HMD 105 4G: Lựa chọn phù hợp mọi người dùng, đặc biệt với người lớn tuổi

T/H-TN| 18/09/2024 09:00

Với việc cắt sóng 2G trong thời gian tới, HMD 105 4G trở thành một trong những sự lựa chọn phổ biến nhất ở phân khúc điện thoại 4G dành cho người dùng lớn tuổi.

Sóng 2G sẽ chính thức bị cắt hoàn toàn vào tháng 10/2024 tại Việt Nam để chuyển đổi lên 4G, vì thế nhiều người dân đang gấp rút tìm kiếm các mẫu điện thoại cơ bản hỗ trợ 4G để đảm bảo liên lạc không bị gián đoạn. Trong bối cảnh này, HMD - nhà sản xuất điện thoại Nokia trên toàn cầu - đã kịp thời cho ra mắt sản phẩm HMD 105 4G rất phù hợp với nhu cầu của người dùng và sản phẩm đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của những người dùng máy bàn phím 4G, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Được biết, HMD 105 4G là mẫu điện thoại hỗ trợ 4G có mức giá rẻ nhất hiện nay của hãng. Sản phẩm đang được phân phối tại các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellPhoneS,... với mức giá chỉ từ 650.000 đồng.

HMD 105 4G: Bền bỉ và tiện dụng

Là nhà sản xuất điện thoại Nokia trên toàn cầu từ năm 2016, do đó khá dễ hiểu khi HMD có thể kế thừa những điểm mạnh từ thương hiệu Nokia, đồng thời đưa vào những cải tiến để sản phẩm mang màu sắc riêng và phù hợp với người dùng trong thời đại mới. Điều này cũng được thể hiện rất rõ ràng khi người dùng mở hộp và sử dụng chiếc HMD 105 4G.

Khi mở hộp HMD 105 4G, người dùng sẽ chỉ nhận được thân máy và bộ sạc chuẩn USB Type C. Đây vừa là điểm chung của các mẫu điện thoại cơ bản, tập trung vào tính tiện dụng và giảm thiểu chi phí; nhưng cũng vừa là điểm riêng của HMD 105 4G, khi mà đa phần các mẫu điện thoại cơ bản hiện tại trên thị trường còn dùng cổng sạc microUSB, thì sản phẩm nhà HMD đã "lên đời" USB Type C để người dùng dễ dàng thay thế/tìm mua mới hoặc sử dụng chung dây sạc cho nhiều thiết bị trong tiêu chuẩn cho phép.

Với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, mặt lưng bo cong và hơi nhám, HMD 105 4G mang lại cảm giác dễ cầm nắm và thoải mái để trong túi quần/túi áo. Nắp lưng của máy cũng có thể tháo rời, cho phép người dùng dễ dàng thay pin hoặc thay SIM. Ngoài ra, HMD 105 4G cũng được trang bị khe thẻ nhớ microSD, hỗ trợ dung lượng tối đa 32GB, phù hợp để lưu trữ nhạc và dữ liệu cơ bản.

HMD 105 4G không tích hợp camera, nhưng lại được trang bị đèn pin với công suất nhỏ, đủ để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp. Máy cũng có jack cắm tai nghe 3.5mm và trang bị Bluetooth. Trải nghiệm thực tế cho thấy chiếc điện thoại này có thể kết nối với các dòng tai nghe bluetooth mà không gặp trục trặc gì.

HMD 105 4G được trang bị viên pin dung lượng 1450mAh, cho phép thiết bị hoạt động liên tục từ 3 đến 5 ngày mà không cần sạc, tùy thuộc vào cường độ sử dụng. Thời lượng pin này vượt xa so với các smartphone hiện đại vốn đòi hỏi sạc pin hàng ngày.

Cùng với đó, máy cũng có chuẩn kháng nước kháng bụi IP54, giúp bạn an tâm sử dụng trong nhiều kiểu hình môi trường khác nhau, nhất là ở môi trường nhiệt đới mưa nhiều như Việt Nam.

Có thể nói, với sự bền bỉ và tính tiện dụng, HMD 105 4G trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai thường xuyên di chuyển, có các chuyến công tác kéo dài, hoặc sinh sống tại những vùng hạn chế tiếp cận nguồn điện.

Nhiều tính năng thân thiện với người lớn tuổi

Là sản phẩm ra mắt đúng thời điểm chuyển đổi từ 2G sang 4G, nên yếu tố 4G cũng là điều giúp HMD 105 4G ghi điểm với người dùng Việt Nam. Máy hỗ trợ bằng tần 4G và VoLTE, giúp chất lượng cuộc gọi trở nên rõ ràng hơn, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra được điều này trong quá trình liên lạc thực tế.

So với những chiếc feature phone cùng phân khúc, HMD 105 4G sở hữu màn hình lớn hơn, lên tới 2.4 inch cùng với độ phân giải QVGA cung cấp hình ảnh tương đối rõ ràng. Đây cũng chính là một trong những cải tiến đáng giá của sản phẩm, giúp người dùng sử dụng máy dễ dàng hơn, đặc biệt là những người dùng lớn tuổi.

Bên cạnh đó, HMD 105 4G cũng được trang bị bàn phím bấm cao su với độ phản hồi tốt, phím lớn, rất dễ sử dụng. Khi bấm phím/bấm số hay lựa chọn tính năng trên Menu, máy cũng sẽ có "thông báo" bằng âm thanh rất rõ ràng để người dùng không bị nhầm lẫn.

HMD 105 4G tích hợp trình duyệt Opera Mini để người dùng có thể truy cập Facebook và lướt web. Ở khía cạnh này, màn hình 2.4 inch mà HMD trang bị cho máy đã phát huy tốt hơn hầu hết những chiếc feature phone trong cùng phân khúc. Màn hình lớn hơn mang tới hiển thị tốt hơn giúp người lớn tuổi có thể xem Facebook, YouTube Shorts rõ nét hơn.

Với màn hình lớn hơn, khi sử dụng tính năng điều chỉnh cỡ chữ hiển thị, máy cũng cho ra kết quả tốt hơn, giúp người lớn tuổi dễ nhìn, dễ đọc, dễ theo dõi tin tức trên các bản tin/báo chí hơn so với các dòng điện thoại khác chỉ có màn hình 1.7 - 1.8 inch.

Bên cạnh đó, HMD 105 4G còn tích hợp đài FM không dây, cho phép người dùng nghe radio mà không cần kết nối tai nghe. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể copy nhạc hay các bài dân ca vào thẻ nhớ microSD để người lớn tuổi dễ dàng nghe "giải khuây".

HMD 105 4G cũng tích hợp loạt tiện ích như hẹn giờ, đồng hồ thế giới, máy tính, chuyển đổi đơn vị, ghi âm và lịch âm dương. Ngoài ra, nếu là một người hoài cổ, chắc chắn người dùng sẽ thích những trò chơi kinh điển có sẵn trên máy, như Rắn săn mồi chẳng hạn…

HMD 105 4G chạy hệ điều hành Symbian 30+, với giao diện đơn giản và phản hồi gần như tức thời, rất ít khi xảy ra tình trạng giật lag như các smartphone giá rẻ, vì thế sẽ không làm người lớn tuổi "luống cuống tay chân" khi sử dụng chiếc điện thoại này.

Có thể nói, HMD 105 4G là chiếc điện thoại “cục gạch” hỗ trợ 4G với nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành cắt sóng 2G. Hơn thế nữa, HMD 105 4G còn mang tới nhiều giá trị sử dụng khi có rất nhiều cải tiến về màn hình và các tính năng, giúp sản phẩm trở nên thân thiện với nhóm đối tượng chính của dòng điện thoại cơ bản, đó là người lớn tuổi.

Chính vì thế, HMD 105 4G hứa hẹn là một lựa chọn tốt cho những người cần một thiết bị cơ bản, bền bỉ và dễ sử dụng để đảm bảo liên lạc không bị gián đoạn trong bối cảnh chuyển đổi 2G lên 4G như hiện nay!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HMD 105 4G: Lựa chọn phù hợp mọi người dùng, đặc biệt với người lớn tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO