HLV tuyển nữ Philippines tuyên bố đanh thép trước World Cup

15/07/2023 09:03

Phát biểu trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), HLV Alen Stajcic khẳng định tuyển nữ Philippines có sự chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng chơi sòng phẳng với bất cứ đối thủ nào tại World Cup 2023.

"Chúng tôi biết rằng ở cấp độ quốc tế, thời gian tập cùng nhau là rất quý, bởi các cầu thủ phải thi đấu ở nhiều đội bóng khác nhau. Hầu hết đội tuyển sẽ không có quãng thời gian dài tập luyện cùng nhau như chúng tôi.

Đội tuyển nữ Philippines thi đấu 3-4 trận giao hữu và có 20-30 buổi tập dưới sự chỉ đạo của tôi, đó là điều hết sức quý giá", HLV Alen Stajcic nói về những lợi thế nhất định của tuyển nữ Philippines so với các đối thủ.

HLV tuyển nữ Philippines tuyên bố đanh thép trước World Cup - 1

HLV Alen Stajcic rất tự tin trước World Cup (Ảnh: AFC).

"Toàn đội có một vài trận đấu tập tại New Zealand để điều chỉnh thể lực, lối chơi, làm sao cho các cầu thủ thi đấu ăn ý khi bắt đầu World Cup.

Chúng tôi thi đấu với một vài đội bóng hàng đầu trên thế giới và đó là một bài kiểm tra tốt để các cầu thủ nhận ra trình độ của mình đang ở đâu, từ đó có sự điều chỉnh cho vòng chung kết thế giới", thuyền trưởng đội tuyển nữ Philippines nói thêm.

Tại vòng chung kết World Cup 2023, tuyển nữ Philippines nằm ở bảng A với sự góp mặt của Thụy Sĩ, đội đồng chủ nhà New Zealand và Na Uy.

Đây đều là những đối thủ mạnh nhưng HLV trưởng đội tuyển nữ Philippines vẫn tin rằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ sẽ giúp ông và các học trò có được kết quả tốt nhất.

HLV tuyển nữ Philippines tuyên bố đanh thép trước World Cup - 2

Đội hình của Philippines phần lớn là cầu thủ nhập tịch (Ảnh: AFC).

"Chúng tôi sẽ không ra sân với tư tưởng mình là đội yếu và nghĩ mình sẽ thua. Dù gặp đối thủ nào thì Philippines cũng sẵn sàng chơi sòng phẳng.

Chúng tôi đang ở trên hành trình tạo nên lịch sử hoặc không, nhưng tôi tự tin với sự chuẩn bị của mình. Toàn đội đang háo hức trước ngày khởi tranh World Cup 2023", HLV Alen Stajcic nhấn mạnh.

Philippines cùng đội tuyển nữ Việt Nam là hai đại diện của Đông Nam Á có mặt tại World Cup 2023. So với Việt Nam, bóng đá nữ Philippines có sự phát triển nhanh nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ.

HLV tuyển nữ Philippines tuyên bố đanh thép trước World Cup - 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV tuyển nữ Philippines tuyên bố đanh thép trước World Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO