Hồ Lệ Thu nói về scandal 13 tỷ: Giết người bằng dao không ghê gớm bằng những lời nói vô thức

29/05/2021 09:37

Nếu bây giờ vì sợ sự khủng bố của những anh hùng bàn phím mà đem trao tháo, trao đổ tiền đi, không đúng việc, đúng nơi thì mới thật có lỗi với người ủng hộ", Hồ Lệ Thu nói.

Xung quanh câu chuyện danh hài Hoài Linh giữ hơn 13 tỷ đồng, chậm trễ trong việc trao tiền tới người dân miền Trung lũ lụt đã làm nổ ra một cuộc tranh cãi lớn. Người chửi anh thậm tệ với những lời lẽ cay nghiệt, nghi ngờ anh biển thủ tiền từ thiện, đòi kiện, đòi cơ quan chức năng xử lý nhưng cũng không ít người thông cảm và đứng ra bảo vệ danh hài.
Ca sĩ Hồ Lệ Thu - một người từng làm nhiều chương trình thiện nguyện, cũng từng điêu đứng, từng nghĩ tới cái chết khi bị chính đồng nghiệp tố "ăn chặn" tiền từ thiện và sau tất cả, đến giờ chị vẫn lặng lẽ giúp từng mảnh đời khốn khó, không vì cú sốc đó mà từ bỏ tâm thiện nguyện.
Trước câu chuyện của danh hài Hoài Linh, chị đã bày tỏ với chúng tôi quan điểm của mình.
Hồ Lệ Thu nói vụ Hoài Linh giữ tiền từ thiện hơn 13 tỷ: Giết người bằng dao không ghê gớm bằng những lời nói vô thức - Ảnh 1.

Hoài Linh khẳng định, số tiền hơn 13 tỷ đồng từ thiện vẫn trong tài khoản, chưa được trao tới bà con miền Trung.Tôi rất ủng hộ anh Hoài Linh trong việc giao tiền chậm nhưng đúng nơi đúng chỗ

Hồ Lệ Thu nói: "Thu thường không thích bàn luận thẳng về vấn đề của một ai đó, bởi chỉ có người trong cuộc mới hiểu được rõ nhất mình đang làm gì, còn dư luận cũng chỉ là dư luận ngoài rìa.

Nhưng lần này có lẽ tôi không thể bàng quan nhắm mắt, bởi sự việc ngày hôm nay anh Hoài Linh, người anh yêu quý của tôi, người anh lớn của nghệ sĩ chúng tôi đang gặp phải cũng giống y hệt tôi trước đây đã từng bị.

Lúc đó chính tôi cũng đã phải giải trình sổ sách ngân hàng với những người đúng ra là không có trách nhiệm gì cả. Và sau đó họ không dừng lại, bởi đó không phải là điều họ muốn. Và họ đã làm đủ mọi cách để cuốn cộng đồng theo.

Thực ra nếu mọi người chịu khó chậm lại một chút, bớt cào bàn phím một cách vội vã, suy nghĩ kỹ chút, đọc kỹ chút thì sẽ thấy những giấy tờ liên lạc làm việc giữa anh Hoài Linh và các cơ quan chức năng miền Trung diễn ra liên tiếp từ đầu năm 2021, tháng 1- 2 - 3 - 4 -5.

Điều đó nói lên là anh Linh đã rất cẩn thận trong việc dùng số tiền ủng hộ sao cho đúng nơi đúng chỗ. Tiền từ thiện khi nhận vào, người đứng ra đại diện nhận mang trách nhiệm với cộng đồng rất nặng nề nhưng hơn tất cả là trách nhiệm với chính lương tâm của mình.

Hồ Lệ Thu nói vụ Hoài Linh giữ tiền từ thiện hơn 13 tỷ: Giết người bằng dao không ghê gớm bằng những lời nói vô thức - Ảnh 2.

Nhiều năm qua, sau biến cố liên quan tới từ thiện, ca sĩ Hồ Lệ Thu vẫn âm thầm làm từ thiện, giúp nhiều mảnh đời khó khăn.

Tôi rất ủng hộ anh Hoài Linh trong việc giao tiền chậm nhưng đúng nơi đúng chỗ, không phải vì tiền nhận vô rồi trao vội vàng, tháo đổ cho xong để hết trách nhiệm. Trao tiền không đúng nơi đúng chỗ là có lỗi với tấm lòng người ủng hộ. Chưa kể, trao tiền nhanh hay chậm còn tùy thuộc mỗi trường hợp và ngay cả tùy thuộc tiến độ tiến hành của địa phương.
Mọi người thường nói, mong muốn tiền ủng hộ phải đến tận tay người cần giúp. Nếu là trường hợp cấp bách, cứu mạng người, chẳng hạn như cần tiền để phẫu thuật thì chắc chắn số tiền phải ngay và gấp.
Nhưng trường hợp cứu giúp miền Trung, tôi nghĩ anh Linh chậm lại vài tháng không là vấn đề gì sai cả.
Thời điểm miền Trung cấp bách đã có cả trăm trăm tỷ của nhiều nghệ sĩ đến nơi, nhưng chính vì sự cấp bách giải ngân nên cũng đã xảy ra một số sơ sót và cả tiêu cực ngay từ nhiều trường hợp người nhận mà cộng đồng cũng đã từng cào bàn phím về những vấn đề đó.
Thế nên tiền cứu trợ cấp bách đã quá nhiều thì những khoản còn lại sẽ dùng để hỗ trợ tái lập cuộc sống sau bão, hoặc để hỗ trợ đợt 2 sau bão, hoặc để xây dựng lại trường học nhà cửa cho dân sau bão, đó là điều rất quan trọng. Mà thường những khoản này chỉ giao theo tiến độ và kết thúc khi nghiệm thu không thể giao một cục tiền to rồi quay lưng thoát việc.
Ở đời này, giết người bằng dao không ghê gớm bằng giết người bằng những lời nói vô thức
Tôi vẫn tiếp tục công việc từ thiện sau lần bị khủng bố trước đây và không dừng lại trên con đường thiện nguyện. Tôi rất hiểu cách làm như thế nào để tốt nhất đúng nơi đúng chỗ nhất với số tiền nhận được.
Tôi đã từng ngồi nghe một số người bàn nhau về chuyện người khác và họ nói cứ như đúng rồi trong khi thực chất họ không biết và không hiểu gì cả.
Hồ Lệ Thu nói vụ Hoài Linh giữ tiền từ thiện hơn 13 tỷ: Giết người bằng dao không ghê gớm bằng những lời nói vô thức - Ảnh 4.

Hồ Lệ Thu khẳng định, giết người bằng dao không ghê gớm bằng giết người bằng những lời nói vô thức.

Nếu bây giờ vì sợ sự khủng bố của những anh hùng bàn phím mà đem trao tháo, trao đổ tiền đi, không đúng việc, đúng nơi thì mới thật có lỗi với người ủng hộ.
Tôi tin rằng những người đã và đang làm từ thiện một cách đúng đắn và có tổ chức đều hiểu được vấn đề, đều không hề thắc mắc gì cả. Ngược lại những người không liên quan không hiểu cách làm, những anh hùng bàn phím thì lại xôn xao nhất.
Ở đời này, giết người bằng dao không ghê gớm bằng giết người bằng những lời nói vô thức. Nếu cứ kiểu này thì mai mốt không còn nghệ sĩ nào dám và muốn đứng ra quyên góp từ thiện nữa, vậy lúc đó ai sẽ chịu thiệt thòi?
Chúng ta cùng nhau chung tay giúp đất nước và cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh có phải hay hơn là chém gió và cào bàn phím tổn thương những người đã hy sinh vì cộng đồng vào lúc này không".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hồ Lệ Thu nói về scandal 13 tỷ: Giết người bằng dao không ghê gớm bằng những lời nói vô thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO