HLV U23 Thái Lan tuyên bố bất ngờ sau trận thua U23 Việt Nam

28/02/2022 06:21

Trở về nước từ giải U23 Đông Nam Á, HLV Salvador Garcia cho rằng đội U23 Thái Lan xứng đáng được khen ngợi dù thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

U23 Thái Lan đã không thể giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á sau thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết. Mặc dù vậy, HLV Salvador Garcia không buồn vì điều đó, mà cho rằng đội bóng ở xứ Chùa vàng vẫn đang có bước tiến.

HLV U23 Thái Lan tuyên bố bất ngờ sau trận thua U23 Việt Nam - 1

Đội U23 Thái Lan trở về nước sau thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

Chia sẻ trước truyền thông Thái Lan sau khi trở về nước, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Giải đấu này là bài kiểm tra tốt cho đội bóng của tôi. Đó là sự chuẩn bị của U23 Thái Lan cho những giải đấu sau này.

Độ tuổi trung bình của chúng tôi tham dự giải đấu này chỉ vào khoảng 17,9 tuổi. Sau đây ba năm, họ mới chỉ gần 21 tuổi. Do đó, tôi cho rằng các cầu thủ trẻ của Thái Lan đã làm rất tốt ở giải đấu vừa qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ này để có thể hướng tới mục tiêu tham dự giải U20 thế giới. Đây mới là mục tiêu chính của Thái Lan. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đạt được mục tiêu chính ở giải U23 Đông Nam Á khi các cầu thủ trẻ thi đấu tiến bộ. Chúng tôi phải cố gắng duy trì điều đó.

HLV U23 Thái Lan tuyên bố bất ngờ sau trận thua U23 Việt Nam - 2

HLV Salvador Garcia khẳng định U23 Thái lan đã trải qua giải đấu thành công.

Các cầu thủ trẻ Thái Lan trong đội hình hiện tại đã chơi cùng nhau trong 4 năm, từ khi họ còn là những cậu nhóc 14,15 tuổi. 5,6 cầu thủ đã bộc lộ và định hình được phong cách thi đấu. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu lớn hơn".

HLV Salvador Garcia cũng tiết lộ rằng ông sẽ ngồi bàn bạc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan về cách phát triển lứa cầu thủ hiện tại. Ông nói thêm: "Vào đầu tuần tới, tôi sẽ có cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Chúng tôi sẽ lập kế hoạch trong ngắn hạn. Trước mắt, toàn đội sẽ có giải đấu quan trọng là vòng loại giải U20 thế giới. Do đó, chúng tôi sẽ phải vạch ra kế hoạch và quyết định những điều cần triển khai".

Lứa U19 Thái Lan tham dự giải U23 Đông Nam Á sẽ có nhiều đợt tập huấn trong năm nay, để hướng tới tham dự vòng loại giải U20 thế giới. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 10-18/9/2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV U23 Thái Lan tuyên bố bất ngờ sau trận thua U23 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO