Hoa hậu Kỳ Duyên diện quần bó đạp xe kỳ dị, sự thật thì sao?

10/10/2021 09:15

Quần tập xe đạp có thiết kế khá kỳ dị nên thường gây hiểu nhầm cho người mặc.

Hoa hậu Kỳ Duyên diện quần bó đạp xe kỳ dị, sự thật thì sao?-1
Kỳ Duyên gây chú ý với chiếc quần đạp xe.

Mới đây, hoa hậu Kỳ Duyên đã đăng tải những bức ảnh đạp xe trên trang cá nhân. Nhưng điều khiến người nhìn chú ý là chiếc quần tập khá độc đáo của cô nàng.

Với phần thiết kế trông hơi dị với phần đệm mút dày, có người cho là trông phản cảm vì nó thu hút sự tập trung của người đối diện vào vòng ba. Còn có ý kiến khen người đẹp sinh năm 1996 này chịu khó đầu tư bài bản cho môn thể thao đạp xe.

Hoa hậu Kỳ Duyên diện quần bó đạp xe kỳ dị, sự thật thì sao?-2
Kỳ Duyên là người đạp rất chăm chỉ rèn luyện thể thao, đặc biệt là đạp xe.

Trên thực tế, chiếc quần đạp xe trông khá dị bởi những thiết kế nhiều lớp và bị cộm lên bởi phần đệm mút quá dày. Nhưng dù bị “mang tiếng” là kỳ cục nhưng thực sự lợi ích những chiếc quần tập này mang lại vô cùng đáng bàn.

Hoa hậu Kỳ Duyên diện quần bó đạp xe kỳ dị, sự thật thì sao?-3
Nhiều mỹ nhân Việt rất đam mê bộ môn đạp xe nhưng ít ai chú ý trang phục phù hợp như Kỳ Duyên. Trong ảnh là Diệp Lâm Anh mặc quần short ngắn đạp xe.

Đạp xe là một trong những môn thể thao khá phổ biến từ xưa tới nay bởi lợi ích sức khoẻ mà nó mang lại là vô cùng rõ rệt. Môn thể thao này có đặc điểm là tiêu thụ năng lượng cao, đổ mồ hôi nhiều và phần hoạt động chi dưới nhiều hơn thân trên.

Do người đạp xe hoạt động với cường độ mạnh, nhất là phần cơ mông và chân nên các nhà nghiên cứu thời trang đã phải tạo ra đồ tập phù hợp.

Quần áo đạp xe ngoài việc đảm bảo chống bức xạ nhiệt, cản tia UV, cản gió, thấm hút mồ hôi nhanh, thì còn phải giúp người tập thoải mái, không bị gò bó khi ngồi trên yên đạp xe với thời gian khá lâu.

Hoa hậu Kỳ Duyên diện quần bó đạp xe kỳ dị, sự thật thì sao?-4
Với cường độ hoạt động phần chi dưới nhiều, quần tập không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Chính vì thế, quần short dành cho xe đạp không giống những chiếc quần short thông thường. Quần đạp có phần mút đệm dưới mông, sẽ giúp động tác chân khi đạp được thoải mái và tự do hơn nên được cả dân đua chuyên nghiệp và những người đạp xe nghiệp dư như Kỳ Duyên lựa chọn.

Tuy nhiên, đó cũng là điều khiến cho quần đạp xe đôi khi trở nên kém duyên, thậm chí người mặc còn bị hiểu nhầm là “lộ” vùng nhạy cảm.

Mút đệm là thành phần quan trọng nhất quần đạp xe, tạo nên sự khác biệt giữa sự thoải mái và cảm giác ê ẩm sau mỗi lần đạp xe đường dài. Các loại quần bình thường không có mút đệm sẽ gây ê mông và ảnh hưởng đến cấu trúc xương xung quanh khu vực này, cũng như những bộ phận nhạy cảm.

Hoa hậu Kỳ Duyên diện quần bó đạp xe kỳ dị, sự thật thì sao?-5
Quần đạp xe chuyên dụng có phần thiết kế khá độc đáo.

Với những loại quần tập thông thường, hiện tượng mài mòn quần khi đạp xe với tốc độ cao sẽ xuất hiện ở các khu vực đũng quần, mông và hai bên đùi trong. Tại những vị trí này, vải thường xuyên bị co kéo với yên xe tần suất rất lớn.

Tác dụng của các lực ma sát đã làm cho bề mặt vải mỏng dần và bị sờn rách. Còn với quần tập đạp xe chuyên dụng thì gần như đã không để điều đó xảy ra.

Hơn nữa, vì chuộng hình thức nên nhiều người đẹp đã bỏ qua sự an toàn cũng như xem nhẹ yếu tố sức khoẻ khi chọn đồ đạp xe. Những chiếc váy ngắn, quần short jeans hay quần tập mỏng tang... đều không phù hợp với bộ môn vận động nhiều như đạp xe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Kỳ Duyên diện quần bó đạp xe kỳ dị, sự thật thì sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO