HLV Zidane ngỏ ý muốn dẫn dắt Juventus trong tương lai

Quyết Thắng| 27/02/2024 20:07

Tại buổi lễ ra mắt bộ phim tài liệu về cựu huấn luyện viên đội tuyển Italy Marcello Lippi, huyền thoại Zinedine Zidane bày tỏ nguyện vọng muốn được dẫn dắt Juventus.

Zinedine Zidane bén duyên với làng túc cầu từ sự nghiệp cầu thủ, huyền thoại người Pháp lần đầu tiên ghi dấu ấn khi thi đấu ở Juventus dưới sự dẫn dắt của HLV Lippi. Sau đó, ông thi đấu cho Bianconeri từ năm 1996 và chuyển đến Real Madrid vào năm 2001.

"Từ một cương vị từng là cầu thủ và huấn luyện viên, tôi đã học được rất nhiều điều từ cả Lippi cũng như Carlo Ancelotti. Lippi là huấn luyện viên đầu tiên đặt sự tin tưởng vào tôi. Ông ấy đã đưa tôi đến Juventus và biến tôi trở thành cầu thủ được chú ý." Zidane chia sẻ.

HLV Zidane ngỏ ý muốn dẫn dắt Juventus trong tương lai - 1

Zidane trong trận chung kết với Italy ở World Cup 2006 (Ảnh: Getty)

Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Zidane cũng có sự góp mặt của Lippi, khi đội tuyển Pháp đối đầu với đội tuyển Italy ở trận chung kết World Cup 2006 tại Đức. Sau đó, Azzurri vô địch khi thắng Pháp trên loạt đá luân lưu may rủi.

Ở trận đấu đó,  Zidane đã bị đuổi khỏi sân trong hiệp phụ vì húc đầu vào ngực Marco Materazzi. Từ sự cố gây sốc này, Zidane cũng tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ của mình.

Quả bóng vàng World Cup 2006 bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 2014, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội trẻ Real Madrid. Ngày 4/1/2016, Zinedine Zidane đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của Real Madrid và giúp đội bóng này vô địch Champions League vào các năm 2016, 2017 và 2018.

HLV Zidane ngỏ ý muốn dẫn dắt Juventus trong tương lai - 2

Zidane trên băng ghế huấn luyện của CLB Real Madrid (Ảnh: Getty)

HLV Zidane nhiều khả năng trở lại Serie A cụ thể là CLB Juventus với tư cách là huấn luyện viên thay thế Max Allegri vào mùa giải tới.

"Tại sao không, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi muốn một ngày nào đó được làm huấn luyện viên ở Italy. Tôi thích nước Ý và tôi thích cách con người nơi đây yêu bóng đá", Zidane chia sẻ khi được hỏi về cơ hội dẫn dắt Juventus.

Cựu HLV Real Madrid từng là trợ lý cho HLV Ancelotti, sau đó đảm nhận công việc HLV chính thức của Real Madrid ở hai giai đoạn khác nhau từ tháng 1/2016 đến tháng 5/2018 và một lần nữa từ tháng 3/2019 đến tháng 6/2021.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Zidane ngỏ ý muốn dẫn dắt Juventus trong tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO