HLV Zambia từ chối bình luận về cáo buộc lạm dụng tình dục cầu thủ nữ

15/07/2023 09:04

Trước những cáo buộc của báo chí châu Âu về việc mình lạm dụng tình dục cầu thủ nữ Zambia, HLV Bruce Mwape từ chối đưa ra bình luận.

Trước đó, tờ The Guardian của Anh cho biết HLV Bruce Mwape thuộc đội tuyển bóng đá nữ Zambia, đang bị Liên đoàn bóng đá nước này (FAZ) điều tra về nghi vấn lạm dụng tình dục cầu thủ.

Theo The Guardian, FIFA đã nắm thông tin về sự việc, đồng thời Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ tiến hành các bước tiếp theo trong thời gian tới.

HLV Zambia từ chối bình luận về cáo buộc lạm dụng tình dục cầu thủ nữ - 1

HLV Bruce Mwape từ chối bình luận về cáo buộc lạm dụng tình dục cầu thủ nữ (Ảnh: Getty).

Đấy chính là lý do mà ngay khi đội tuyển Zambia đến New Zealand trong tuần này, HLV Bruce Mwape trở thành tâm điểm chú ý của các hãng truyền thông.

Một phóng viên của kênh 1News đặt câu hỏi, muốn HLV Bruce Mwape bình luận về cáo buộc từ phía tờ The Guardian, đáp lại HLV Bruce Mwape chỉ trả lời gọn: "Tôi không bình luận gì".

Trong khi đó, đội trưởng đội tuyển nữ New Zealand Barbra Banda khi được hỏi về vấn đề nêu trên, cô nói: "Tôi không có quyền trả lời về điều đó vì tôi chỉ là một cầu thủ. Công việc của tôi là ở trên sân chứ không phải thuộc về khâu hậu cần".

HLV Zambia từ chối bình luận về cáo buộc lạm dụng tình dục cầu thủ nữ - 2

Đội tuyển Zambia của HLV Mwape vừa gây sốc khi thắng đội Đức 3-2 trước khi đến New Zealand (Ảnh: Getty).

"Tôi nghĩ hầu hết mọi người khác cũng cùng quan điểm như tôi. Chúng tôi tập trung vào việc đá bóng. Những việc còn lại thuộc về trách nhiệm của lãnh đạo đội" - Barbra Banda.

Cách đây ít ngày, The Guardian dẫn lời một cầu thủ giấu tên mà họ cho rằng thuộc đội nữ Zambia, tố cáo việc HLV Bruce Mwape lạm dụng tình dục.

Nữ cầu thủ giấu tên này nói: "Nếu ông Bruce Mwape muốn ngủ với ai đó, người đó phải đồng ý. Việc HLV ngủ với cầu thủ trong đội của chúng tôi là việc thường xuyên xảy ra".

HLV Bruce Mwape được bổ nhiệm làm HLV đội nữ Zambia từ tháng 5/2018, giúp đội bóng này lần đầu trong lịch sử giành vé dự World Cup. Ở trận giao hữu trước khi sang New Zealand, Zambia (hạng 77 thế giới) gây chấn động khi đánh bại đội Đức (xếp thứ 2 thế giới) 3-2.

Tại World Cup 2023, Zambia nằm ở bảng C cùng các đội Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản.

HLV Zambia từ chối bình luận về cáo buộc lạm dụng tình dục cầu thủ nữ - 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Zambia từ chối bình luận về cáo buộc lạm dụng tình dục cầu thủ nữ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO