Hoa hồng vẫn hút khách ở Mỹ trong dịp lễ tình nhân, bất chấp lạm phát gia tăng

11/02/2022 11:31

Bất chấp chỉ số gia tiêu dùng và lạm phát tăng cao, hoa - đặc biệt là hoa hồng vẫn là mặt hàng hút khách ở Mỹ trong dịp Lễ Tình nhân (14/2) năm nay.

Từ nhiều ngày 10/2, Chatoff- một đại lý hóa lớn ở California (Mỹ) đã phải chạy đôn đáo đa dạng hóa nguồn cung hoa từ nhiều nơi nhằm chuẩn bị cho dịp Lễ tình nhân - ngày valentine sắp tới (14/2/2022). Do ảnh hưởng của đại dịch, chuỗi cung ưng bị tác động, cộng thêm lạm phát khiến giá thành hoa, đặc biệt là hoa hồng nhung, bị đẩy lên cao và nguồn cung hoa cũng phần nào bị hạn chế.

Ông Mark Chatoff- chủ doanh nghiệp hoa Chatoff cho biết: “Chúng tôi gặp vấn đề về vận chuyển hàng hóa. Do một số vấn đề như đại dịch, nút thắt cổ chai trong sản xuất và vận chuyển hàng không. Điều này khiến việc gom hoa trở lên khó khăn. Đây là áp lực đối với chúng tôi".

Theo các nhà bán lẻ hoa ở Mỹ, so với năm ngoái, giá hoa năm nay đã tăng gấp đôi. Tuy nhiên, điều này dường như không tác động mấy đến lựa chọn của khách hàng. Để mang đến niềm vui cho một nửa yêu thương, nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng móc hầu bao.

Chị Lizette Martine - một nhà bán lẻ hoa ở Mỹ cho biết: “Mặc dù giá hoa có tăng song nhiều khách hàng không quan tâm lắm đến giá cả. Tôi cũng hơi ngạc nhiên".

Theo Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, dù lạm phát và chỉ số giá tiêu dùng tăng cao song người Mỹ sẽ vẫn chi tiền cho những dịp lễ đặc biệt như Lễ tình nhân. Ước tính, tiêu dùng  của người Mỹ có thể tăng 23,9 tỷ USD rong ngày valentine năm nay, trong đó hoa dự báo sẽ là một trong 3 mặt hàng bán chạy nhất ở Mỹ, chỉ sau kẹo bánh và thiệp chúc mừng./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hồng vẫn hút khách ở Mỹ trong dịp lễ tình nhân, bất chấp lạm phát gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO