Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết

10/02/2024 20:10

Chiều mùng 1 Tết, nhiều du khách đến Thảo Cầm Viên hào hứng khi được tham gia hoạt động kéo co với chú hổ trắng nặng khoảng 300kg được nuôi nhốt tại đây.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 1

Trưa mùng 1 Tết, khu vui chơi Thảo Cầm Viên (quận 1, TPHCM) đông đúc, nhộn nhịp với các hoạt động tham quan các khu nuôi nhốt thú và vui chơi. Đặc biệt, trong ngày đầu tiên của năm mới, tại đây mở hoạt động cho du khách kéo co với hổ trắng khiến nhiều người thích thú tham gia.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 2

Khu vực chuồng hổ trắng giữa khu Thảo Cầm Viên có rất nhiều gia đình, du khách tập trung bên ngoài để chờ đợi tới giờ xem hổ kéo co.

Theo đơn vị quản lý, đây là hoạt động mới được tổ chức khoảng một năm trở lại đây, mỗi tuần 3 buổi, xen kẽ giữa việc cho hổ ăn bằng cách kéo co và cho ăn trên giá đỡ.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 3

Các du khách tham quan đăng ký sẽ được trải nghiệm việc tự tay kéo co với một chú hổ trắng nặng 300kg bên trong chuồng qua một sợi dây dài. Mỗi lần kéo có thể từ 5 đến 7 người tham gia, có thêm 3 nhân viên chăm sóc thú hướng dẫn và hỗ trợ du khách.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 4

Sợi dây thừng lớn sẽ được xuyên qua một lỗ nhỏ trên vách tường của chuồng hổ, luồn thông vào bên trong để nhân viên buộc mồi vào đầu dây bên trong.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 5

Miếng thịt lớn sẽ được nhân viên sở thú buộc vào sợi dây thừng. Khẩu phần ăn của hổ trắng là 5kg thịt mỗi ngày, được chia ra thành nhiều bữa, mỗi lần kéo co, nhân viên sẽ buộc 1kg thịt vào dây thừng để cho hổ ăn.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 6

Sau khi chuẩn bị xong dây kéo co, hổ trắng sẽ được thả trong chuồng nhỏ ra bên ngoài chuồng lớn để du khách tham quan ngắm nhìn và chuẩn bị cho phần "thi" kéo co.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 7

Khi nhìn thấy mồi, hổ sẽ tới ăn và đồng thời cắn luôn sợi dây thừng và giằng mạnh. Phía bên ngoài các du khách quan sát thấy hổ kéo dây thì sẽ bắt đầu kéo ngược lại.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 8

Chuồng hổ được xây dựng kiên cố với vách kính lớn để du khách bên ngoài quan sát, khu vực luồn sợi dây thừng vào bên trong là một bức tường bê tông dày kiên cố đảm bảo an toàn cho du khách bên ngoài.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 9

Người lớn, trẻ nhỏ hào hứng tham gia kéo co với hổ. Với sức của 5 người lớn và em nhỏ, chú hổ vẫn không yếu thế mà ngược lại khá ung dung khi giằng co với du khách.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 10

Anh Trần Văn Tí (TP Thủ Đức) tỏ ra rất hào hứng khi được trải nghiệm kéo co với hổ, anh cho biết anh mới biết đến hoạt động này và đây cũng lần đầu tiên tham gia.

"Mình thì không thể nào kéo thắng hổ được, ba bốn người còn kéo không nổi nữa là một mình. Nhưng mà chú hổ có vẻ cũng "nương tay" nên cảm giác giằng co cũng rất thú vị", anh Tí nói.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 11

Theo chị Minh Phương, Tổ trưởng tổ thứ dữ của Thảo Cầm Viên, đây là hoạt động mới để cho du khách trải nghiệm khi tới vui chơi, tham quan Thảo Cầm Viên. Đồng thời cũng là một hoạt động để giúp cho hổ tăng thêm khả năng vận động, phát triển các khối cơ bắp.

"Đặc biệt với những chú hổ ở môi trường nuôi nhốt lâu năm, chúng tôi không thể để chúng ăn uống theo cách đơn giản, dễ dàng được. Hổ sẽ bị quên đi bản năng săn mồi của mình", chị Phương chia sẻ.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 12

Vào ngày mùng 4 Tết, hoạt động kéo co với hổ sẽ tiếp tục được tổ chức tại đây, tất cả du khách, người dân đều có thể tham gia trải nghiệm và tham quan.

Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết - 13

Hiện tại, tại Thảo Cầm Viên chỉ có một con hổ trắng tham gia hoạt động kéo co với du khách, đây cũng là con hổ đực được sinh ra tại Thảo Cầm Viên vào năm 2015, thuộc họ Mèo Felidae, trọng lượng khoảng 300kg.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hổ trắng 300kg kéo co với du khách trong Thảo Cầm Viên mùng 1 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO