HLV Vũ Tiến Thành: Hoàng Anh Gia Lai là đội hay nhất tôi từng dẫn dắt

Thanh Vũ| 02/03/2024 22:28

Sau chiến thắng trước Thanh Hoá tối 2.3, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho rằng, Hoàng Anh Gia Lai là đội hay nhất ông từng dẫn dắt.

HLV Vũ Tiến Thành: Hoàng Anh Gia Lai là đội hay nhất tôi từng dẫn dắt
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành hài lòng với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Quỳnh Anh

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 12 Night Wolf V.League 2023-2024 khi Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Thanh Hoá ngay trên sân của đối phương với tỉ số 2-1. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tạm rời vị trí cuối bảng xếp hạng với 10 điểm sau 12 vòng. Trong khi đó, Thanh Hoá đang có nguy cơ bị các đội xếp trên như Nam Định, Bình Dương hay Công an Hà Nội bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

"Hoàng Anh Gia Lai hay nhất tôi từng dẫn dắt!"

Chiến thắng một trong những đội đang cạnh tranh chức vô địch, cộng thêm việc thoát khỏi đáy bảng xếp hạng khiến huấn luyện viên Vũ Tiến Thành không giấu được niềm vui.

Ông nói sau trận: "Đây là trận đấu hay, chúng tôi may mắn hơn khi giành chiến thắng. Ngày mai (3.3), Khánh Hoà gặp Hà Nội FC, còn Viettel thì đang gặp khó. Chúng tôi xác định sẽ vượt lên được. Trận này hơn mong đợi, Hoàng Anh Gia Lai đến đây với mục đích chỉ là 1 điểm. Cầu thủ đã rất nỗ lực".

Hoàng Anh Gia Lai tận dụng sai lầm hàng thủ của Thanh Hoá để giành chiến thắng. Ảnh: Lâm Thoả
Hoàng Anh Gia Lai tận dụng sai lầm hàng thủ của Thanh Hoá để giành chiến thắng. Ảnh: Quỳnh Anh

"Tôi thích dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai. Các em chơi kĩ thuật. Mọi người chê cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nhưng tôi xem tập thấy khác. Đây là đội hay nhất mà tôi từng dẫn dắt kể khi trở về Việt Nam làm việc", ông Thành nói thêm.

Dù hài lòng với chiến thắng nhưng huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cũng chỉ ra điểm yếu mà các học trò vẫn cần cải thiện.

"Đây là lứa cầu thủ tôi cảm thấy tốt nhất. Chỉ có điều là các em không có nguyên tắc chơi, bị lạc hướng. Bóng đá hiện đại chuyển đổi tấn công quan trọng. Hoàng Anh Gia Lai không cần phải dạy đá tấn công, họ quen rồi.

Chỉ có điều là chuyền ngang nhiều. Nguyên tắc phòng ngự thì không được chuyền ngang. Tôi về xây dựng lại, dạy các em phòng ngự", huấn luyện viên Vũ Tiến Thành nhấn mạnh.

"Thanh Hoá chỉ đặt mục tiêu top 6!"

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Popov của Thanh Hoá cho rằng đội bóng của ông thua do chính sai lầm của các cầu thủ.

"Chúng tôi thua bởi mắc quá nhiều lỗi. Thua do sai lầm của chúng tôi. Chúng tôi cũng đá tốt nhưng không tận dụng được tình huống dứt điểm. Và các tình huống sút không thực sự thành công. Vì vậy chúng tôi không có nhiều bàn thắng.

Nhưng đây là bóng đá, lỗi là một phần trong bóng đá. Bởi vì thời điểm này cực kì khó khăn cho chúng tôi, từ cầu thủ tới các vấn đề khác. Chúng tôi biết điều đó, nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi hết khả năng, từ tiếng còi khai cuộc tới kết thúc", huấn luyện viên Popov chia sẻ.

Huấn luyện viên Popov của Thanh Hoá thừa nhận đội mắc sai lầm. Ảnh: Lâm Thoả
Huấn luyện viên Popov của Thanh Hoá thừa nhận đội mắc sai lầm. Ảnh: Quỳnh Anh

Huấn luyện viên Popov cũng thừa nhận mục tiêu của ông cùng Thanh Hoá chỉ là xuất hiện trong top 6.

Ông nói: "Tôi chưa bao giờ nói mục tiêu vô địch. Chúng tôi đang cố gắng vào top 6. Điều quan trọng là mỗi trận chúng tôi nỗ lực hết sức, chơi bóng đá đẹp.

Khi chơi tốt, không may thua 1,2 hay 3 trận thì sau đó chiến thắng sẽ đến. Nếu chơi không tốt thì đó là vấn đề lớn. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ chơi không tốt cả. Đá với Hoàng Anh Gia Lai cũng tốt. Chúng tôi sẽ học từ sai lầm, đây là điều bình thường trong bóng đá".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Vũ Tiến Thành: Hoàng Anh Gia Lai là đội hay nhất tôi từng dẫn dắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO