Hòa Bình bỏ đề xuất chi 1 tỷ đồng mời giáo sư về dạy trường chuyên

26/07/2022 17:06

Hòa Bình quyết định bỏ đề xuất hỗ trợ 1 tỷ đồng cho GS, PGS về công tác tại trường chuyên, chỉ giữ lại chính sách thu hút tiến sĩ với mức 300 triệu đồng/người.

Đó là một trong những nội dung của Nghị quyết quy định một số chính sách đặc thù đối với giáo viên và học sinh trường THPT chuyên; chế độ đối với chuyên gia, giáo viên và học sinh tham gia bồi dưỡng, tập huấn đội tuyển của tỉnh tham dự các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế do HĐND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành.

Chế độ đãi ngộ thầy trò trường chuyên

Cụ thể, Nghị quyết ban hành chính thức đã bỏ nội dung trong dự thảo trước đây về việc giáo viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư về công tác tại trường chuyên, cam kết giảng dạy từ 10 năm trở lên sẽ được hỗ trợ mức 1 tỷ đồng/người.

Nghị quyết chỉ đưa ra chính sách thu hút, khuyến khích đối với sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, hệ chính quy sau khi được tiếp nhận về công tác tại trường THPT chuyên sẽ được hỗ trợ đi học nâng cao trình độ chuyên môn trong và ngoài nước với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/người và cam kết phải công tác ít nhất 10 năm tại trường THPT chuyên sau khi hoàn thành khóa học.

Bên cạnh đó là hỗ trợ tiền thu hút với mức 300 triệu đồng/người đối với tiến sĩ có nguyện vọng về công tác tại trường trung học phổ thông chuyên và cam kết giảng dạy từ 10 năm trở lên.

Hòa Bình bỏ đề xuất chi 1 tỷ đồng mời giáo sư về dạy trường chuyên - 1

(Ảnh minh họa: Thanh Hùng)

Về chế độ đãi ngộ đối với giáo viên công tác và giảng dạy tại trường THPT chuyên, giáo viên giảng dạy các môn chuyên, giáo viên dạy song ngữ các môn chuyên sẽ được hưởng hỗ trợ hàng tháng bằng 1,5 lần mức lương cơ sở, thời gian hưởng 10 tháng/năm.

Giáo viên giảng dạy song ngữ các môn không chuyên được hưởng hỗ trợ hàng tháng bằng 1,2 lần mức lương cơ sở, thời gian hưởng 10 tháng/năm.

Với học sinh trường THPT chuyên có hộ khẩu tại các huyện của tỉnh hoặc nhà ở cách trường trên 15 km được hỗ trợ kinh phí bằng 0,15 lần mức lương cơ sở/tháng/học sinh trong 9 tháng/năm.

Những học sinh thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ thì không được hưởng chế độ theo quy định của chính sách này.

Chính sách hỗ trợ cho thầy trò tham gia thi học sinh giỏi

Nghị quyết cũng có chính sách hỗ trợ cho học sinh tham gia đội tuyển của tỉnh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia, thi khoa học kỹ thuật quốc gia, thi học sinh giỏi khu vực và quốc tế.

Học sinh tham gia đội tuyển của tỉnh được chọn dự thi học sinh giỏi quốc gia trong thời gian ôn luyện được hỗ trợ bằng 0,1 lần mức lương cơ sở/ngày/học sinh, thời gian hỗ trợ không quá 90 ngày/năm.

Học sinh tham gia đội tuyển của tỉnh được chọn dự thi học sinh giỏi quốc gia, trong thời gian bồi dưỡng, ôn luyện ở ngoài tỉnh được hỗ trợ tiền tàu xe, mỗi lần đi về bằng 0,15 lần mức lương cơ sở/học sinh; hỗ trợ tiền thuê phòng ngủ, tiền sinh hoạt phí bằng 0,3 lần mức lương cơ sở/ngày/học sinh, thời gian hỗ trợ không quá 30 ngày/năm.

Học sinh trong đội tuyển quốc gia tập huấn tham dự kỳ thi học sinh giỏi khu vực và quốc tế được hỗ trợ chi phí ăn, nghỉ, đi lại và học tập trong thời gian tham gia tập huấn bằng 1 lần mức lương cơ sở/ngày/học sinh, số ngày được hưởng không quá 30 ngày/học sinh/năm.

Học sinh có dự án được chọn tham gia cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức (mỗi dự án không quá 02 học sinh), trong thời gian thực hiện dự án được hỗ trợ bằng 0,1 lần mức lương cơ sở/ngày/học sinh, thời gian hỗ trợ không quá 30 ngày/năm. Trong thời gian tham gia cuộc thi được hỗ trợ tiền xe mỗi lần đi về bằng 0,15 lần mức lương cơ sở/học sinh; hỗ trợ tiền thuê phòng ngủ, tiền sinh hoạt phí bằng 0,3 lần mức lương cơ sở/ngày/học sinh, thời gian hỗ trợ không quá 05 ngày/học sinh/năm.

Cũng theo Nghị quyết này, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ một lần cho học sinh đạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia như sau: Giải Nhất: 10 triệu đồng/giải; Giải Nhì: 8 triệu đồng/giải; Giải Ba: 5 triệu đồng/giải; Giải Khuyến khích: 3 triệu đồng/giải.

Như vậy, nếu so với dự thảo trước đây, Nghị quyết không còn áp dụng mức hỗ trợ một lần này cho các học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia và học sinh giỏi khu vực, quốc tế.

Nghị quyết quyết định chi cho giáo viên ôn luyện, bồi dưỡng đội tuyển của tỉnh dự thi học sinh giỏi quốc gia với mức bằng 0,8 lần lương cơ sở/buổi dạy (4 tiết), thanh toán theo số buổi dạy thực tế và không quá 90 buổi cho mỗi đội tuyển Ngữ văn, Toán, Lịch sử, Địa lí; các đội tuyển có phần thi thực hành: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tin học không quá 100 buổi/đội tuyển.

Chi trả tiền thuê chuyên gia đầu ngành, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ ôn luyện đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia với mức bằng 2 lần lương cơ sở/buổi dạy (4 tiết), thanh toán theo số buổi dạy thực tế và không quá 30 buổi/đội tuyển.

Chi trả cho giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện dự án tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia với mức bằng 0,3 lần mức lương cơ sở/buổi, thanh toán theo số buổi hướng dẫn thực tế và không quá 30 buổi/dự án (mỗi giáo viên được hướng dẫn tối đa 2 dự án).

Khen thưởng một lần cho giáo viên hướng dẫn học sinh đạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia với mức tiền thưởng bằng mức tiền thưởng của học sinh đạt giải tương ứng/dự án.

Nguồn kinh phí để thực hiện các việc trên do ngân sách nhà nước của tỉnh Hòa Bình đảm bảo.

(Nguồn: Vietnamnet)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình bỏ đề xuất chi 1 tỷ đồng mời giáo sư về dạy trường chuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO