Hòa Bình hướng dẫn F1 tạm thời cách ly y tế tại nhà

Trần Trọng| 23/11/2021 20:06

Hòa Bình - Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn về việc hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tại nhà.

Văn bản nêu rõ, các trường hợp được cách ly y tế tại nhà bao gồm: 

Trường hợp không xác định rõ được có tiếp xúc gần với trường hợp dương tính trong các sự kiện đông người; người có tiếp xúc với F0 khoảng cách 2m tại không gian thoáng, nhưng đảm bảo thực hiện 5K; trường hợp không rõ ràng về tiền sử tiếp xúc gần và không tiếp xúc gần nhưng trong không gian kín với ca dương tính.

Thời gian cách ly y tế tại nhà là 14 ngày, sau đó theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng đặt trước nhà, ghi rõ “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống COVID-19”.

Khi cách ly tại nhà phải đảm bảo có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình, khuyến khích lắp camera để giám sát người cách ly. Đặc biệt là tách biệt rõ ràng đồ dùng của F1 và có thùng rác riêng chống lây nhiễm với người trong gia đình.

Người cách ly y tế tại nhà phải chấp hành nghiêm các quy định về thời gian cách ly, không ra khỏi phòng cách ly, không tiếp xúc với người hoặc vật nuôi trong gia đình. Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID hàng ngày.

Đồng thời, phải được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày thứ nhất, thứ 7 và thứ 14 kể từ khi bắt đầu cách ly và báo ngay với cơ sở y tế khi có vấn đề về sức khỏe.

Đối với người ở cùng nhà với người cách ly không được tiếp xúc với người cách ly, hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết và phải ghi chép đầy đủ các mốc tiếp xúc trong thời gian có người cách ly tại nhà.

Nếu trường hợp F1 là trẻ em hoặc người già yếu, có bệnh nền, người chăm sóc phải cách ly cùng và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cùng người cách ly.

Tất cả người ở cùng nhà được lấy mẫu gộp xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày thứ nhất, thứ 7 và thứ 14 kể từ khi F1 bắt đầu cách ly.

Báo ngay cho cán bộ y tế khi người cách ly tự ý rời khỏi nhà hoặc có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như ho, sốt, đau rát họng, khó thở.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình hướng dẫn F1 tạm thời cách ly y tế tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO