Hòa CH Czech 1-1 Gruzia giành điểm số lịch sử

22/06/2024 22:12

Đội tuyển Gruzia giành điểm đầu tiên trong lịch sử tham dự vòng chung kết EURO sau trận hòa CH Czech 1-1.

Trận thua trước Thổ Nhĩ Kỳ khiến Gruzia không còn đường lùi. Họ cần ít nhất 1 điểm trước đội tuyển Czech để nuôi hy vọng đi tiếp.

Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Sagnol chủ động chơi chậm và lùi sâu phòng ngự để đảm bảo an toàn cho khung thành.

Ngược lại, đội tuyển Czech tấn công mạnh mẽ và tạo ra sức ép rất lớn lên phần sân của Gruzia. Ngay ở phút thứ 3, Patrik Schick đã khiến hàng thủ Gruzia chao đảo với cú sút hiểm hóc nhưng thủ thành Mamardashvili xuất sắc cản phá. Cú đá bồi sau đó của cầu thủ Czech cũng không mang lại bàn thắng.

Đội tuyển Gruzia giành điểm số lịch sử.
Đội tuyển Gruzia giành điểm số lịch sử.

Phút 22, Vladimir Coufal ném biên rất mạnh, Hlozek dứt điểm trúng người thủ môn đối phương và bóng chạm tay anh trước khi vào lưới Gruzia.

Trọng tài tham khảo công nghệ VAR và từ chối bàn thắng của đội tuyển Czech. Về cơ bản, đội bóng này vẫn chiếm ưu thế lớn trên sân nhưng chưa thể ghi bàn.

Dù vậy, bất ngờ xảy ra vào cuối hiệp 1. Phút 45+1, sau đường chuyền từ bên phía cánh phải của đối thủ, Hranac để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Quả phạt đền được xác định cho đội tuyển Gruzia. Mikautadze thực hiện thành công và giúp đội tuyển Gruzia vươn lên dẫn trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Czech gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng chính đội tuyển Gruzia lại có nhiều cơ hội phản công nguy hiểm.

Kvaratskhelia hay Mitaukadze không tận đụng được để ghi bàn, để rồi Gruzia phải trả giá đắt. Phút 59, Lingr bật cao đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc, Schick dứt điểm vào lưới trống gỡ hòa cho Czech.

Pha lập công này mở ra thế trận có lợi cho đội tuyển Czech. Họ tiếp tục khiến khung thành của Gruzia chao đảo bằng những tình huống bóng bổng. Trong khi đó, việc Kvaratskhelia chấn thương khiến các đợt phản công của Gruzia không còn nguy hiểm. Họ đành tập trung cho mặt trận phòng ngự.

Phút bù giờ cuối cùng, Saba thoát xuống bên phía cánh phải, anh dứt điểm đưa bóng lên trời trong sụ nuối tiếc của hàng chục ngàn CĐV Gruzia. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa CH Czech 1-1 Gruzia giành điểm số lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO