'Hộ chiếu vaccine' của Việt Nam đã được 10 nước công nhận

20/01/2022 19:23

Ngày 20/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên, đề nghị cập nhật tiến độ triển khai "hộ chiếu vaccine" giữa Việt Nam và các nước, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, "hộ chiếu vaccine" của Việt Nam đã được 10 nước công nhận.

Hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được 10 nước công nhận - Ảnh 1.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, "hộ chiếu vaccine" của Việt Nam đã được 10 nước công nhận

Cụ thể, ngày 23/12/2021, sau khi Bộ Y tế ban hành mẫu "Hộ chiếu vaccine" của Việt Nam, Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự) đã giới thiệu mẫu giấy tờ này tới các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam để xem xét công nhận. Cùng với đó, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng đang tích cực vận động các nước sở tại sở tại, thúc đẩy việc chính thức công nhận "Hộ chiếu vaccine" của Việt Nam. Đến nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được 10 nước công nhận, bao gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine và Maldives.

Đến nay, Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu Giấy chứng nhận tiêm vaccine của 79 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao. Việc công nhận này là cơ sở để những người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 79 quốc gia, vùng lãnh thổ trên có thể giảm bớt thời gian cách ly tập trung xuống còn 3 ngày cho người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

* Trả lời câu hỏi đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về tình hình Myanmar hiện nay, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:Là nước láng giềng và cùng là thành viên ASEAN, Việt Nam mong muốn Myanmar sớm ổn định tình hình để xây dựng và phát triển đất nước, vì lợi ích của người dân Myanmar, tiếp tục đóng góp xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh. Trên tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với nước Chủ tịch ASEAN 2022 là Campuchia và các nước thành viên ASEAN khác thúc đẩy thực hiện đồng thuận 5 điểm, đóng góp vào tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển của ASEAN.

BNG

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    'Hộ chiếu vaccine' của Việt Nam đã được 10 nước công nhận
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO