Hoa hậu Khánh Vân tiết lộ lý do chủ động tiêm vắc xin ngừa cúm

08/01/2022 08:43

Lo lắng đồng nhiễm Covid-19, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân chủ động tiêm ngừa cúm ở VNVC để tăng cường đề kháng hô hấp.

Trong street style đơn giản nhưng toát lên thần thái chuẩn hoa hậu, hoa hậu Khánh Vân thân thiện với người hâm mộ khi đến tiêm vắc xin cúm tại Trung tâm Tiêm chủng VNVC Hoàng Văn Thụ (TP.HCM).

Hoa hậu Khánh Vân tiết lộ lý do chủ động tiêm vắc xin ngừa cúm-1

 Hoa hậu Khánh Vân được hướng dẫn chu đáo khi tiêm vắc xin ngừa cúm tại Trung tâm Tiêm chủng VNVC Hoàng Văn Thụ

Khánh Vân bày tỏ lý do phải tiêm phòng cúm, Covid-19 khiến người quen trong giới showbiz Việt và người thân của cô nhiễm bệnh, có người chuyển nặng, có người tử vong. Vân biết những trường hợp nặng là do cùng lúc bị Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác tấn công phổi. Thời gian này, cô càng ý thức được vắc xin thật sự rất quan trọng để bảo vệ cuộc sống. Người đẹp tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trong sinh hoạt hàng ngày, bên cạnh vắc xin Covid-19, cô còn chủ động tiêm đầy đủ các vaccine phòng bệnh như vắc xin cúm, ho gà, phế cầu...

Hoa hậu Khánh Vân tiết lộ lý do chủ động tiêm vắc xin ngừa cúm-2

 Dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, bên cạnh tiêm vắc xin Covid-19, các vắc xin cúm, phế cầu, ho gà - bạch hầu - uốn ván, thủy đậu… là rất quan trọng mà người dân cần tiêm thêm để tránh tình trạng đồng nhiễm

“Nhắc tới cúm, năm ngoái, Vân đã phải nghỉ làm việc 1 tuần và hủy nhiều lịch làm việc quan trọng vì mắc cúm. May mắn là bệnh chỉ nhẹ thôi… Vì vậy, năm nay Vân rất chú ý tiêm vắc xin đúng lịch để phòng bệnh”, người đẹp tiết lộ thêm lý do muốn được tiêm chủng.

Khánh Vân cũng thẳng thắn thừa nhận cô từng lầm tưởng chỉ có trẻ nhỏ mới cần tiêm chủng. Sau khi được các bác sĩ tư vấn, Vân biết rằng trẻ em, người lớn tuổi, những người mắc các bệnh nền mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD)… lại càng cần phải được bảo vệ bằng các loại vắc xin hiện có.

Theo BS. Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, bên cạnh tiêm vắc xin Covid-19, các vắc xin cúm, phế cầu, ho gà - bạch hầu - uốn ván, thủy đậu…  cũng quan trọng để tránh tình trạng đồng nhiễm. Nếu như vắc xin cúm cần tiêm nhắc lại hàng năm thì có nhiều loại vắc xin khác chỉ cần tiêm sau 10 năm hoặc cả đời chỉ cần tiêm 1 lần duy nhất. Các vắc xin cúm, phế cầu… tạo được miễn dịch chéo với Covid-19, có thể giảm tỷ lệ nhiễm, biến chứng và tử vong nếu chẳng may đồng nhiễm Covid-19.

“Khi biết VNVC có vắc xin cúm tứ giá mới phòng tới 4 chủng cúm nguy hiểm nhất hiện nay, Vân liền quyết định tiêm vắc xin này”, Hoa hậu chia sẻ.

Là người luôn chú trọng chăm sóc sức khỏe, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 luôn đặt tiêu chí cao về chất lượng, độ an toàn, đẳng cấp khi lựa chọn dịch vụ. Từ một lần gặp gỡ và nhận được lời khuyên của các chuyên gia y tế dự phòng, Khánh Vân yên tâm chọn Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC có đẳng cấp 5 sao, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, điều dưỡng giỏi để tiêm ngừa cúm.

Hoa hậu Khánh Vân tiết lộ lý do chủ động tiêm vắc xin ngừa cúm-3

 Hoa hậu Khánh Vân truyền cảm hứng cho cộng đồng tiêm vắc xin bảo vệ lá phổi, tăng cường đề kháng hô hấp trong dịch Covid-19

“Sau trải nghiệm tiêm vắc xin cúm, Vân thấy VNVC cực “xịn sò” nên rất thoải mái, yên tâm. Quy trình tiêm chủng diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng. Phòng chờ, phòng khám, phòng tiêm đều rộng, thoáng cùng nhiều tiện ích miễn phí như có wifi, nước uống sạch, bãi gửi xe… cho Vân cảm giác “thấy mà mê”. Đặc biệt VNVC đã luôn là lựa chọn của gia đình Vân vì đây là hệ thống trung tâm tiêm chủng tiên phong tại Việt Nam có kho lạnh bảo quản vắc xin đạt tiêu chuẩn GSP hiện đại, đảm bảo nhiệt độ 2-8 độ C. Điều này rất quan trọng để quyết định chất lượng vắc xin và sự an toàn”, Khánh Vân chia sẻ

Hoa hậu Khánh Vân tiết lộ lý do chủ động tiêm vắc xin ngừa cúm-4

VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng có kho lạnh bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP hiện đại

Hoa hậu Khánh Vân tiết lộ lý do chủ động tiêm vắc xin ngừa cúm-5

Trải nghiệm thoải mái của Hoa hậu Khánh Vân sau khi tiêm vắc xin cúm tại VNVC

Hoa hậu 9X dí dỏm khi nhớ lại trải nghiệm tiêm vắc xin thật thoải mái nhưng hiệu quả rất lớn: “Vân chỉ bị đau xíu xiu khi chích và chỉ tốn hơn 300 ngàn đồng cho mũi phòng cúm. So sánh với chi phí điều trị và hậu quả bệnh gây ra thì phòng ngừa bệnh bằng vắc xin vẫn là biện pháp hiệu quả, kinh tế nhất”.

Khánh Vân cũng đến Trung tâm Tư vấn dinh dưỡng Nutrihome để khám sức khỏe định kỳ. Hoa hậu hào hứng nói: “Các bí quyết mà bác sĩ tư vấn có thể giúp Vân duy trì một vóc dáng “cực phẩm” nhưng vẫn được ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng cần thiết”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Khánh Vân tiết lộ lý do chủ động tiêm vắc xin ngừa cúm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO