HLV U23 Thái Lan than thở vì SEA Games 31 trùng lịch với Thai League

BÍCH THÙY| 05/04/2022 20:42

Huấn luyện viên Worrawoot Srimaka nhấn mạnh U23 Thái Lan đang ở trong tình huống "rất khó khăn" khi SEA Games 31 diễn ra trong thời gian các giải đấu tại Thái Lan vẫn còn đang thi đấu.

HLV U23 Thái Lan than thở vì SEA Games 31 trùng lịch với Thai League
Jonathan Khemdee, 1 trong những ngôi sao của U23 Thái Lan sẽ khó lòng dự SEA Games 31. Ảnh: Bangkok Post

Đội U23 Thái Lan sẽ dự môn bóng đá nam SEA Games 31 từ ngày 6 đến 22.5. Tuy nhiên trong thời gian này, giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League), Cúp FA và League Cup vẫn diễn ra những trận đấu cuối cùng. Vì thế, U23 Thái Lan khó lòng tập hợp những cầu thủ tốt nhất, trừ khi thương lượng thành công với các câu lạc bộ.

"Trên thực tế, tôi và các cộng sự đã nói chuyện với các câu lạc bộ về việc có thể triệu tập các cầu thủ để tham dự SEA Games 31. Tuy nhiên, phải thừa nhận công việc đang gặp nhiều khó khăn. Các đội bóng rất khó để các cầu thủ tốt nhất dự SEA Games, trong khi mục tiêu của U23 Thái Lan là giành huy chương vàng. Chúng tôi sẽ nói chuyện vào tuần tới để tìm được tiếng nói chung", ông Worrawoot Srimaka cho biết với truyền thông Thái Lan hôm 5.4.

Nếu các câu lạc bộ lớn như Buriam United, Chonburi… không nhả cầu thủ, U23 Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của một số ngôi sao như Suphanat Muenta hay Kritsada Kaman… Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội đoạt huy chương vàng SEA Games của bầy "Voi chiến" trẻ.

Về việc triệu tập một số trụ cột đang thi đấu tại Châu Âu, điển hình là trung vệ Jonathan Khemdee – người đang thi đấu tại Đan Mạch, ông Srimaka cũng khá bi quan. Ông nói: "SEA Games không diễn ra trong thời gian FIFA Days, nên các câu lạc bộ khó lòng để cầu thủ về thi đấu. Ngoài ra, câu lạc bộ của Khemdee còn những trận đấu quan trọng, nên tôi không chắc cậu ấy sẽ về. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Lần gần nhất U23 Thái Lan đoạt huy chương vàng SEA Games là năm 2017. Khi đó chính Worrawoot Srimaka là huấn luyện viên trưởng. Tuy nhiên, nhiệm vụ đoạt vàng tại SEA Games 31 với Srimaka thử thách hơn trước gấp nhiều lần. Cũng trong phát biểu của mình, huấn luyện viên U23 Thái Lan cho biết đội sẽ chắc chắn sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi để hỗ trợ các cầu thủ trẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV U23 Thái Lan than thở vì SEA Games 31 trùng lịch với Thai League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO