Hòa Minzy và Thủy Tiên có cách xử lý trái ngược khi nói với con chuyện bố mẹ chia tay nhưng chung 1 nguyên tắc

18/09/2023 14:53

Cùng ly hôn từ khi con còn nhỏ nhưng 2 hot mom nổi tiếng này lại có phương pháp khác nhau khi chia sẻ với con chuyện bố mẹ ly hôn.

Nhiều gia đình gặp chuyện chia tay, ly thân hoặc ly hôn. Dù nguyên nhân là gì thì đây vẫn là những điều khó khăn đối với tất cả mọi người. Riêng với trẻ em, tình cảnh này có thể khiến bé đặc biệt lo sợ khi thấy hai người lớn mà con luôn dựa dẫm đi theo con đường riêng của mình.

Việc được thông báo rằng bố mẹ không còn yêu nhau nữa, việc phải thích nghi với quá trình đi đi lại lại giữa những ngôi nhà khác nhau và sự vắng mặt đột ngột của một trong những người khiến con cảm thấy an toàn và được yêu thương, đều là những thách thức lớn đối với con trẻ.

Hòa Minzy và Thủy Tiên cũng là 2 hot mom có hoàn cảnh tương tự khi quyết định trở thành mẹ đơn thân ngay từ khi các con còn nhỏ. Thế nhưng 2 bà mẹ này lại có cách xử lý khác biệt khi nói với con về chuyện nhạy cảm này. Dù vậy, nguyên tắc chung của 2 hot mom chính là ưu tiên cảm xúc của con, luôn đặt con lên hàng đầu và dành mọi yêu thương cho các bé.

Vợ cũ Đan Trường: Chưa cần thiết nói với con chuyện chia tay, sau này lớn bé sẽ hiểu

Ngày 18/7/2021, vợ chồng Đan Trường - Thủy Tiên bất ngờ thông báo kết thúc cuộc hôn nhân 8 năm trong êm đẹp và dành sự tôn trọng tuyệt đối cho đối phương. Lý do được người trong cuộc tiết lộ là vì sự bận rộn trong công việc của Đan Trường, cả 2 không thể lấp đầy những khác biệt, tiếng nói chung trong cuộc sống vợ chồng.

Trong tâm thư ly hôn, Thủy Tiên nhắc về con trai khi ấy mới 4 tuổi: "Thiên Từ là cậu con trai mạnh mẽ và tự lập, xung quanh con còn có sự quan tâm, yêu thương của mọi người nên Tiên tin sau này Thiên Từ sẽ hiểu và thông cảm cho quyết định này của Tiên và anh Trường".

Hòa Minzy và Thủy Tiên có cách xử lý trái ngược khi nói với con chuyện bố mẹ chia tay nhưng chung 1 nguyên tắc-1Hòa Minzy và Thủy Tiên có cách xử lý trái ngược khi nói với con chuyện bố mẹ chia tay nhưng chung 1 nguyên tắc-2

Trong một lần chia sẻ, nữ doanh nhân khẳng định "Thiên Từ hiện tại vẫn nhận được đầy đủ tình thương và sự quan tâm của cả ba và mẹ nên Tiên nghĩ chưa cần thiết để nói với con chuyện chia tay của ba mẹ. Sau này con lớn hơn, con sẽ hiểu được".

Mặc dù đã tan vỡ nhưng Thuỷ Tiên vẫn luôn dành những lời tốt đẹp cho người cũ, đồng thời cô được khen ngợi vì dạy con trai biết tự lập và luôn nỗ lực dù sinh ra trong gia đình hào môn. Có thể thấy ngay dù là người chủ động ly hôn nhưng vợ cũ Đan Trường đã hành xử rất văn minh khi luôn để bóng hình cha xuất hiện trong chuỗi ngày cùng con lớn lên.

Hòa Minzy và Thủy Tiên có cách xử lý trái ngược khi nói với con chuyện bố mẹ chia tay nhưng chung 1 nguyên tắc-3Hòa Minzy và Thủy Tiên có cách xử lý trái ngược khi nói với con chuyện bố mẹ chia tay nhưng chung 1 nguyên tắc-4

Sự trân trọng mà chị Thủy Tiên, vợ cũ Đan Trường dành cho anh gián tiếp ảnh hưởng đến tình cảm, thái độ của con trai dành cho ba. Vì thế việc nhắc tên Ba Mẹ cùng nhau là chi tiết tinh tế và thể hiện ứng xử văn minh, hiểu biết cũng như tình cảm tròn vẹn mà Thủy Tiên dành cho con, muốn xây dựng cho con.

Thiên Từ nay đã lớn hơn, chững chạc so với độ tuổi. Cậu bé cũng rất ngoan ngoãn, hiếu thảo, yêu thương ba mẹ.

Hòa Minzy: Thẳng thắn nói với con bố mẹ đã không còn yêu nhau

Mới đây, Hòa Minzy đã chia sẻ đoạn clip trò chuyện cùng bé Bo khiến nhiều người xúc động.

Mẹ Hòa: Bo có biết bố với mẹ bây giờ như thế nào không?

Bo: Không yêu nhau nữa.

Mẹ Hòa: Thế thì sao?

Bo: "Không sao hết, bố mẹ rất là yêu Bo mà" .

Trước phản ứng của con trai, Hòa Minzy vỡ òa hạnh phúc. Nữ ca sĩ giải thích thêm: "Bố với mẹ có duyên đến với nhau, yêu nhau nhưng mà bây giờ bố mẹ hết duyên rồi, không yêu nhau nữa. Bố mẹ không ở chung với nhau nữa nhưng rất yêu Bo, ông bà nội ngoại nữa, nên Bo lúc nào cũng phải biết là có rất nhiều người yêu quý nhé".

Hòa Minzy và Thủy Tiên có cách xử lý trái ngược khi nói với con chuyện bố mẹ chia tay nhưng chung 1 nguyên tắc-5

Đính kèm đoạn clip, Hòa Minzy trải lòng thêm: "Không sao hết, bố mẹ rất là yêu Bo mà. Nghe con nói câu đó xong mẹ biết ít nhất mẹ đã thành công trong cách nuôi dạy con, dạy con biết cảm thông. Mẹ có lỗi khi không cho con có 1 gia đình trọn vẹn đúng nghĩa, nhưng mẹ luôn nỗ lực mỗi ngày để con có cuộc sống tốt nhất, cố gắng bên cạnh. Chia sẻ những điều tích cực cho con cũng là 1 cách giúp con đón nhận mọi thứ trong cuộc sống tích cực và có 1 cuộc sống tràn ngập yêu thương hơn. Yêu con trai của mẹ! Hãy luôn là cậu bé hạnh phúc vì không chỉ gia đình mà rất nhiều ông bà cô chú anh chị không máu mủ ruột rà cũng yêu con. Hi vọng mọi người không nói những câu như 'tội con' hay 'khổ thân con' nha".

Theo dõi những giây phút tâm sự của 2 mẹ con Hòa Minzy, công chúng không khỏi xúc động và dành nhiều lời khen cho nữ ca sĩ vô cùng tâm lý khi dạy con.

Hòa Minzy và Thủy Tiên có cách xử lý trái ngược khi nói với con chuyện bố mẹ chia tay nhưng chung 1 nguyên tắc-6Hòa Minzy và Thủy Tiên có cách xử lý trái ngược khi nói với con chuyện bố mẹ chia tay nhưng chung 1 nguyên tắc-7

Văn hóa ứng xử sau ly hôn của bố mẹ quyết định rất nhiều đến cuộc sống của trẻ

Có thể nói dù có cách ứng xử trái ngược với con về chuyện bố mẹ ly hôn nhưng cả Hòa Minzy và doanh nhân Thủy Tiên đều hướng tới mục đích con được trân trọng từ cả bố lẫn mẹ. Dù không còn đồng hành song họ vẫn có mặt trong những cột mốc quan trọng, yêu thương con cái.

Từ một gia đình hạnh phúc, việc mất đi sự quan tâm chăm sóc của bất kì ai dù là bố hay mẹ cũng khiến trẻ khó tránh khỏi những tổn thương. Thế nên, việc bố mẹ hành xử thế nào, có văn minh hay không, cùng nhau nghĩ về con cái hay mỉa mai, trách móc sẽ quyết định rất nhiều đến cuộc sống của chúng. Dù không yêu thương nhau nhưng cũng đừng cãi cọ trước mặt trẻ.

Rõ ràng, những đứa trẻ càng lớn sẽ càng hiểu rõ việc ly hôn của bố mẹ. Tuy nhiên, việc bố mẹ chọn cách ứng xử như thế nào sẽ quyết định đời sống, thể chất và tâm lý của trẻ. Nếu có thể chứng kiến bố mẹ trở thành bạn bè, cùng ăn cơm, đưa con đi chơi thì hẳn đứa trẻ đó sẽ không quá đau buồn hay tủi thân.

Việc không có một mái ấm trọn vẹn đã khiến những tâm hồn trẻ thơ non nớt phải gánh chịu nỗi đau khó quên. Và khi thấy bố mẹ cư xử với nhau tốt đẹp, con cũng học được văn hóa ứng xử từ chính bố mẹ của mình, trở thành một người văn minh như chính bố mẹ của mình vẫn đang làm.

Ngược lại, nếu chúng ta xem nhau là kẻ thù sau khi ly hôn và trút hoàn toàn nỗi đau đó lên con bằng đòn roi, bằng sự chì chiết, bằng những hình thức cấm đoán hay bỏ mặc, tuổi thơ của trẻ sẽ chẳng thể lành lặn. Một đứa trẻ phải chịu sự tủi hổ, bị bỏ rơi chỉ vì bố mẹ không hạnh phúc thực sự là quá bất hạnh. Trẻ con không có lỗi, chúng luôn xứng đáng nhận được tình yêu thương bởi việc có con là lựa chọn của bố mẹ chứ không phải do những đứa trẻ quyết định. Thế nên hãy có trách nhiệm với con cái dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Việc ly hôn không ai mong muốn, nhưng khi đã xảy ra thì hãy chọn cho mình cách ứng xử văn minh. Việc này không chỉ giúp cho bản thân cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái mà còn giúp con được lớn lên trong tình yêu thương của cả bố lẫn mẹ.

Theo Phụ nữ số

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa Minzy và Thủy Tiên có cách xử lý trái ngược khi nói với con chuyện bố mẹ chia tay nhưng chung 1 nguyên tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO