HLV U20 Australia nói lý do thua U20 Việt Nam

01/03/2023 21:32

HLV Trevor Morgan bày tỏ sự thất vọng và chỉ ra nguyên nhân khiến U20 Australia thất bại trước U20 Việt Nam trong ngày ra quân.

"U20 Australia có nhiều tình huống xâm nhập vòng cấm hơn so với U20 Việt Nam nhưng chúng tôi lại không thể ghi được bàn thắng. Kết quả này cho thấy rằng bóng đá đẹp thì cũng cần có sự hiệu quả. U20 Australia bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong ngày hôm nay", HLV Trevor Morgan chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa U20 Australia và U20 Việt Nam.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, U20 Australia tỏ ra lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thế nhưng, người có được niềm vui chiến thắng lại là U20 Việt Nam. Phút thứ 6, nhận đường chuyền ở khu vực giữa sân, Nguyễn Quốc Việt đi bóng tốc độ và tung ra cú sút xa đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho đại diện khu vực Đông Nam Á.

HLV U20 Australia nói lý do thua U20 Việt Nam - 1

HLV Trevor Morgan

Ông Morgan không giấu được nỗi buồn: "Đây là kết quả không tốt. Chúng tôi thực sự thất vọng với những gì đã diễn ra. Vòng bảng còn 2 trận đấu nữa, chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo".

Dù cầm bóng nhiều hơn U20 Việt Nam nhưng U20 Australia lại hiếm khi tạo được những cơ hội nguy hiểm đủ để chuyển hoá thành bàn thắng. Trong 45 phút đầu tiên, họ chủ yếu chơi bóng bổng và kì vọng vào chiều cao cũng như khả năng không chiến của tiền đạo Popovic. Trong hiệp 2, đội bóng xứ sở chuột túi chỉ có thêm 1 cú sút đưa bóng đi trúng đích.

Chính U20 Việt Nam là đội bóng có nhiều cơ hội đáng chú ý hơn. Trong khoảng 20 phút cuối của trận đấu, Thanh Nhàn và Vĩ Hào đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không tận dụng được để ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, U20 Việt Nam phòng ngự tốt và ít khi để khung thành của Cao Văn Bình rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Ở 2 trận đấu cuối cùng của giải, U20 Australia lần lượt chạm trán các đối thủ mạnh là U20 Iran và U20 Qatar. Nếu không có được ít nhất 1 điểm trước đội bóng mạnh nhất bảng là U20 Iran, hy vọng đi tiếp sẽ khép lại với thầy trò HLV Trevor Morgan.

Mai Phương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV U20 Australia nói lý do thua U20 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO