Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo cuộc thi về môi trường

An Nhiên| 12/11/2022 19:27

Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 Nguyễn Thanh Hà tình nguyện vào vai trò giám khảo cuộc thi Hiến kế xây dựng Quận 10 xanh - sạch - đẹp.

Hoa hậu Môi trường Việt Nam Nguyễn Thanh Hà được dịp tham khảo những mô hình, đề xuất và cả những vở kịch đầy sáng tạo của các đơn vị từ quận 10, TP.HCM tại sự kiện ngày 10/11.

4-1-.jpg
Nguyễn Thanh Hà cùng các em nhỏ tại sự kiện

Tại hội thi, các đơn vị đem đến nhiều tiểu phẩm mang chủ đề về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm trong không gian trường học, tình làng nghĩa xóm bị sứt mẻ vì rác vứt tràn lan trong khu phố. Có đơn vị như trường Triệu Thị Trinh mang đến câu chuyện nhỏ của một em bé "làm gương" giúp người lớn thay đổi thói quen sử dụng túi nylon xài một lần.

Kịch bản từ đơn vị Hoàng Văn Thụ thảo luận những va chạm, thậm chí còn dùng bạo lực khi hàng xóm đua nhau bật nhạc karaoke ồn ào. Đặc biệt, tiểu phẩm từ Ban Quản lý chợ Nguyễn Tri Phương chia sẻ thành thật về thói quen mua bán, sử dụng các loại hộp nhựa, túi nylon vốn trở thành thông lệ ít ai bàn đến trong môi trường chợ.

6-2-1-.jpg
Người đẹp được các em nhỏ yêu quý bởi sự thân thiện

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: "Tôi thích thú khi được xem những vở kịch mà các cô chú, anh chị và các bạn học trò đem đến cuộc thi. Đây là những câu chuyện hết sức chân thực, dễ hiểu, và đi thẳng vào lòng mỗi người khi đối mặt với vấn đề vệ sinh môi trường. Những thông điệp này có lan rộng thì mọi người mới dần quen với những ý thức tốt cho môi trường".

Cuộc thi quy tụ 14 kịch bản và tiểu phẩm biểu diễn trong ngày 10/11/2022, nằm trong khuôn khổ chủ trương xây dựng quận 10 xanh, sạch, đẹp cùng hướng đến mục tiêu chung xây dựng TP.HCM xanh sạch đẹp.

3-1-1-.jpg
Thanh Hà trao giải nhất cuộc thi

"Hà tin tưởng rằng những thông điệp như giảm sử dụng túi nylon dùng một lần, quy tụ chất thải độc hại đúng nơi, đúng chỗ, không vứt rác xuống kênh, cống rãnh, không sử dụng các thiết bị gây tiếng ồn quá mức làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh... đều là những việc mà mỗi gia đình có thể làm được, vừa để bảo vệ gia đình mình, vừa thể hiện tình làng nghĩa xóm, chăm sóc khu phố xung quanh sạch đẹp, an toàn”- Hoa hậu Thanh Hà bày tỏ.

Từ khi đạt vương miện Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022, người đẹp Nguyễn Thanh Hà đã luôn dành thời gian, tích cực làm công việc thiện nguyện vì các hoạt động xanh, sạch, đẹp của TP.HCM, giúp lan tỏa thông điệp môi trường đến cộng đồng.

Năm 2023, hoa hậu Nguyễn Thanh Hà sẽ tham dự cuộc thi Miss Eco International tại Ai Cập.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo cuộc thi về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO