HLV tuyển Thái Lan: Bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup không dễ dàng

NGUYỄN ĐĂNG| 05/11/2022 10:41

Huấn luyện viên Alexandre Polking của tuyển Thái Lan tiết lộ về quá trình chuẩn bị của đội, để hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2022.

HLV tuyển Thái Lan: Bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup không dễ dàng
Huấn luyện viên Alexandre Polking cho biết tuyển Thái Lan gặp nhiều thách thức để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Ảnh: Thairath

Ông Polking đã phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) công bố danh sách sơ bộ 75 cầu thủ để gọi lên tuyển Thái Lan, chuẩn bị cho AFF Cup 2022, diễn ra từ ngày 20.12.2022 đến 16.1.2023. Đây là số lượng cầu thủ kỷ lục, cho thấy “Voi chiến” rất quyết tâm để bảo vệ ngôi vô địch.

“Tất cả cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ đều có những phẩm chất riêng biệt. Tôi hài lòng với những gì họ đã thể hiện. Đối với những cầu thủ chưa có tên, họ vẫn còn nhiều cơ hội trong năm tới. Chúng tôi vẫn đang theo dõi phong độ của các cầu thủ tại giải vô địch quốc gia và cố gắng để có những phân tích, đánh giá đầy đủ nhất”, ông Polking chia sẻ.

Từ danh sách 75 cầu thủ sơ bộ, FAT sẽ làm việc với các đội bóng cả trong nước lẫn ngoài nước xem ai sẽ được cho phép lên hội quân nếu có yêu cầu. AFF Cup 2022 không phải là giải đấu bắt buộc các câu lạc bộ phải nhả cầu thủ, do đó tuyển Thái Lan phải lên một danh sách số lượng cầu thủ rất lớn để sàng lọc.

Tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch AFF Cup. Họ nằm ở bảng A cùng Indonesia, Campuchia, Philippines và Brunei hoặc Timor-Leste tại giải đấu sắp tới. Tại vòng bảng, thầy trò Polking sẽ thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách.

“Tôi rất vui khi đội được thi đấu trên sân nhà năm nay. Trong quá khứ không phải lúc nào tuyển Thái Lan cũng được thi đấu sân nhà ở giải đấu này. Chúng tôi hy vọng người hâm mộ sẽ đến kín sân ở 2 trận đấu sân nhà của đội sắp tới. Tuyển Thái Lan sẽ cố gắng để lọt vào trận chung kết. và giành chức vô địch. Mặc dù việc bảo vệ danh hiệu không hề dễ dàng”, ông Polking nhấn mạnh.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tuyển Thái Lan sẽ có trận giao hữu gặp Myanmar hôm 11.12. Năm nay, đội sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin – cầu thủ hay nhất AFF Cup 2020 nên mục tiêu bảo vệ ngôi vua của Thái Lan càng thêm nhiều thách thức.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển Thái Lan: Bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup không dễ dàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO