Hoa hậu Đỗ Nhật Hà: Người yêu tôi sốc và chia tay khi biết tôi chuyển giới

16/11/2020 15:27

Tôi đã thú nhận chuyện mình chuyển giới với người yêu. Ngay lập tức, người đó chia tay tôi' – hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà chia sẻ.

Hoa hậu chuyển giới Đỗ Nhật Hà được biết đến khi tham gia cuộc thi Chinh phục hoàn mỹ và là học trò của Hương Giang.  Tại chương trình Chuyện cuối tuần tuần này, cô đã chia sẻ về quá khứ của mình.
Mẹ tôi muốn đưa tôi tới bác sĩ để chữa trị, không chấp nhận giới tính của tôi
Tôi sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Lúc nhỏ, tôi sống trong hình hài của một cậu bé nhưng luôn ngại tiếp xúc với các bạn nam, ngại phải cởi áo trong những tiết học bơi.
Bằng một cách rất tự nhiên, những biểu hiện của tôi từ bé đã giống như một bé gái. Dẫu vậy, nhưng lúc đó, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sau này mình sẽ trở thành con gái.
Hoa hậu Đỗ Nhật Hà: Người yêu tôi sốc và chia tay khi biết tôi chuyển giới - Ảnh 1.
Lớn hơn một chút, tôi bắt đầu cảm thấy bản thân có sự khác biệt trong tâm sinh lý. Tôi tìm hiểu và nhận ra mình không phải là người đồng tính mà là người có xu hướng chuyển giới.
Tôi cũng ý thức được bản thân mình thực sự là ai vì tất cả mọi thứ trong tôi từ suy nghĩ, cảm xúc hay tình yêu đều như một cô gái.
Mọi người xung quanh đều cảm nhận được sự khác biệt trong giới tính của tôi so với những bạn trai cùng trang lứa, nhưng trong mắt gia đình, tôi vẫn là một chàng trai cho đến tận năm 19 tuổi.
Cha mẹ tôi cũng giống như nhiều phụ huynh thế hệ trước, họ không quá quan tâm về tâm sinh lý của con cái. Họ nghĩ lúc nhỏ như vậy nhưng lớn lên thì con sẽ khác nên luôn đinh ninh tôi là một chàng trai và đặt rất nhiều kỳ vọng vào tôi.
Nhưng chạy trời không khỏi nắng, mẹ tôi đã phát hiện tôi hay trang điểm đi học. Bà phàn nàn, còn tôi ra sức giải thích việc con trai trang điểm là rất bình thường.
Tuy vậy, mẹ tôi vẫn không thể chấp nhận việc cậu con trai bà đặt rất nhiều kỳ vọng lại thích làm những việc kỳ cục như vậy.
Ba tôi nghĩ đơn giản rằng đây chỉ là do thể chất yếu ớt của tôi, chỉ cần tập luyện thể thao thì tôi sẽ mạnh mẽ, cứng rắn hơn. Còn mẹ tôi lại cho đây là một loại bệnh của lứa tuối mới lớn, muốn đưa tôi đến gặp bác sĩ để chữa trị.
Hoa hậu Đỗ Nhật Hà: Người yêu tôi sốc và chia tay khi biết tôi chuyển giới - Ảnh 3.
Càng bị kìm hãm trong những suy nghĩ như vậy của ba mẹ, tôi càng muốn chuyển giới để được sống là chính mình.
Nhưng sợ bị gia đình cấm cản, bắt đi chữa trị, tôi quyết định giấu nhẹm mong muốn chuyển giới. Tôi bắt đầu tiết kiệm tiền và tự tìm tòi sử dụng các loại thuốc tăng hoocmon nữ.
Lo lắng cho sức khỏe của tôi, mẹ tôi lúc này mới quyết định ngồi xuống để lắng nghe tâm tư tình cảm của tôi.
Người yêu tôi sốc và chia tay khi biết tôi chuyển giới
Trước đây, nếu gặp một người đàn ông, tôi sẽ giấu việc mình là con trai hoặc người chuyển giới. Thời gian đó, tôi mang hình hài con gái nên không muốn ai biết về quá khứ của mình.
Nếu chẳng may có ai biết được chuyện tôi chuyển giới, tôi sẽ không chối. Nhưng nếu để tôi công khai chuyện chuyển giới thì chắc chắn là không bao giờ. Tôi cảm thấy thiếu tự tin về bản thân mình.
Tôi không nghĩ sẽ có một người đàn ông nào đó chấp nhận được chuyện tôi chuyển giới, chấp nhận được con người tôi. Tôi sợ phải đối mặt với chuyện thừa nhận giới tính của mình.
Hoa hậu Đỗ Nhật Hà: Người yêu tôi sốc và chia tay khi biết tôi chuyển giới - Ảnh 4.
Tôi từng có một mối tình đầu rất đẹp. Ban đầu khi yêu anh ấy, tôi không nói mình là người chuyển giới, dù tôi đã phẫu thuật xong. Một thời gian sau, tôi đã thú nhận chuyện mình chuyển giới với người yêu. Ngay lập tức, người đó chia tay tôi.
Người yêu tôi sốc toàn tập vì đã đặt tất cả mọi thứ, từ tâm tư, tình cảm tới cuộc sống vào tôi, nhưng với điều kiện tôi là con gái.
Đến khi người đó biết về quá khứ của tôi và chuyện tôi chuyển giới, anh ấy không chấp nhận được.
Tuy nhiên, tôi vẫn thấy cuộc đời mình tương đối may mắn, suôn sẻ về mọi thứ. Ngay trong chuyện mối tình đầu đó, người yêu tôi chỉ sốc thôi chứ cư xử với tôi vẫn rất văn minh.
Tôi còn biết nhiều trường hợp bạn tôi sau khi bị người yêu phát hiện ra là người chuyển giới, người kia cảm thấy bị lừa đảo, cảm giác vô cùng kinh khủng.
Hoa hậu Đỗ Nhật Hà: Người yêu tôi sốc và chia tay khi biết tôi chuyển giới - Ảnh 5.
Thậm chí, nhiều người chuyển giới còn bị người yêu đánh vì phát hiện ra thân phận thật của mình. Nói chung, trong chuyện tình cảm, người chuyển giới như tôi luôn chịu thiệt thòi.
Bản thân tôi lại xác định sẽ kết hôn, lập gia đình nên kiểu gì cũng phải nói thật thân phận với người đàn ông của mình.
Rất nhiều lần tôi ra đường được nhiều người tán tỉnh. Khi họ biết được tôi là ai, làm gì, tôi tự tin, nhẹ nhõm hẳn, không phải thấp thỏm lo lắng. Trước đây, mỗi khi gặp người khác, tôi luôn cảm thấy lo lắng, thấp thỏm dù chẳng làm gì sai cả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Đỗ Nhật Hà: Người yêu tôi sốc và chia tay khi biết tôi chuyển giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO