Hoa hậu Việt Nam 2022 tôn vinh nhan sắc tự nhiên

05/11/2022 11:45

Họp báo công bố vòng chung khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra sáng 4/11 tại TPHCM. Ban tổ chức, ban giám khảo công bố thời gian diễn ra vòng chung khảo, giải đáp thắc mắc về tiêu chí chấm thi, thể lệ cuộc thi, chất lượng 58 thí sinh…

6-6819.jpeg
Đại diện Ban Tổ chức và các người đẹp tham dự họp báo.

Thảm đỏ buổi họp báo xuất hiện nhiều hoa hậu, á hậu, trong đó có đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà, hai á hậu đương nhiệm Phương Anh và Ngọc Thảo. Dàn hậu Lương Thùy Linh, Kiều Loan, Mai Phương, Phương Nhi, Hoa hậu Hòa bình Đoàn Thiên Ân và Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy cũng khoe sắc ấn tượng tại thảm đỏ.

Sau khi giao lưu với khán giả, chương trình chính thức diễn ra với sự dẫn dắt của MC Mạnh Cường và Á hậu Phương Anh. Bắt đầu buổi họp báo, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam phát biểu về sự hình thành, phát triển và uy tín của cuộc thi.

“Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tổ chức năm thứ 34 và lần thứ 18, tính cả các cuộc thi tiền thân. Năm 2002, Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thống nhất với Trung ương Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh đổi tên cuộc thi từ Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong thành Hoa hậu Việt Nam. Cuộc thi có truyền thống lâu đời, trải qua nhiều chặng đường phát triển, cho thấy trách nhiệm lớn lao của ban tổ chức là tôn vinh nét đẹp, văn hóa của phụ nữ Việt Nam”, Tổng biên tập báo Tiền Phong phát biểu.

Ban tổ chức đã đến hàng chục đại học khắp mọi miền để giới thiệu cuộc thi, tìm kiếm những thí sinh tiềm năng. “Căn cứ vào thể lệ cuộc thi, chúng tôi quyết định ai đủ tiêu chuẩn để mời tham gia vòng sơ khảo. Sau hai ngày 22-23/10, Ban tổ chức mời 58 thí sinh tham gia vòng chung khảo toàn quốc diễn ra tại TPHCM từ ngày 9 đến 26/11”, ông Lê Xuân Sơn nói.

Nhiều thí sinh là sinh viên đại học tốp đầu

Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam khẳng định chất lượng thí sinh ổn định và đạt tiêu chuẩn.

“Các đại học danh tiếng, rất mạnh trong cuộc thi hoa hậu cả về ngoại hình lẫn tri thức như Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Ngoại thương TPHCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền… có đông đảo thí sinh tham gia, chưa kể nhiều đại học khác. Có trên 95% đến với Hoa hậu Việt Nam là sinh viên đại học, có bạn là thủ khoa đầu vào, đầu ra các trường danh tiếng. Chúng tôi vui mừng vì 58 thí sinh vào vòng chung khảo đều có chất lượng cao”, ông Sơn nói.

8-5393.jpeg
Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà.

Tiếp lời ông Lê Xuân Sơn, bà Phạm Kim Dung, Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng, Phó Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, cuộc thi năm nay có ý nghĩa quan trọng khi Lê Nguyễn Bảo Ngọc, thí sinh từng vào top 22 Hoa hậu Việt Nam 2020, đạt danh hiệu Hoa hậu Liên lục địa 2022. Năm nay, cô vinh dự ngồi vào vị trí thành viên ban giám khảo. “Người đẹp xuất phát từ Hoa hậu Việt Nam đều thành công rực rỡ, vẻ ngoài lộng lẫy. Nhiều người hỏi Ban tổ chức làm cách nào tìm ra được 50-60 người từ hàng trăm thí sinh bước vào vòng chung khảo, sau đó tìm ra người đăng quang. Câu trả lời đơn giản là sau thời gian làm việc, chúng tôi tìm ra được vẻ đẹp tiềm ẩn của cô gái xứng đáng nhất”, bà Dung nói.

Theo lời Phó Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, Ban tổ chức có những nguyên tắc, quy tắc riêng. Đó là trách nhiệm, sự công tâm, quan sát kỹ lưỡng của Ban giám khảo, Ban tổ chức với thí sinh. Mọi mùa Hoa hậu Việt Nam đều dựa trên công thức này.

“Tôi tự hào khi sáng lập phần thi Người đẹp nhân ái. Đây không phải phần thi để đánh bóng mà để giáo dục công dân một cách nhẹ nhàng. Chúng tôi muốn thổi vào tâm hồn các thí sinh những điều trong sáng, trắc ẩn nhất. Điều hạnh phúc nhất là chúng tôi cảm nhận các dự án sau này của các em bước ra từ Hoa hậu Việt Nam được làm từ chính trái tim, chứ không để đánh bóng tên tuổi”, bà Dung nói.

Bà Dung nói bà hãnh diện khi tiên phong đưa các buổi sơ khảo đến những đại học. Nhiều bạn sinh viên có nền tảng tri thức nhưng chưa tự tin bản thân mình là người đẹp.

“Quá trình tuyển sinh ở các đại học mang lại thành công nhất định. Số lượng thí sinh là sinh viên tham dự Hoa hậu Việt Nam ngày càng nhiều. Điều đó làm thay đổi cách nghĩ của nhiều người về hoa hậu. Ngày nay, công chúng nhìn hoa hậu với ánh mắt ngưỡng mộ, tôn trọng. Điều đó xuất phát từ trách nhiệm của Ban tổ chức, những người đào tạo các cô gái trẻ xứng tầm với danh hiệu hoa hậu”, bà Dung chia sẻ.

9-4065.jpeg
Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy.

“Hoa hậu Việt Nam tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên”

Trong phần giao lưu với báo chí, ông Lê Xuân Sơn tiếp tục nhận được câu hỏi về tiêu chí ưu tiên thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên. Theo lời Tổng biên tập báo Tiền Phong, Ban tổ chức rất đắn đo, bàn luận kỹ khi đưa tiêu chí này vào điều kiện dự thi, trong khi nhiều cuộc thi hoa hậu khác chấp nhận thí sinh can thiệp thẩm mỹ.

“Đối với Hoa hậu Việt Nam, chúng tôi không phản đối phẫu thuật thẩm mỹ. Chúng tôi ủng hộ việc nữ giới làm đẹp để tự tin. Tuy nhiên, Ban tổ chức nghĩ rằng bên cạnh những cuộc thi chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, nên có những cuộc thi đề cao vẻ đẹp tự nhiên. Hoa hậu Việt Nam sẽ đề cao vẻ đẹp tự nhiên, không hề có việc Ban tổ chức không tán đồng phụ nữ can thiệp dao kéo”, ông Lê Xuân Sơn giải thích.

Ngoài ra, vấn đề được nhiều người quan tâm là những thí sinh quen mặt ở các cuộc thi nhan sắc liệu có cơ hội ở Hoa hậu Việt Nam hay không. Theo lời bà Phạm Kim Dung, các cô gái từng tham gia cuộc thi nhan sắc khác, thậm chí đoạt giải đều có cơ hội như những cô gái mới dự thi lần đầu. Khi bước vào cuộc thi mới, thí sinh có xuất phát điểm như nhau.

Kết thúc buổi họp báo vòng chung khảo, Ban tổ chức chuẩn bị công tác dự thi cho các thí sinh. 58 thí sinh được công bố trước đó (bao gồm 25 thí sinh khu vực miền Nam và 33 thí sinh khu vực miền Bắc) tập trung tại TPHCM để dự thi chung khảo diễn ra 9-26/11. Ban tổ chức, Ban giám khảo sẽ tìm ra những cái tên bước tiếp trong đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam ngày 26/11.

Tổng biên tập báo Tiền Phong cho biết Hoa hậu Việt Nam có nhiều thí sinh từng dự thi các cuộc thi hoa hậu khác, trong đó có Đỗ Mỹ Linh. Đỗ Mỹ Linh từng không thành công ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng lại đăng quang vị trí cao nhất tại Hoa hậu Việt Nam 2016. “Thực tiễn các cuộc thi cho thấy nhiều cô gái chưa thành công ở cuộc thi trước đấy nhưng thành công ở cuộc thi kế tiếp. Ở thời điểm quyết định trao vương miện cho Đỗ Mỹ Linh, Ban giám khảo từng phân vân vì cô chỉ vào Top 15 Miss Universe Vietnam. Nhưng chúng tôi nhận thấy điều đó không thành vấn đề vì Đỗ Mỹ Linh đã tiến bộ rất nhiều. Cuối cùng, Đỗ Mỹ Linh đã hoàn thành tốt vai trò, sứ mệnh và thành công trong cuộc sống”, ông Sơn nói.

Về khái niệm vòng chung khảo và vòng chung kết toàn quốc, ông Sơn cho biết thể thức các vòng khi khá khác biệt. Ở vòng chung khảo, 58 thí sinh tập trung ở TPHCM và được đào tạo về khả năng ứng xử, giải phóng hình thể, khả năng catwalk, xử lý tình huống và phát huy phẩm chất tốt đẹp. Các cô gái xứng đáng sẽ được xướng tên trong đêm chung khảo diễn ra ngày 26/11.

“Còn ở vòng chung kết, thí sinh tiếp tục được đào tạo sâu về kỹ năng, đặc biệt là có nhiều hoạt động xã hội. Phần thi Người đẹp nhân ái, phần thi quan trọng của Hoa hậu Việt Nam, được Ban tổ chức điều chỉnh thể thức để hấp dẫn, tính cạnh tranh cao hơn”, ông nói.

Về chất lượng 58 thí sinh bước vào vòng chung khảo, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết các người đẹp có chất lượng khá cao. “Về ngoại hình, họ là những cô gái xinh đẹp, chiều cao tốt, khoảng 1,68-1,8 m. Sau khi tiếp xúc sơ bộ, chúng tôi nhận thấy nhiều cô gái giàu tri thức, như chúng tôi đã nói có nhiều thí sinh đến từ các đại học tốp đầu. Nhiều thí sinh có trình độ ngoại ngữ tương đương với Mai Phương và Bảo Ngọc. Chúng tôi tin chắc Ban giám khảo có nhiều lựa chọn để tìm ra các thí sinh đoạt giải cao, nhất là ngôi vị hoa hậu”, ông nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Việt Nam 2022 tôn vinh nhan sắc tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO