phì
Hoa thiên lý là thực phẩm có thể hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Phạm My

Nhiều chất xơ nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Sở dĩ hoa thiên lý có tác dụng hỗ trợ người muốn giảm cân, chống béo phì vì loại hoa này chứa nhiều chất xơ, chất diệp lục trong khi chứa rất ít calo. Do đó khi ăn các món ăn chế biến từ hoa thiên lý sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế chất béo. Đây là yếu tố quan trọng để hỗ trợ người thừa cân, béo phì hiệu quả.

Giải nhiệt

Hoa thiên lý là loại thực phẩm có tác dụng giải nhiệt, có tính sát khuẩn tự nhiên nên có thể góp phần loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Các thành phần trong hoa thiên lý còn có thể làm mau lành vết thương. Chính vì những đặc điểm này, hoa thiên lý còn được đưa vào bữa ăn để ngăn ngừa rôm sảy (ở trẻ em) và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Những lưu ý khi dùng hoa thiên lý trong chế độ ăn

Đối với người bị đau khớp, khi ăn các món chế biến từ hoa thiên lý không nên kết hợp với thực phẩm chứa sắt như gan, thịt lợn, rau muống. Chất sắt có trong các loại thực phẩm này có thể sẽ kích thích đẩy kẽm ra khỏi cơ thể. Khi chế biến hoa thiên lý không nên nấu chín kỹ quá bởi sẽ làm giảm dinh dưỡng và không có được những chất cần bổ sung từ hoa thiên lý. Người bình thường chỉ nên ăn hoa thiên lý khoảng 2 lần/tuần.

Những món ăn đơn giản từ hoa thiên lý như canh cua hoa thiên lý, canh giò hoa thiên lý, hoa thiên lý xào… Đối với trẻ em, lấy hoa thiên lý nghiền nhỏ rồi nấu với bột hoặc cháo sẽ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

Bài liên quan
  • Hoa thiên lý nấu món gì ngon?
    Ngoài món canh và xào tỏi, xào thịt bò quen thuộc, hoa thiên lý còn có thể chế biến theo hàng trăm cách, tất cả đều đơn giản và ngon.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa thiên lý hỗ trợ giảm cân, chống béo phì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO