Hòa Myanmar, nữ Việt Nam vào tứ kết giải vô địch châu Á

Bình An (tổng hợp)| 27/01/2022 17:58

ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực và giành vé vào tứ kết giải vô địch nữ châu Á sau trận hòa 2-2 trước Myanmar.

Dù để thua cả hai trận đầu tiên nhưng cơ hội vào tứ kết với các cô gái Việt Nam vẫn còn. Điều kiện cũng khá nhẹ nhàng là chỉ cần không thua Myanmar.

Cả Việt Nam lẫn Myanmar đều chưa có điểm nào sau 2 trận nhưng đội bóng của HLV Mai Đức Chung vẫn xếp trên do hiệu số bàn thua (-6) tốt hơn (-7). Thêm vào đó, trong các đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, Việt Nam xếp thứ hai sau Thái Lan và xếp trên Iran. Những điều kiện đó cho phép các cầu thủ chỉ cần một trận hòa là đi tiếp.

001.jpg
Nữ Việt Nam đã chơi đầy cố gắng ở hai trận đầu tiên trong bối cảnh khó khăn về lực lượng. Ảnh: VOV

Trong khi đó, Myanmar muốn đi tiếp buộc phải thắng Việt Nam. Thực tế trên sân cho thấy, các cầu thủ Myanmar với quyết tâm và nền tảng thể lực sung mãn đã nhập cuộc ào ạt và chiếm ưu thế rõ ràng. Hàng thủ Việt Nam đã chơi tốt trong cả hai trận gặp Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng ở trận đấu này lại khá chuệch choạc, nhiều lần đặt khung thành thủ môn Kim Thanh vào thế bị đe dọa.

Chính Kim Thanh đã phải bay người hết cỡ để phá giải pha kết thúc bằng đầu của Win Tun ở phút thứ 15. Ở pha phạt góc sau đó, cô gái này lại cứu thua ngay trên vạch vôi. Myanmar trong đà hưng phấn tiếp tục vây hãm khung thành Việt Nam và kết quả là pha phạt đền ở phút 26 được Win Tun kết thúc thành công, mở tỉ số.

Hậu vệ Thanh Nhã, người đã kéo ngã đối phương dẫn đến quả phạt đền kể trên, cùng với Dương Thị Vân đã được HLV Mai Đức Chung đưa ra sân và thay vào Bích Thùy cùng Thái Thị Thảo. Sự thay đổi này ngay lập tức giúp Việt Nam thi đấu chắc chắn hơn.

Việt Nam có bàn gỡ ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 1 do công của Tuyết Dung. Từ chấm phạt góc, cô gái này đưa bóng cuộn vào góc xa khung thành thủ môn Myanmar, gỡ hòa 1-1. Pha làm bàn xứng đáng là một siêu phẩm tại giải năm nay. Đây không phải lần đầu Tuyết Dung ghi bàn từ chấm phạt góc. Tại AFF Cup 2015, Tuyết Dung từng nổi tiếng thế giới khi ghi hai bàn từ chấm phạt góc trong trận thắng Malaysia.

dt_nu_viet_nam_4.jpg
Vào tứ kết là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của ĐT Nữ Việt Nam. Ảnh: VOV

Trở lại với trận đấu tại Ấn Độ, các cầu thủ Myanmar vùng lên quyết liệt ngay khi hiệp hai bắt đầu và lại vượt lên dẫn trước do công của Khin Tun. Tình thế buộc Việt Nam không còn gì để mất và ở phút 62, nỗ lực đã được đền đáp bằng quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Huỳnh Như thực hiện thành công cân bằng tỉ số.

Hòa 2-2, Việt Nam chính thức vào tứ kết và sẽ gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 30/1/2022. Không chỉ vậy, trận hòa này còn giúp Việt Nam có thêm cơ hội để giành vé tham dự World Cup 2023. Nếu thắng Trung Quốc ở trận tứ kết, Việt Nam chắc chắn giành vé chính thức. Trong trường hợp thua, Việt Nam vẫn còn cơ hội ở vòng play-off châu Á. Nếu…thua tiếp, Việt Nam vẫn còn cơ hội ở vòng play-off liên châu lục.

Theo VFF, AFC
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa Myanmar, nữ Việt Nam vào tứ kết giải vô địch châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO