Hoa cưới bồ công anh của Puka có ý nghĩa đặc biệt gì?

Tổng hợp, MXH| 09/11/2023 15:05

Mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp quyến rũ riêng và mang trong mình những ý nghĩa đặc biệt. Vậy, ý nghĩa hoa bồ công anh là gì? Hãy xem qua bài viết sau để giải đáp những thắc mắc của bạn.

Lễ cưới của cặp đôi nghệ sĩ Gin Tuấn Kiệt và Puka diễn ra vào ngày 04/11 tại bãi biển thuộc resort 5 sao ở Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài không gian lãng mạn, trang phục lỗng lẫy, Puka còn lựa chọn cho mình hoa cưới đặc biệt bằng hoa bồ công anh để cầm tay trong ngày trọng đại. Đây là bó hoa "siêu hiếm, khó tìm, khó chăm và khó giữ" bởi những cánh hoa rất mỏng manh, dễ dàng bay đi trong gió. Thế nhưng cũng chính vì điều đó mà hoa bồ công anh luôn mang một ý nghĩa đặc biệt.

z4863694783556_1d901bc4ddbe825b18fac6d53b9fc684.jpg
z4863694780685_f9032787b8773afe49957c0d95ea4b4e.jpg
Lễ cưới của Gin Tuấn Kiệt và Puka cũng đặc biệt sử dụng hoa bồ công anh.

Bồ công anh gợi nhớ nhiều kỷ niệm thời niên thiếu và được các bạn trẻ yêu thích. Được mệnh danh là thiên thần bay trong gió, loài hoa này vốn mỏng manh, dễ phát tán theo chiều gió nên hiếm khi được lựa chọn cho hôn lễ ngoài trời. Vì vậy, êkíp đã dành gần một tháng suy nghĩ cách xử lý sao cho hoa bền trước gió.

z4863694794958_db2ed2c8ef228345d4ea7b7b1ed6faa2.jpg
Cận cảnh bó hoa cưới từ bồ công anh của Gin Tuấn Kiệt và Puka

Ý nghĩa của hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh - thiên thần bay trong gió

Bồ công anh được biết đến là loài hoa "biết bay", sống phổ biến khắp thế giới, có tên gọi khác là Răng Sư Tử hay theo tên tiếng anh là Lactuaca Indica. Chúng được coi là một loại cỏ dại nhỏ, thường mọc thành từng cụm nhỏ và trải dọc theo những dải cỏ. Đặc biệt bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại các bãi cỏ bên vệ đường hay ở những sườn đồi nhiều nắng.

hoa-bo-cong-anh-1-.jpg

Loài hoa này phù hợp với những khu vực có khí hậu ôn đới và nhiều khu vực có khí hậu trung hòa khác trên thế giới. Tại Việt Nam, hoa bồ công anh thường xuất hiện tại những vùng núi cao hoặc tại một số nơi ở Đà Lạt.

Đặc điểm của hoa bồ công anh

Bồ công anh là loại cây thân thảo, không phân nhánh và thường có độ dài từ 60 - 100cm, cây hoa nhẵn. Phần đầu hoa là một khối xếp chặt chẽ của nhiều bông hoa nhỏ (hoa riêng lẻ) để thành 1 khối hoa hình cầu.

hoa-bo-cong-anh-1-1-.jpg

Loài hoa này có xu hướng ra hoa nhiều nhất vào mùa xuân và thường nở hoa vào buổi sáng và có xu hướng khép lại vào ban đêm. Dễ gặp nhất là hoa có màu trắng, tuy nhiên có thể do sự tác động của thời tiết mà nhiều nơi hoa sẽ có sắc màu khác nhau như vàng hoặc ngả sang tím.

Những ý nghĩa đặc biệt của hoa bồ công anh

Bật mí một số ý nghĩa vô cùng đặc biệt của loài hoa này mà bạn có thể chưa từng biết đến.

Ý nghĩa về màu sắc của hoa bồ công anh

Màu đặc trưng thường gặp của loài hoa này là màu trắng, tuy nhiên ở một số nơi bạn có thể bắt gặp hoa bồ công anh vàng hoặc tím, đôi khi lại là sắc hồng. Tùy thuộc vào những màu sắc riêng biệt mà loài hoa này ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau.

hoa-bo-cong-anh-2-1-.jpg
  • Hoa bồ công anh vàng: là tượng trưng cho tình bạn, hạnh phúc, phát triển, sức khỏe tốt, lạc quan và hòa bình.
  • Hoa bồ công anh hồng: biểu tượng của niềm vui, tình cảm, sự quan tâm lãng mạn, sự dịu dàng và vui tươi.
  • Hoa bồ công anh trắng: đại diện cho sự ngây thơ, tuổi trẻ, tinh khiết, chữa lành, đau buồn và phục hồi.

Ý nghĩa biểu tượng của hoa bồ công anh

Ngoài ý nghĩa về màu sắc, loài hoa này còn mang đến rất nhiều ý nghĩa đặc biệt khác như:

Tượng trưng cho tình yêu trong sáng và thuần khiết

Tuy nhỏ bé nhưng loài hoa này lại là biểu trưng của một tình yêu đơn thuần, tinh khiết và tươi sáng nhất. Đặc biệt hơn khi tặng hoa bồ công anh cho người mình yêu trong các dịp lễ đặc biệt sẽ giúp cho đối phương cảm nhận được tình cảm chân thành và sâu sắc.

hoa-bo-cong-anh-3-1-.jpg

Sức mạnh của hy vọng, niềm tin và chiến đấu

Không chỉ có thế, loài hoa này còn là biểu tượng của sự chiến đấu vượt qua những thử thách của cuộc sống và chiến thắng ở phía bên kia con đường. Bởi lẽ để tiếp tục sự sống cho những mầm non, chúng bắt buộc phải trải qua đau đớn khi để gió tách rời những bông hoa nhỏ và mang chúng đi đến những vùng đất mới.

Tượng trưng cho sức sống mãnh liệt

Để tồn tại trong những đám cỏ dại cao vút kia, hoa bồ công anh phải trải qua nhiều khó khăn và phải có sức sống mãnh liệt mới có thể vươn mình trong nắng và gió. Chính vì thế, chúng cũng được xem là biểu tượng của sự sống mãnh liệt, cổ vũ bạn đừng bỏ cuộc khi gặp phải bão giông, hãy mạnh mẽ và vươn lên thay vì lựa chọn chấp nhận và dừng bước.

hoa-bo-cong-anh-4-1-.jpg

Lời tạm biệt để bước đến khởi đầu mới

Ngoài ra, hoa bồ công anh được mệnh danh là thiên thần bay trong gió vì những cánh sẽ cùng gió bay đi khắp mọi nơi, đến những vùng đất mới và nảy mầm, hình thành một sự sống mới. Hình ảnh này đại diện cho những lần chia xa của con người trong những giai đoạn khác nhau của cuộc đời, tượng trưng cho một sự khởi đầu mới tràn đầy hy vọng về những thứ tốt đẹp hơn, mở ra cánh cửa mới sau những ngày giông bão.

Công dụng thần kì của hoa bồ công anh trong đời sống

Nhiều người nghĩ rằng bồ công anh chỉ là một loài cỏ dại sống ven đường và mọc dại mà không hề hay biết đến tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe con người. Các chuyên gia cho biết, bồ công anh chứa nhiều thành phần giúp làm lành vết thương và sở hữu nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắt và vitamin A, C, E, K, B1, B2, B6.

hoa-bo-cong-anh-5-1-.jpg

Bên cạnh đó các bệnh ngoài da như nấm da do các loài vi khuẩn hoặc nấm có thể được chữa lành từ nhựa bồ công anh, chúng có chức năng sát trùng, diệt côn trùng và nấm nhờ tính kiềm cao.

Loài hoa này không chỉ là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể và kích thích tuyến tụy sản xuất insulin, rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường và nhiều chứng bệnh khác.

Nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Ả Rập và Trung Quốc sử dụng bồ công anh như loại thuốc thần kỳ giúp phòng chống bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú và tuyến tiền liệt nhờ vào rễ của cây bồ công anh, chúng ảnh hưởng và kháng hóa trị liệu mà không làm tổn thương đến các tế bào mạnh khỏe.

Ngoài ra, bồ công anh còn giàu chất canxi nên tốt cho xương, cải thiện chức năng gan nhờ các hoạt chất có trong cây, giúp loại bỏ các chất độc tố ra khỏi cơ thể và cân bằng các chất điện giải.

hoa-bo-cong-anh-7-1-.jpg

Bài liên quan
  • Còn thương chái bếp sau hè
    Nhà là nơi để trở về và bữa cơm mà người ta có lớn cách mấy cũng vẫn thèm là cơm mẹ nấu. Nhà quê không giàu có nhưng được cái rộng rãi, vậy mà chốn lui tới thường xuyên của sắp nhỏ vẫn là... chái bếp phía sau hè.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa cưới bồ công anh của Puka có ý nghĩa đặc biệt gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO