Họa sĩ Đặng Quang Tiến triển lãm tranh về vẻ đẹp miền Tây

Mộc Khải| 09/03/2024 11:03

Họa sĩ Đặng Quang Tiến cho biết thời gian trở về quê hương Bến Tre, thả hồn cùng vẻ đẹp của miền Tây sông nước khiến anh cảm nhận được nhiều nét đẹp mộc mạc nhưng đầy cảm xúc.

Sáng 8/3, triển lãm tranh mang tên "Nhiệt" của 4 họa sĩ Lương Lưu Biên, Huỳnh Thảo, Võ Thành Thân và Đặng Quang Tiến đã khai mạc tại TPHCM.

Ở triển lãm này, họa sĩ Đặng Quang Tiến - người từng nổi tiếng với bức vẽ cảnh vịt chạy đồng mang tên "Cánh đồng bất tận 2" dài hơn 7m - tiếp tục mang đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật khắc họa vẻ đẹp của đồng ruộng ở miền Tây.

6 bức tranh được họa sĩ Đặng Quang Tiến mang đi triển lãm lần này có chất liệu màu nước trên giấy, với tên gọi "Chiều quê", được tuyển chọn từ bộ tranh cùng chủ đề mà anh theo đuổi những năm qua.

Loạt tranh thể hiện khung cảnh miền quê với những hình ảnh quen thuộc như cánh cò, bụi trúc, đàn vịt chạy trên đồng...

Họa sĩ Đặng Quang Tiến triển lãm tranh về vẻ đẹp miền Tây - 1

Tác phẩm "Chiều quê 3" của Đặng Quang Tiến tại triển lãm "Nhiệt" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nam họa sĩ cho biết, anh có thời gian sinh sống ở thành thị, rồi rong ruổi ở vùng biển miền Trung để sáng tác. Song, đến khi trở về quê nhà Bến Tre và thả hồn cùng sông nước miền Tây, anh mới thật sự cảm nhận được con đường mà mình theo đuổi.

Đặng Quang Tiến cũng nhận ra tình yêu của mình dành cho quê hương sông nước miền Tây, nhận ra những hình ảnh thân thuộc như ruộng vườn, nhà cổ, bình gốm... cũng khiến anh "động lòng". Từ đó, nam họa sĩ đã đưa những chi tiết này vào tác phẩm của mình.

Nam họa sĩ tâm sự, suốt gần 4 năm vẽ đề tài miền Tây, nguồn cảm hứng trong anh không những không vơi đi mà ngược lại ngày càng dồi dào. Mỗi chuyến đi thực địa lấy tư liệu khiến anh nhận ra nhiều điều mới mẻ, đẹp đẽ ở chính quê hương mình.

"Tôi thấy mình nên sáng tác về miền Tây nhiều hơn, trước hết để thỏa cảm xúc, sau đó để gửi gắm đến người xem. Đây vừa là trách nhiệm cũng vừa là niềm kiêu hãnh của một người con yêu vùng đất quê hương", nam họa sĩ cho hay.

Họa sĩ Đặng Quang Tiến triển lãm tranh về vẻ đẹp miền Tây - 2

Tác phẩm "Chiều quê 4" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đặng Quang Tiến cũng chia sẻ, thời gian tới, anh sẽ thử nghiệm nhiều hơn với chất liệu là vẻ đẹp văn hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long, để mang đến những cảm xúc mới mẻ cho người thưởng lãm.

Họa sĩ Đặng Quang Tiến sinh năm 1991 tại tỉnh Bến Tre, tốt nghiệp trường Đại học Mỹ Thuật TPHCM năm 2018. Hiện tại, anh là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Mỹ thuật Trẻ TPHCM.

Những năm qua, Đặng Quang Tiến được đánh giá là một trong những họa sĩ chăm chỉ, năng suất khi liên tục cho ra đời nhiều tác phẩm.

Họa sĩ Đặng Quang Tiến triển lãm tranh về vẻ đẹp miền Tây - 3

Nam họa sĩ từng nổi tiếng với tác phẩm "Cánh đồng bất tận 2" dài hơn 7m (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trước triển lãm nhiệt, Đặng Quang Tiến cũng từng góp mặt trong các triển lãm "Ngã ba" (2017), "Từ trái tim" (2017), "Ký ức ngày xuân" (2020), "Cong ăn cong thẳng ăn thẳng" (2022)...

Bộ tranh "Chiều quê" của Đặng Quang Tiến sẽ được trưng bày tại triển lãm "Nhiệt" đến hết ngày 24/3.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Họa sĩ Đặng Quang Tiến triển lãm tranh về vẻ đẹp miền Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO