HLV tuyển nữ Philippines muốn giành kết quả tốt trước tuyển nữ Việt Nam

MINH PHONG| 08/05/2022 17:00

Huấn luyện viên Alen Stajcic cho rằng, trận đấu mở màn SEA Games 31 gặp tuyển nữ Việt Nam là cơ hội để tuyển nữ Philippines kiểm nghiệm đội hình và hướng đến sự đổi mới.

Sáng 8.5, mở đầu buổi họp báo trước ngày khởi tranh môn bóng đá nữ SEA Games 31, huấn luyện viên Alen Stajcic cho biết: "Đây là một giải đấu quan trọng với tuyển nữ Philippines và cũng là tiền đề để chúng tôi hướng tới vòng loại Asian Cup vào tháng 7 tới đây".

Huấn luyện viên
Huấn luyện viên Alen Stajcic đánh giá cao sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: PFF

Đánh giá về sức mạnh của các đội bóng dự Đại hội lần này, ông Alen Stajcic chia sẻ: "Đội bóng của tôi có một số cầu thủ không thể dự SEA Games vì chấn thương hoặc lý do sức khoẻ. Tuyển nữ Việt Nam chắc chắn là một đội bóng mạnh, là đối thủ đáng gờm với chúng tôi.

Cũng giống như giải đấu tại Asian Cup ở Ấn Độ cách đây không lâu, tuyển nữ Thái Lan hay Myanmar là những đội bóng không thể xem thường".

Nói về sự chuẩn bị của đội nhà, huấn luyện viên người Australia cho hay: "Tuyển nữ Philippines tham dự SEA Games có nhiều sự đổi mới, tôi hy vọng có thể thấy được sự tiến bộ của họ để hướng đến kỳ World Cup sắp tới. Ngoài ra, trận đấu với đội tuyển Việt Nam là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm và học hỏi.

Việc thiếu những cầu thủ quan trọng là điều đáng phải quan tâm. Tuy nhiên, đây là một bức tranh tổng thể, khi thiếu vắng những cầu thủ đó, chúng tôi có thể trao cơ hội cho những cá nhân khác để họ có thể phát triển và thể hiện khả năng. Đây là yếu tố để hoàn thiện đội bóng".

 
 Tuyển nữ Philippines quyết tâm giành kết quả tốt tại vòng bảng bóng đá nữ SEA Games 31. Ảnh: AFC

Ở lượt trận đầu tiên, tuyển nữ Philippines sẽ chạm trán với tuyển nữ Campuchia vào ngày 9.5. Sau đó 2 ngày, đoàn quân của huấn luyện viên Alen Stajcic tiếp tục đối đầu với đội chủ nhà Việt Nam.

"Tôi cho rằng trận đấu với tuyển nữ Việt Nam là một cuộc đọ sức quan trọng, cũng là thời cơ để chúng tôi có thể kiểm nghiệm đội hình của mình.

Tại Asian Cup, chúng tôi đã có cơ hội đối đầu với Thái Lan. Tôi nghĩ trình độ của Thái Lan và Việt Nam tương đương nhau. Bản thân tôi và ban huấn luyện kỳ vọng vào trận đấu này rất nhiều. Hy vọng toàn đội sẽ có được trận đấu tốt", thuyền trưởng tuyển nữ Philippines nhận định.

Sau cùng, huấn luyện viên Alen Stajcic cho biết, việc các đội bóng được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả là một điều tuyệt vời. Đây là cột mốc đánh dấu sự trở lại của bóng đá sau 2 năm khó khăn vì COVID-19. Chiến lược gia 48 tuổi cũng mong muốn được cảm nhận sự đam mê, nhiệt huyết và tình cảm của người hâm mộ Việt Nam dành cho bóng đá nữ.

Trận đấu mở màn SEA Games 31 giữa tuyển nữ Philippines và Campuchia sẻ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 9.5 tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển nữ Philippines muốn giành kết quả tốt trước tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO