Hòa Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho học sinh

Minh Nguyễn| 24/11/2021 20:59

Hòa Bình – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Sở GDĐT tổ chức rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho học sinh từ 12 – 17 tuổi.

Đến thời điểm hiện nay trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã xuất hiện nhiều ca F0 và truy vết được rất nhiều trường hợp F1. Ngành Y tế nhận định trong thời gian tới nguy cơ xuất hiện các ca F0 có khả năng tiếp tục tăng cao.

Để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho trẻ từ 12 – 17 tuổi, Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình yêu cầu các đơn vị, trường học triển khai thực hiện ngay các nội dung sau:

Các phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở thực hiện lập danh sách thống kê, đăng ký đầy đủ học sinh từ 12-17 tuổi, phối hợp cùng công an địa phương lấy mã định danh (nếu chưa có căn cước công dân).

Các đơn vị, trường học phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, vận động phụ huynh học sinh cho con tham gia chiến dịch tiêm chủng và ký Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine COVID-19.

Thời gian tiêm chủng, đợt 1 từ ngày 26.11 đến hết ngày 29.11, bao gồm các trường THPT, Trung tâm giáo dục, Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, Trường Phổ thông liên cấp Sao Mai và các trường Phổ thông dân tộc nội trú. Đợt 2 sẽ có lịch thông báo cụ thể sau.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Vinh Quang - Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng và Giáo dục Thường xuyên - Chuyên nghiệp (Sở GDĐT Hòa Bình) cho biết: "Sở đang đẩy nhanh quá trình ra soát, đảm bảo tiêm vaccine  phòng COVID-19 cho học sinh từ 12 - 17 tuổi. Sở sẽ ưu tiên cho các đối tượng lớp lớn hơn, hoạt động này sẽ được diễn ra tại trường, để đảm bảo việc học tập của các em".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO