HLV U23 Thái Lan muốn đánh bại U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á 2022

MINH PHONG| 01/06/2022 15:21

Huấn luyện viên Worrawoot Srimaka cho biết, U23 Thái Lan muốn giành chiến thắng trước U23 Việt Nam ngay ở vòng bảng U23 Châu Á 2022.

U23 Thái Lan mang đến vòng chung kết U23 Châu Á 2022 một đội hình có nhiều khác biệt so với SEA Games 31, trong đó có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Trong buổi họp báo trước thềm giải U23 Châu Á 2022 khởi tranh, huấn luyện viên Worrawoot Srimaka cho biết: "U23 Thái Lan đã lựa chọn đội hình tốt nhất, tối ưu nhất. Đội tuyển có cầu thủ trong nước và Châu Âu, đây là kết nối quan trọng. Các cầu thủ Châu Âu đều chơi ở giải chất lượng, tự hào họ đều là người gốc Thái, không phải nhập tịch. Chúng tôi đã sẵn sàng 100% và rất háo hức ra sân để giành chiến thắng".

Huấn luyện viên
Huấn luyện viên Worrawoot Srimaka muốn đánh bại U23 Việt Nam. Ảnh: Changsuek

Theo đó, 9 "ngoại binh" của đội bóng xứ chùa Vàng là Jonathan Khemdee (câu lạc bộ OB Odense - Đan Mạch), Yannick Nussbaum (Young boy - Thụy Sĩ), Nicholas Mickelson (OB Odense - Đan Mạch), Thanawat (Leicester City - Anh), Ben Davis (Oxford United - Anh), Channarong Promsrikaew (Union Adabe - Tây Ban Nha), Chayapipat (Estoril Praia - Bồ Đào Nha), Achitpol Keereerom (Augsburg, Đức) và Sittichok Phaso (Ryukyu, Nhật Bản).

Theo lịch thi đấu, U23 Thái Lan sẽ chạm trán với U23 Việt Nam ở lượt trận mở màn. Mục tiêu của đội bóng này là giành kết quả từ hoà đến thắng trước đoàn quân của huấn luyện viên Gong Oh-kyun.

"Tôi muốn quay ngược lại thời gian 5 năm trước, khi chúng tôi đánh bại Việt Nam ngay ở vòng bảng SEA Games 2017. Chúng tôi tôn trọng Việt Nam bởi họ từng là Á quân U23 Châu Á. Vì thế, toàn đội sẽ cố gắng có được 1 điểm hoặc 3 điểm ở trận đấu này", ông Worrawoot Srimaka chia sẻ.

U23 Thái Lan có sự phục vụ của nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Ảnh: Changsuek
U23 Thái Lan có sự phục vụ của nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Ảnh: Changsuek

Ở giải đấu này, huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ thay thế người tiền nhiệm Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam. Nói về điều này, thuyền trưởng U23 Thái Lan cho hay: "Việt Nam là một trong những đội bóng tốt nhất Đông Nam Á. Cho dù là huấn luyện viên nào thì cũng đáng ngại. Ngoài ra, chất lượng cầu thủ cũng rất tốt.

Hiện tại trình độ giữa Thái Lan và Việt Nam tương đương nhau, nên tôi cho rằng trận đấu sắp tới giữa hai đội bóng sẽ rất khó khăn".

Cuộc đọ sức giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam trong khuôn khổ bảng C vòng chung kết U23 Châu Á sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 2.6 tới đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV U23 Thái Lan muốn đánh bại U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO