Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi

Tuấn Anh| 18/03/2024 11:09

Hoa sakura đã bắt đầu nở ở vài tỉnh, dự báo sẽ nở rộ trên cả nước Nhật ngay trong tuần này.

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản bởi vì đây là mùa hoa anh đào nở rộ. Vẻ đẹp mong manh, thơ mộng của hoa anh đào thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi - 1

Mùa hoa anh đào nở tô một màu hồng rực rỡ lên khắp đất nước Nhật Bản. Ảnh: Nippon.com.

Theo thông tin từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), mùa hoa anh đào năm 2024 được dự báo sẽ tới sớm hơn mọi năm do thời tiết ấm áp. Ngay từ ngày Xuân phân 20/3, hoa đã bắt đầu nở ở một số tỉnh và hoa trên cả nước sẽ nhanh chóng nở rộ dần cho tới cuối tuần.

Đảo Kyushu ở miền Nam nước Nhật nổi tiếng với hoa anh đào ở thành phố Fukuoka và Kagoshima, dự kiến hoa sẽ nở lần lượt từ ngày 21/3 - 30/3 và từ ngày 23/3 đến 31/3.

Ở vùng Kansai của đảo Honshu trung tâm, hoa sakura sẽ nở tại thành phố Osaka từ ngày 25/3 đến 1/4, ở cố đô Kyoto từ ngày 23/3 đến 1/4, ở thủ phủ Nara của tỉnh cùng tên là từ ngày 24/3 đến 31/3.

Vùng Kanto với thủ đô Tokyo sẽ đón chào mùa hoa từ ngày 26/3 đến 4/4, ở thành phố Yokohama từ ngày 25/3 đến 3/4, ở thành phố Kamakura từ ngày 27/3 đến 4/4.

Đi về phía trên là vùng Tohoku thuộc cực Bắc của đảo lớn Honshu, có thành phố Sendai được dự báo sẽ có hoa nở từ ngày 6/4 đến 13/4, và thành phố Hirosaki từ ngày 14/4 đến 21/4.

Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi - 2

Ngay từ bây giờ, bạn đã bắt đầu được nhìn ngắm những bông hoa anh đào đầu tiên bung nở ở Nhật Bản. Ảnh: AP.

Không chỉ ngắm nhìn và chụp ảnh dưới những tán hoa anh đào màu hồng rực rỡ, mà nhiều du khách còn kết hợp với hành trình tham quan Nhật Bản với các thành phố hiện đại, phố cổ ấm cúng, ẩm thực đặc sắc, văn hóa độc đáo.

Ở thủ đô Tokyo, bạn có thể dạo bước dưới những tán hoa anh đào rực rỡ tại công viên Ueno, Shinjuku Gyoen, hoặc Chidorigafuchi. Trong lúc đó, đừng quên tham gia lễ hội hoa anh đào Sumidagawa Hanami dọc bờ sông Sumida.

Công viên Ueno và Shinjuku Gyoen là hai trong những công viên lớn nhất Tokyo với hơn 1.000 cây hoa anh đào được trồng ở từng nơi. Bạn cũng có thể ghé chùa Kiyomizu-dera đến vãn cảnh trong không khí thanh tịnh, ngôi chùa cổ này sở hữu một vườn hoa sakura rất ấn tượng.

Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi - 3

Du khách kéo đến công viên Ueno để chiêm ngưỡng sắc hồng dịu dàng của sakura. Ảnh: Navapon Plodprong/Dreamstime.

Buổi chiều, hãy thưởng thức trà dưới tán hoa anh đào tại các quán trà truyền thống. Sẵn dịp này nhớ tìm hiểu về nghệ thuật trà đào, thưởng thức những món trà trứ danh của xứ sở này như sencha, matcha, gyokuro, hojicha,... Nếu dư dả thời gian, hãy thử trải nghiệm du thuyền trên sông Sumida và ngắm nhìn hoa anh đào từ một góc nhìn khác.

Đã no mắt thì không được để bụng đói. Trong thời gian ở Tokyo, hãy tìm cho mình những quán ăn nhỏ hoặc các nhà hàng sang trọng rồi thưởng thức ẩm thực truyền thống của thủ đô. Chirashi-zushi là món cơm trộn với hải sản sống, rau củ và trứng, thường ăn vào mùa xuân. Hay Tempura là món hải sản tẩm bột chiên giòn, ăn kèm với nước chấm tentsuyu và củ cải bào.

Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi - 4

Cơm trộn hải sản Chirashi-zushi trứ danh vào mùa xuân ở Tokyo. Ảnh: Just One Cookbook.

Nhất định phải dùng tráng miệng mùa xuân kiểu Nhật với bánh trôi Hanami Dango làm từ bột nếp và có ba màu hồng, trắng và xanh lá cây; bánh Sakura Mochi làm từ nếp nhão với nhân đậu đỏ ngọt. Đây là các loại bánh thường được ăn trong lễ hội hoa anh đào.

Tới cố đô Kyoto, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của hoa anh đào tại chùa Kiyomizu-dera, Fushimi Inari-taisha, hoặc rừng tre Arashiyama. Đi dạo trên con đường triết học Tetsugaku no Michi và ngắm hoa dọc hai bên đường.

Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi - 5

Ngôi chùa nổi tiếng ở Kyoto, xuất hiện trong rất nhiều bộ ảnh về Nhật Bản, sẽ khoác lớp áo mới vào mùa xuân này. Ảnh: Vecteezy.

Tetsugaku no Michi là đường đi bộ dài khoảng 2 km ở quận Higashiyama của Kyoto. Con đường này được đặt tên theo triết gia nổi tiếng Kitaro Nishida, ông thường đi dạo dọc theo con đường này để suy tư, đây là đường đi làm hàng ngày đến Đại học Kyoto.

Thành phố này còn nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào Arashiyama Hanatoro, màn đêm sẽ được thắp sáng với những chiếc đèn lồng lung linh huyền ảo dưới rừng hoa anh đào. Tại lễ hội còn có các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản.

Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi - 6

Arashiyama Hanatoro là lễ hội đèn lồng đặc sắc của vùng đất Kyoto. Ảnh: byjinalee.

Kyoto là nơi phát triển rực rỡ loại hình nghệ thuật trà đạo Nhật Bản. Khi đến đây, bạn có thể tham gia một lớp học trà đạo để tìm hiểu về văn hóa trà đạo và thưởng thức một chén trà ngon. Thành phố này cũng có nhiều nhà hát và phòng trà nơi bạn có thể thưởng thức các nghệ thuật truyền thống, chẳng hạn như Kabuki và Noh.

Trong khi vẫn còn ở Kyoto, hãy tìm ăn món Soba lạnh ăn kèm cá trích Nishin. Soba là mì kiều mạch Nhật Bản, nổi tiếng ở Kyoto do nguồn nguyên liệu chất lượng cao. Kyoto được bao quanh bởi núi nên nguồn hải sản tươi sống hạn chế. Do đó, họ phát triển nhiều kỹ thuật chế biến thực phẩm để bảo quản. Một đầu bếp nhà hàng ở Kyoto bắt đầu kết hợp cá trích với mì soba, tạo nên món Nishin Soba nổi tiếng khắp đất nước.

Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi - 7

Mì soba lạnh ăn cùng với cá trích ướp muối nổi tiếng tại Kyoto. Ảnh: Good Luck Trip.

Osaka là nơi có một mối liên hệ gắn kết cực kỳ gần gũi với hoa anh đào trong tiềm thức của nhiều người. Thành phố này chắc chắn không thiếu điểm ngắm và chụp ảnh hoa sakura, có thể kể ngay đến đó là lâu đài Osaka và khuôn viên, các công viên Kema Sakuranomiya, Tsurumi Ryokuchi, Minoo, vườn bách thảo Osaka, sông Kanzaki, hay phố cổ Nakazakicho.

Trong khi lâu đài Osaka – công trình biểu tượng của thành phố – được bao quanh bởi hơn 300 cây hoa anh đào, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục, thì công viên ngay bên cạnh có tới hơn 600 cây hoa anh đào, bao gồm cả các giống hoa anh đào Yoshino và Somei Yoshino.

Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi - 8

Lâu đài Osaka được phủ lớp áo hồng từ những cánh hoa sakura mềm mại. Ảnh: Rakuten Travel.

Các công viên ở thành phố đều được trồng hàng trăm cây hoa và luôn mở cửa miễn phí để chào đón du khách. Nếu muốn thay đổi khung cảnh, hãy thử tới đường đi dọc theo bờ sông Kanzaki để ngắm hơn 1.000 cây hoa anh đào nở rộ, vườn bách thảo Osaka có hơn 1.300 cây hoa anh đào thuộc 130 giống khác nhau, hoặc phố cổ Nakazakicho có nhiều quán ăn uống sở hữu view tuyệt đẹp.

Vậy đến thành phố hoa Osaka thì nên ăn gì? Dân địa phương và người lữ hành thâm niên gợi ý bạn hãy thưởng thức Okonomiyaki là loại bánh xèo kiểu Osaka, gồm nhiều nguyên liệu như bắp cải, thịt, hải sản; Kitsune udon là mì udon ăn với đậu hũ chiên giòn; lẩu cá nóc Tecchiri; hoặc Horumon là các loại nội tạng động vật nướng với sốt.

Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi - 9

Mochi sakura, món tráng miệng nhất định phải thử vào mùa xuân Nhật Bản. Ảnh: Japanese Taste.

Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã đặt vé máy bay và phòng khách sạn để sẵn sàng cho mùa hoa anh đào nở rộ. Nếu bạn cũng có kế hoạch để xứ sở Phù Tang dịp này, hãy bỏ túi những điểm đến và món ngon để có một kỳ nghỉ thật trọn vẹn nhé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoa anh đào Nhật Bản đã bung nở, xách ba lô lên và đi ngay thôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO