Hoa Kỳ yêu cầu nhóm tác chiến tàu sân bay ở lại Địa Trung Hải

Hà Linh (TH)| 30/12/2021 09:55

Theo một quan chức Hoa Kỳ, quyết định thay đổi lịch trình của nhóm tàu sân bay là động thái nhằm trấn an các đồng minh và đối tác trong khu vực.

Hoa Kỳ yêu cầu nhóm tác chiến tàu sân bay ở lại Địa Trung Hải
Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin. Nguồn: AFP/Getty

Quan chức quốc phòng Hoa Kỳ ngày 28/12 cho biết, sự thay đổi lịch trình của tàu sân bay USS Harry S. Truman và 5 tàu chiến tháp tùng con tàu này phản ánh sự cần thiết phải duy trì sự hiện diện quân sự của oa Kỳ ở châu Âu, nhằm giải quyết những lo ngại trong cộng đồng tình báo về nguy cơ Nga tấn công Ukraine vào năm 2022.

Theo quan chức nói trên, quyết định thay đổi lịch trình của nhóm tàu sân bay còn là động thái nhằm trấn an các đồng minh và đối tác của Hoa Kỳ trong khu vực.

Hiện Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây đang theo dõi sát sao việc Nga triển khai quân đến gần biên giới Ukraine, với số lượng ước tính lên đến 100.000 binh sỹ.

Được biết, Nga dự kiến sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán riêng biệt với các quan chức Hoa Kỳ và NATO vào đầu năm 2022 để thảo luận về yêu cầu NATO từ chối đơn xin gia nhập khối của Ukraine cũng như việc Hoa Kỳ và đồng minh giảm sự hiện diện quân sự tại quốc gia này.

Trong khi đó, tại cuộc gặp trực tuyến hồi đầu tháng 12, Tổng thống Biden cũng đã cảnh báo Tổng thống Putin rằng Nga sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nếu tấn công Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ yêu cầu nhóm tác chiến tàu sân bay ở lại Địa Trung Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO