Hoa hậu Ý Nhi tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn 'xóa nạn đói, nạn dốt'

11/08/2023 14:48

Cư dân mạng không khỏi xôn xao khi "đào lại" phát ngôn "xóa nạn đói, nạn dốt" của Ý Nhi khi xuất hiện tại một triển lãm.

Hơn 2 tuần sau khi đăng quang, Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi - tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 trở thành tâm điểm của các cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Nhóm antifan người đẹp sinh năm 2002 trên Facebook mọc lên như nấm trong đó có nhóm vượt mốc 600.000 thành viên chỉ trong thời gian ngắn.

Sau khi nhận sự 'tẩy chay' dữ dội từ cộng đồng mạng, nàng hậu cũng không lộ diện ở sự kiện nào và im hơi lặng tiếng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên những ồn ào chưa kịp lắng xuống thì một đoạn phỏng vấn của Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 tại một chương trình triển lãm vào hôm 27/8 đã được "đào" lại và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, gây nên những tranh cãi và ý kiến trái chiều vì cách trả lời của Hoa hậu Ý Nhi.


Hoa hậu Ý Nhi lại trở thành tâm điểm với phát ngôn gây tranh cãi tại triển lãm.

Cụ thể, khi được nam MC hỏi về cảm nhận về buổi triển lãm, Hoa hậu Ý Nhi cho biết: "Thật sự là Ý Nhi, cũng như Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 là những người luôn mong muốn mang đến giá trị có ích cho cộng đồng...

Ý Nhi mong muốn sức ảnh hưởng mà mình cũng như Top 3 đang có để lan tỏa sự nhân ái, yêu thương đến với mọi người nhiều hơn.

Từ đó, dự án này cũng được phát triển, để thu thập cho các em nhỏ vùng xa vùng sâu có điều kiện đến trường cũng như xóa được nạn đói, nạn dốt ở đây. Ý Nhi thực sự mong muốn lan tỏa được những điều tốt đẹp tới mọi người".

Ngay lập tức, nhiều khán giả chỉ ra một số chi tiết chưa ổn trong câu trả lời của Ý Nhi. Bởi lẽ lúc này, cô chỉ mới đăng quang một tuần, độ phủ sóng của danh hiệu có giới hạn nhất định. Vì thế, để thừa nhận "dùng sức ảnh hưởng của mình" được cho là một phát ngôn chưa khéo léo của Ý Nhi ở hiện tại.

Hoa hậu Ý Nhi tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn xóa nạn đói, nạn dốt-1
Trước đó, Ý Nhi cũng đã trở thành tâm điểm chú ý khi có loạt chia sẻ gây tranh cãi.

Đa phần đều cho rằng, Hoa hậu Ý Nhi vẫn chưa đạt được khả năng phát biểu một cách gãy gọn, câu từ còn khá ngô nghê. Thậm chí cư dân mạng còn chỉ trích nàng Hậu vì cách dùng từ với các em vùng sâu vùng xa khi gọi nơi đây có nạn đói, nạn dốt. Điều này có thể khiến nhiều người nghe cảm thấy khó chịu và phật lòng.

Thế nhưng cũng không ít người cho rằng, công chúng nên cho Hoa hậu Ý Nhi thêm thời gian trau dồi thêm kiến thức để có những phát ngôn và ứng xử tốt hơn trong tương lai.

Trước đó, hậu đăng quang, Hoa hậu Ý Nhi vấp phải phản ứng dữ dội từ công chúng bởi loạt phát ngôn được cho là không khiêm tốn như "Khi bạn bè đang uống trà sữa, tôi đã thành hoa hậu" hay "Bạn trai cần phải có sự thay đổi nhanh chóng để theo kịp tôi"... hay gây tranh cãi khi cô kể tên ba người nổi tiếng quê ở Bình Định.

Sau đó, Ý Nhi có 2 lần lên tiếng xin lỗi. Trong bài đăng xin lỗi, Hoa hậu Ý Nhi có viết: "Tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến quý vị khán giả về những phát ngôn của mình trên truyền thông. Ý Nhi nghiêm túc nhìn nhận những thiếu sót trong suy nghĩ và kỹ năng diễn giải trước công chúng của mình...".

Dù vậy, một lời xin lỗi là không đủ để xoa dịu đám đông đang bất bình, bức xúc. Lần lượt đơn vị tổ chức, bà Phạm Kim Dung (Chủ tịch Miss World Việt Nam) và cả bố, em gái của Ý Nhi lên tiếng xin lỗi, mong khán giả bao dung, nhưng làn sóng chỉ trích từ công chúng dành cho cô dường như vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo Sức khỏe đời sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Ý Nhi tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn 'xóa nạn đói, nạn dốt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO