Hỗ trợ kỹ năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa

Thanh Phượng (Tổng hợp)| 06/09/2024 17:07

Công ty TNHH Shopee phối hợp với Hiệp Hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) khởi động Sáng kiến Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) của Shopee có tên gọi “Shopee Hỗ trợ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa” (Shopee Enables SMEs).

5.-the-first-training-session-co-organized-by-shopee-vecom-and-the-hanoi-department-of-industry-and-trade.jpg

Chương trình đặt mục tiêu thu hút 100.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (SMEs) trên khắp cả nước nhằm phát triển năng lực và triển khai ứng dụng thương mại điện tử, tận dụng lợi thế công nghệ chuyển đổi doanh nghiệp và đời sống kinh tế thông qua đào tạo kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử.

Shopee đã phối hợp với Chính phủ Việt Nam triển khai đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho các SMEs, tiếp cận gần 10.000 người bán hàng trong năm ngoái thông qua các hội thảo đào tạo từ trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó, Shopee cũng mở rộng Chương trình Hỗ trợ Nhà bán Địa phương thông qua sáng kiến "Enabling Vietnam" (Chuyển đổi số Doanh nghiệp Việt qua Thương mại Điện tử), hỗ trợ hơn 1.000 nhà sản xuất địa phương nâng cao khả năng logistics, phân phối và gia tăng sự hiện diện của sản phẩm trên cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hiện tại, hơn 90% sản phẩm trên Shopee được cung cấp và bán bởi các doanh nghiệp Việt Nam. Thêm vào đó, hơn 350.000 SMEs và hơn 1.000 thương hiệu Việt Nam đã được hỗ trợ phát triển thị trường ASEAN thông qua chương trình “Bán hàng Toàn cầu” của Shopee, giúp giảm thiểu khó khăn và chi phí phát sinh khi đưa sản phẩm ra thị trường toàn cầu nhờ ứng dụng thương mại điện tử.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cho hay, Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2024 do VECOM công bố, lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 25 tỷ USD.

“Tuy nhiên phần lớn thị trường vẫn chỉ tập trung ở hai trung tâm kinh tế là Hà Nội và TP.HCM. Còn rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh và các hợp tác xã trên cả nước chưa có cơ hội tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử một cách hiệu quả”, ông Kiên cho biết.

3.-the-new-csr-initiative-aims-to-attract-and-support-100-000-vietnamese-smes-nationwide-in-digital-transformation-with-ecommerce.jpg

Ông Bùi Trung Kiên – đại diện VECOM và ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam đã ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MoU) phối hợp triển khai Sáng kiến “Shopee Hỗ trợ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa”. Theo đó, hai bên phối hợp đào tạo ứng dụng thương mại điện tử và các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Cùng với Shopee, Hiệp Hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp SMEs trên cả nước, hợp tác với các trường đại học có chuyên ngành thương mại điện tử để kết nối sinh viên tham gia chương trình cùng với doanh nghiệp.

Thông qua chương trình, hai bên nỗ lực thúc đẩy ứng dụng rộng rãi, phát triển thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, từ đó thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử.

Để khởi động chương trình, Shopee và VECOM đã phối hợp với Sở Công thương Hà Nội triển khai khóa đào tạo đầu tiên “Shopee Hỗ trợ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa” cho hơn 200 doanh nghiệp và 100 sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong chương trình đào tạo đầu tiên, Shopee đã trang bị cho các doanh nghiệp SMEs và sinh viên:

- Những kiến thức cơ bản về thương mại điện tử

- Sử dụng các kênh tiếp thị số, bao gồm livestream, để tương tác với khách hàng và tăng cường nhận diện thương hiệu

- Phân tích và tối ưu hóa hiệu quả bán hàng

- Tăng trưởng doanh thu thông qua xuất khẩu

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ kỹ năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO