Hoa hậu Mỹ đăng quang Miss Universe 2022

15/01/2023 11:42

R’Bonney Gabriel trở thành chủ nhân mới của vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt thuộc về đại diện Venezuela và Cộng hòa Dominica.


  • 84 thí sinh thi chung kết Miss Universe
    ngoc chau anh 1



    Chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 diễn ra tại Mỹ với sự tham gia của 84 thí sinh. Người đẹp Việt là Hoa hậu Ngọc Châu. Theo format, ban tổ chức sẽ lần lượt công bố top 16, top 5 và top 3. Cô gái chiến thắng nhận vương miện từ Hoa hậu người Ấn Độ Harnaaz Sandhu.

  • Đại diện Venezuela được dự đoán đăng quang
    ngoc chau anh 2



    Trước chung kết, trang MissosologyGlobal Beauties đều dự đoán người đẹp Venezuela - Amanda Dudamel - chiến thắng. Những thí sinh khác trong top gồm đại diện Philippines, Curacao, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico, Italy, Thái Lan, Mỹ, Nam Phi, Mexico.

  • Vương miện trị giá 6 triệu USD
    ngoc chau anh 3



    Tỷ phú Thái Lan Anne Jakkaphong Jakrajutati - chủ mới của Miss Universe - công bố vương miện dành cho tân hoa hậu. Theo thông tin, vương miện “Force for Good” được chế tác từ đá quý và kim cương, trị giá 6 triệu USD. Vật phẩm có thể sẽ được trao luân lưu trong những mùa tới. Ảnh: JKN18.

  • Harnaaz Sandhu trước thời khắc kết thúc nhiệm kỳ
    ngoc chau anh 4



    Trên trang cá nhân, Harnaaz Sandhu chia sẻ hình ảnh mới cùng dòng trạng thái bày tỏ biết ơn. Cô viết: "Hành trình này chỉ mới bắt đầu". Harnaaz Sandhu đăng quang vào cuối năm 2021 tại Israel. Một năm qua, cô đối diện nhiều luồng ý kiến trái chiều và luôn phản hồi mạnh mẽ, tự tin.

  • 84 thí sinh hô tên, mở màn đêm thi
    ngoc chau anh 5



    Các thí sinh được chia thành từng nhóm, lần lượt xuất hiện trên sân khấu và hô tên. Sân khấu Miss Universe năm nay được thiết kế với diện tích nhỏ hơn những mùa trước, do đó sàn catwalk bị hạn chế.

  • Ngọc Châu tự tin hô tên ở chung kết
    ngoc chau anh 6





    Mở đầu chung kết, 84 thí sinh thực hiện tiết mục nhảy đồng diễn theo phong cách lễ hội. Sau đó, tất cả lên sân khấu lần lượt theo thứ tự bảng chữ cái để hô tên và quốc gia mình đại diện. Xuất hiện cuối, Hoa hậu Ngọc Châu hô to, rõ hai tiếng Việt Nam. Khác với tóc búi cao ở bán kết, lần này Ngọc Châu chọn kiểu tóc thẳng, rẽ ngôi.

  • Công bố top 16 Miss Universe
    ngoc chau anh 7





    Sau màn đồng diễn và giao lưu, hai MC bắt đầu công bố top 16. Những thí sinh đầu tiên được gọi tên là đại diện Puerto Rico, Haiti, Australia, Cộng hòa Dominica, Lào, Nam Phi, Bồ Đào Nha, Canada, Peru, Trinidad and Tobago. 
    Các cô gái tiếp theo là người đẹp Curacao, Ấn Độ, Venezuela, Mỹ, Tây Ban Nha, Colombia. 
    Đây là lần đầu tiên Lào có thí sinh lọt vào top tại đấu trường Miss Universe.

  • Hoa hậu Na Uy vắng mặt ở chung kết







    ngoc chau anh 8





    Hai MC hậu trường là cựu Hoa hậu Catriona Gray và Zuri Hall thông báo đêm nay chỉ có 83 thí sinh tranh tài, đại diện Na Uy vắng mặt vì lý do sức khỏe. Hoa hậu người Na Uy là Ida Hauan, sinh năm 1995, cao 1,75 m. Ở vòng bán kết, Ida Hauan lựa chọn bộ váy xanh đính lông, xẻ cao. Cô không thuộc nhóm ứng viên tiềm năng được dự đoán tiến sâu.

  • ngoc chau anh 9



    Hoa hậu Catriona Gray (ảnh trái) và Zuri Hall đảm nhận vai trò MC hậu trường. Olivia Culpo và Jeannie Mai dẫn sân khấu chính (thay thế Steve Harvey).

  • Ngọc Châu trượt top 16 Hoa hậu Hoàn vũ
    Kết quả top 16 cuộc thi lần này có nhiều bất ngờ. Những ứng viên mạnh như Thái Lan, Philippines đều không có cơ hội đi tiếp. Ngọc Châu cũng không được gọi tên vào top 16. 
    Trước chung kết, Ngọc Châu đứng thứ 17 bảng xếp hạng của Missosology và nằm trong top 16 do Global Beauties bình chọn.

  • Khán giả sốc về kết quả
    ngoc chau anh 10





    Trên các diễn đàn sắc đẹp, nhiều khán giả bình luận rằng kết quả năm nay khó đoán, gây bất ngờ khi nhiều đại diện được đánh giá cao đã trượt top. Một người viết: "Khá sốc cho Philippines. Cô ấy được ủng hộ cực kỳ nhiều, sự thể hiện từ vòng đầu đến bán kết đều nổi bật, chỉ là thiếu chút may mắn thôi". Thí sinh Thái Lan Anna Sueangam-iam có câu chuyện truyền cảm hứng khi sinh ra trong gia đình nghèo khó, cha mẹ đều là công nhân thu gom rác. Dẫu vậy, cô vẫn không thể tiến sâu. 
    Tại khu vực châu Á, chỉ hai thí sinh Lào và Ấn Độ vào top 16.

  • Top 16 trình diễn áo tắm
    ngoc chau anh 11





    Các người đẹp catwalk trong trang phục áo tắm, kết hợp áo choàng. Năm nay, thí sinh tự chuẩn bị áo choàng với thiết kế riêng biệt để truyền tải thông điệp hoặc quảng bá văn hóa của đất nước mình. Trên sân khấu, thí sinh Venezuela, Peru, Cộng hòa Dominica, Colombia, Trinidad and Tobago có màn catwalk nổi bật. 
    Đại diện chủ nhà Mỹ được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

  • Hoa hậu Harnaaz Sandhu nhìn lại một năm đương nhiệm
    Harnaaz Sandhu, đương kim Miss Universe, đã đi qua 9 quốc gia trong nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ. Người đẹp Ấn Độ nhớ lại khoảnh khắc hạnh phúc khi được người dân chào đón nồng nhiệt lúc trở về quê hương Ấn Độ. Thông qua video được ban tổ chức chuẩn bị sẵn, người đẹp bày tỏ: "Điều tuyệt vời nhất trên cương vị Miss Universe là có thể lắng nghe mọi người. Tôi rất háo hức chờ đợi chương tiếp theo của đời mình. Đây không phải là kết thúc mà là sự mở đầu của những điều tuyệt vời tiếp theo".

  • Đại diện Thái Lan nhận giải Ảnh hưởng xã hội
    Bà Anne Jakapong Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe - trao giải Social Impact Award (Ảnh hưởng xã hội) trị giá 10.000 USD cho đại diện Thái Lan, Anna Sueangam-iam. Theo bà Anne, giải thưởng nhằm vinh danh cô gái chăm chỉ, nhiệt huyết, không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, có hoạt động xã hội ý nghĩa và sức ảnh hưởng tới cộng đồng.
    Người đẹp Thái Lan vỡ òa cảm xúc khi nhận giải thưởng đặc biệt, lần đầu được trao trên sân khấu Miss Universe.
    Anna Sueangam-iam sinh năm 1998 trong gia đình nghèo khó, cha mẹ đều là công nhân thu gom rác. Từ nhỏ, cô chủ yếu sống với bà ngoại, lớn lên bằng đồ ăn nhà chùa gửi tặng. Dù nghèo, cô chưa bao giờ cảm thấy thiếu thốn tình yêu thương từ bà và cha mẹ.

  • Top 16 trình diễn váy dạ hội







    ngoc chau anh 12





    Thí sinh Ấn Độ trình diễn đầm dạ hội tại chung kết Miss Universe. Cô là một trong hai thí sinh khu vực châu Á lọt top 16. Trước chung kết, các chuyên trang sắc đẹp không xếp cô vào nhóm ứng viên tiềm năng.

  • Công bố top 5 Miss Universe
    ngoc chau anh 13





    Kết quả top 5 được công bố sau hai phần thi áo tắm và dạ hội. Đó là đại diện Venezuela, Mỹ, Puerto Rico, Curacao và Cộng hòa Dominica. Như vậy, châu Á không có thí sinh nào trong top 5 Hoa hậu Hoàn vũ.

  • Top 5 thi ứng xử
    ngoc chau anh 14



    Là người đầu tiên thi ứng xử, đại diện Venezuela nhận được câu hỏi từ giám khảo Wendy Fitzwilliam: "Hãy kể về giây phút khiến bản thân xấu hổ và bạn đã biến nó thành động lực như thế nào?". Chọn trả lời bằng tiếng Anh, người đẹp tự tin nói: "Kể từ lúc theo đuổi nghề thiết kế, tôi đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, tôi đã làm được, tôi đã trung thực với bản thân. Đối với tôi, điều trung thực nhất của chúng ta là đi theo ước mơ, đam mê. Hãy tạo dấu ấn cho riêng mình".
    Người đặt câu hỏi cho đại diện Puerto Rico là Big Freedia, câu hỏi giả định nếu cô giành vương miện thì sẽ đại diện cho điều gì của dàn thí sinh năm nay. "Tôi chính là tấm gương phản chiếu của phụ nữ - tất cả phụ nữ đều có thể biến giấc mơ thành hiện thực. Tôi có mặt ở đây để tìm tiếng nói hiện thực, tiếng nói sẽ vang vọng để trở thành nguồn động lực giúp tôi theo đuổi mọi điều mình muốn".

  • Câu hỏi về sự thay đổi của Miss Universe
    Đại diện Mỹ nhận được câu hỏi về việc Hoa hậu Hoàn vũ đã thay đổi, cho phép mẹ đơn thân và người đã có gia đình tham gia. Người đẹp chia sẻ: "Tôi nghĩ chúng ta cần tăng thêm độ tuổi. Bây giờ, 28 là độ tuổi giới hạn. Tôi muốn nói rằng nếu không phải bây giờ thì khi nào. Tôi nghĩ đây chính là thời điểm thích hợp để theo đuổi những thứ mình thích, không phải hôm qua cũng không phải ngày mai".
    Thí sinh Curacao được giám khảo hỏi: "Nếu có cơ hội nói chuyện với lãnh đạo đất nước, bạn sẽ nói gì?". Cô trả lời: "Có nhiều điều cần nói. Tôi nghĩ Curacao là đất nước đa văn hóa, chúng ta cần tôn vinh nhiều nền văn hoá".

  • ngoc chau anh 15





    Khoảnh khắc hậu trường của các người đẹp top 5 Miss Universe. Dàn thí sinh năm nay được đánh giá mạnh và tính cạnh tranh cao.

  • Thí sinh Mỹ vào top 3
    ngoc chau anh 16





    Sau vòng ứng xử, top 3 gọi tên đại diện Cộng hòa Dominica, Mỹ và Venezuela. Trong số này, người đẹp Venezuela - Amanda Dudamel - được đặt cược là ứng viên hoa hậu ngay từ đầu. Ở đêm thi chung kết, cô gái này nhiều lần được người hâm mộ phía dưới hô vang tên. 
    Nhiều khán giả bày tỏ tiếc nuối cho thí sinh Curacao với nhan sắc ngọt ngào, cuốn hút. Ảnh: Missosology.

  • Top 3 trả lời chung câu hỏi ứng xử
    ngoc chau anh 17





    Top 3 trả lời chung câu hỏi để tìm ra chủ nhân của vương miện cao quý. Câu hỏi đó là: "Nếu chiến thắng cuộc thi, bạn sẽ làm gì để tăng tầm ảnh hưởng cho Miss Universe và thể hiện đây là tổ chức truyền cảm hứng, trao quyền cho phụ nữ?".
    Hoa hậu Cộng hòa Dominica trả lời đầu tiên, cho biết nếu đăng quang Miss Universe, cô sẽ làm việc và đấu tranh cho quyền của phụ nữ mỗi ngày. Theo cô, phụ nữ đến từ đâu, xuất thân thế nào không quan trọng, quan trọng là họ phải có động lực, quyết tâm và luôn cố gắng. 
    Khán phòng vỡ òa khi người đẹp Mỹ - ứng viên nước chủ nhà - tiến lên trả lời câu hỏi. Người đẹp này tự tin khi nói: "Tôi sẽ trở thành nhà lãnh đạo. Trong suốt 13 năm qua, tôi đã làm nhà tạo mẫu và tận dụng các mẫu thời trang của mình cho mục đích ý nghĩa. Tôi đã tổ chức lớp dạy may cho phụ nữ bị bạo hành gia đình, nạn nhân của vấn nạn buôn người. Hỡi những phụ nữ, hãy sử dụng tài năng hiếm có để tạo sự khác biệt. Hãy tận dụng nó để tạo ra sự thay đổi". 
    Còn với Hoa hậu Venezuela, cô chọn đi theo con đường nhiều người phụ nữ trên thế giới lựa chọn. "Vì Miss Universe là hình ảnh của phụ nữ, mang đến thông điệp và biến thông điệp thành hành động. Đó chính xác là những gì những phụ nữ của Miss Universe đã và đang làm. Tôi là nhà thiết kế thời trang, nhưng cũng là nhà thiết kế ước mơ".

  • ngoc chau anh 18





    Người đẹp Venezuela rạng rỡ ở hậu trường chung kết. Cô có lượng lớn khán giả ủng hộ, được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao. Ảnh: Miss Universe.

  • Hoa hậu Hoàn vũ 2021 trước khi kết thúc nhiệm kỳ
    ngoc chau anh 19





    Harnaaz Sandhu sải những bước cuối cùng trên cương vị Hoa hậu Hoàn vũ. Cô gửi lời cảm gia đình, bạn bè và mọi người vì sự ủng hộ trong hơn một năm qua. "Hãy cố gắng sống hết mình, vì chúng ta không thể biết trước tương lai sẽ thế nào", người đẹp chia sẻ.

  • Thí sinh Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
    ngoc chau anh 20





    Vượt qua hơn 80 thí sinh, người đẹp Mỹ R’Bonney Gabriel trở thành chủ nhân mới của vương miện Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho đại diện Venezuela và Cộng hòa Dominica. 
    Tân hoa hậu năm nay 28 tuổi, cao 1,7 m, là người mẫu kiêm nhà thiết kế thời trang. Đối với fan sắc đẹp, kết quả này khá bất ngờ bởi R’Bonney Gabriel không quá nổi bật về sắc vóc ở những vòng ngoài. Đại diện Venezuela có phần nổi trội và được chú ý hơn. 
    Như vậy, 10 năm sau khi Olivia Culpo đăng quang, Mỹ có thêm một Hoa hậu Hoàn vũ.

Tại chung kết, Ngọc Châu lựa chọn đầm dạ hội làm từ chất liệu trong suốt, đính kết sequin lấp lánh của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Trang phục được lấy cảm hứng từ hình ảnh đóa hoa sen. Ngọc Châu mong muốn mang đến Miss Universe hình ảnh một người phụ nữ bản lĩnh, nghị lực và đầy khát vọng, làm chủ cuộc đời của chính mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Mỹ đăng quang Miss Universe 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO