'Hoa bỉ ngạn' thao túng mạng xã hội dạo gần đây

26/01/2024 21:00

Không cần phải lướt tiktok 180 phút, chỉ cần nhẹ nhàng lướt qua các trang mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng nghe thấy " ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn". Vì đâu mà Hoa bỉ ngạn nổi rần rần như thế?

240124.jpg
Nguồn: Unsplash

“Ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn: bỉ ngạn đỏ - hồi ức đau thương, bỉ ngạn vàng - vĩnh viễn không gặp lại, bỉ ngạn trắng - sự tinh khiết, bỉ ngạn xanh - hy vọng tương lai sẽ gặp lại”.

Hoa bỉ ngạn đang "hot rần rần"

Truyền thuyết và ý nghĩa đặc biệt của hoa bỉ ngạn
Hoa bỉ ngạn, loài hoa tượng trưng cho hồi ức đau buồn, tuyệt vọng

Hoa bỉ ngạn (tên khoa học là Lycoris Radiata thuộc họ Amaryllidaceae, tên tiếng Anh là Spider Lily). Loài hoa này còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác như long trảo hoa, mạn châu sa hoa, hồng hoa thạch toán. Hoa bỉ ngạn nổi bật khi có chiều cao trung bình đến 40 - 100cm, chúng thường phát triển ở các bờ ruộng, ven đường, triền đồi và cả những khu nghĩa địa.

Ở mỗi quốc gia khác nhau thì ý nghĩa về loại hoa bỉ ngạn cũng khác nhau.
Tại Nhật Bản, đây là loài hoa biểu trưng cho hồi ức buồn đau, tuyệt vọng. Ở Triều Tiên, đóa hoa đã khắc họa sự nhung nhớ về nửa kia. Còn tại Trung Quốc, khi nhắc đến hoa bỉ ngạn thì cũng như nhắc về sự phân ly, chia lìa.

Ý nghĩa các màu hoa bỉ ngạn trở thành "trào lưu mới"

Trào lưu "Ý nghĩa của loài hoa bỉ ngạn" bắt nguồn từ tài khoản TikTok @machausa96, giới thiệu về ý nghĩa của từng màu hoa bỉ ngạn. Mặc dù nội dung trong video mang đầy nỗi buồn, nhưng âm thanh được kết hợp cùng video mang lại không khí hài hước, vui nhộn.
Mặc dù video đã được đăng tải hơn một năm trước, nhưng những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok sử dụng âm thanh của tác giả cho những video "vô tri" thì mọi người mới thực sự chú ý đến ý nghĩa của những loài hoa bỉ ngạn. Dưới sự sáng tạo của các TikToker trở thành tác phẩm hài hước không ngờ.

Các ông lớn cùng nhau "nhập cuộc"

Công thức bắt trend ý nghĩa các màu hoa bỉ ngạn rất đơn giản. Với video, người dùng chỉ cần sử dụng những bức ảnh có màu sắc tương đồng với các màu hoa được nhắc đến trong lời thoại gốc, rồi ghép phần nhạc nền "hot hit" vào.

Trend hoa bỉ ngạn hài hước khiến cư dân mạng yêu thích- Ảnh 3.
img9091-17059287140631765731002.jpg
Các thương hiệu lớn "dẫn đầu xu hướng" hoa bỉ ngạn

Với hình ảnh, cư dân mạng cũng áp dụng công thức tương tự: sử dụng những hình ảnh có màu sắc phù hợp, rồi ghép ý nghĩa màu hoa bỉ ngạn trực tiếp lên ảnh hoặc ghi dưới phần chú thích.
Sức lan toả của trào lưu này lớn đến mức ngoài các bạn trẻ thích sáng tạo, một số fanpage lớn có lượng fan nhất định và các thương hiệu uy tín cũng gia nhập đường đua bắt trend.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Hoa bỉ ngạn' thao túng mạng xã hội dạo gần đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO