Hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu của TP.HCM tiếp cận và mở rộng thị trường tại Canada

Phạm Lý| 10/08/2024 10:39

Ngày 9/8, Hội doanh nhân Việt Nam Canada (VCBA) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã có buổi làm việc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu của TP.HCM tiếp cận và mở rộng thị trường tại Canada. Buổi làm việc diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại buổi làm việc, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết buổi làm việc nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với các nhà mua hàng và nhà nhập khẩu từ Canada.

Ông Châu Tú Cường, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam Canada (VCBA) cho biết kể từ sau sự kiện của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh ITPC và VCBA được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 11/2023, hội đã nhận được rất nhiều đề nghị hỗ trợ nhập khẩu và phân phối sản phẩm tại Canada từ các doanh nghiệp tại TP.HCM và các doanh nghiệp trên khắp Việt Nam. Điều này đã thúc đẩy các hội viên của VCBA quay trở lại Việt Nam vào nửa đầu năm nay, trực tiếp thăm và làm việc với rất nhiều doanh nghiệp trong cả nước để tìm hiểu thêm về sản phẩm Việt Nam.

Hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu của TP.HCM tiếp cận và mở rộng thị trường tại Canada
Điểm cầu tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).

Ông Châu Tú Cường cho biết, thị trường Canada và Bắc Mỹ có rất nhiều tiềm năng cho các sản phẩm Việt Nam phát triển. Với nguồn nguyên liệu dồi dào và tinh thần làm việc chăm chỉ, sáng tạo của các doanh nghiệp, không chỉ các sản phẩm truyền thống của Việt Nam có chất lượng tốt mà chất lượng các sản phẩm ngày càng được cải tiến. Rất nhiều sản phẩm mới của Việt Nam được nghiên cứu và phát triển nhưng chưa thực sự có điều kiện để đi xa ra bên ngoài Việt Nam, giới thiệu tới bạn bè quốc tế.

Ông Cường hy vọng rằng, với sự chung tay của hai bên, các sản phẩm Việt Nam sẽ sớm có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Canada.

"Bắt đầu từ các Siêu thị 88 tại Vancouver và Richmond thuộc bang BC của Canada, chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng để đưa các sản phẩm Việt Nam vươn xa hơn, đến với nhiều khách hàng hơn trên toàn Canada.

Hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu của TP.HCM tiếp cận và mở rộng thị trường tại Canada
Điểm cầu tại Canada.

VCBA cam kết sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp TP.HCM. Bất cứ khi nào ITPC cần đến sự hỗ trợ của chúng tôi, VCBA sẽ sẵn sàng hợp tác và chung sức vì sự phát triển chung", ông Cường chia sẻ.

Tại buổi làm việc, đại diện VCBA đã trình bày các nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp của TP.HCM xuất khẩu sản phẩm đi Canada, các kênh để phân phối sản phẩm cũng như vận chuyển sản phẩm đến Canada....

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu của TP.HCM tiếp cận và mở rộng thị trường tại Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO