Hoa hậu Thùy Tiên phản hồi vụ "mặc trang phục nước ngoài trên sông Nho Quế"

Mộc Khải| 24/03/2023 23:31

Phía Thùy Tiên thẳng thắn chia sẻ với phóng viên về việc mặc trang phục mang hơi hướng nước ngoài chụp ảnh tại sông Nho Quế (Hà Giang) gây tranh cãi những ngày qua.

Vừa qua, Khoai Lang Thang (YouTuber được nhiều người yêu mến bởi các video khám phá ẩm thực, du lịch các vùng miền với kênh YouTube hơn 2,4 triệu lượt theo dõi) có bài viết trên Facebook cá nhân, bày tỏ quan điểm về trang phục của khách du lịch khi đến tham quan và chụp ảnh trên sông Nho Quế.

Khoai Lang Thang cho rằng mọi người nên hạn chế mặc trang phục nước ngoài để chụp ảnh, bởi anh cảm thấy buồn khi một người bạn nước ngoài đã hỏi anh rằng: "Nho Quế có phải của Việt Nam không?". Chính vì vậy, YouTuber 9X mong rằng du khách sẽ chọn lựa trang phục phù hợp để giữ gìn nét đẹp của văn hóa Việt.

Đáng chú ý, dưới bài đăng của anh, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên - người từng mắc trang phục hơi hướng nước ngoài chụp ảnh tại sông Nho Quế - đã để lại bình luận. Cô cho biết bản thân lần đầu đi Hà Giang nên đã không chú ý đến vấn đề trên, nhưng trong tương lai cô sẽ chú ý hơn.

Dòng bình luận của người đẹp sinh năm 1998 được nhiều người khen ngợi, cho rằng cô biết tiếp thu ý kiến đóng góp để hoàn thiện mình hơn.

Hoa hậu Thùy Tiên phản hồi vụ mặc trang phục nước ngoài trên sông Nho Quế - 1

Thùy Tiên để lại bình luận dưới bài đăng của Khoai Lang Thang (Ảnh: Chụp màn hình).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại diện của Hoa hậu Thùy Tiên cho biết khi người đẹp đến sông Nho Quế, thấy quần áo đẹp nên thuê chụp ảnh chứ cũng không suy nghĩ sâu xa gì. Dù vậy, phía Thùy Tiên cho rằng mọi người phản ứng gay gắt về vấn đề này cũng là chuyện hợp lý.

"Mặc trang phục Việt Nam trên mảnh đất Việt Nam là điều tốt, chính vì vậy Thùy Tiên sẽ rút kinh nghiệm", quản lý truyền thông của người đẹp cho hay.

Hoa hậu Thùy Tiên phản hồi vụ mặc trang phục nước ngoài trên sông Nho Quế - 2

Thùy Tiên diện trang phục mang hơi hướng Mông Cổ (Ảnh Facebook nhân vật).

Đầu năm nay, Thùy Tiên từng gây chú ý khi khoe ảnh chụp trên sông Nho Quế. Cô mặc trang phục màu trắng với hoa văn nổi bật, đội nón lông, trang điểm nhẹ nhàng. Đến hiện tại, bức ảnh này đã không còn hiển thị trên Facebook cá nhân của cô.

Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều 24/3, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đã trao đổi với chính quyền địa phương, đề nghị kiểm tra và đình chỉ các điểm cho thuê trang phục nước ngoài trên sông Nho Quế.

"Chúng tôi khuyến cáo du khách đến với Hà Giang hãy là khách du lịch thông thái, tìm hiểu và lựa chọn trang phục truyền thống thích hợp. Nếu không, du khách chỉ cần mặc trang phục lịch sự để chụp ảnh trên sông Nho Quế", lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Thùy Tiên phản hồi vụ "mặc trang phục nước ngoài trên sông Nho Quế"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO