HLV tuyển Nhật Bản bênh vực cầu thủ sau trận hoà trên sân nhà

MINH PHONG| 29/03/2022 21:38

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu đánh giá cao sự nỗ lực của tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, các cầu thủ chưa có đủ thời gian để tập luyện nên không có được kết quả như mong đợi.

Tuyển Nhật Bản chỉ có được 1 điểm trước tuyển Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể có được chiến thắng trên sân nhà.

Sau trận đấu của đội nhà, huấn luyện viên Hajime Moriyasu chia sẻ: Trong các buổi tập, các cầu thủ đều có sự nhiệt huyết, năng lượng. Họ đã cố hết sức nhưng chưa có nhiều thời gian chơi bóng cùng nhau. Chúng tôi không có đủ thời gian để tập luyện".

Thuyền trưởng tuyển Nhật Bản nói thêm: "Thực ra hiệp 1 không quá tệ. Tôi muốn dùng 2 tiền vệ phòng ngự để chắc chắn hơn. Tôi nghĩ điều này sẽ làm cho lối chơi của toàn đội mượt mà hơn. Về phần Kubo, tôi muốn cậu ấy vào trung lộ để tạo ra cơ hội nguy hiểm. Còn trong hiệp 2, các cầu thủ đã chơi chưa tốt. Nhưng tôi đánh giá cao sự nỗ lực của toàn đội".

Nói về bàn thua của Nhật Bản, ông Moriyasu cho biết: "Chúng tôi đã kèm người không tốt. Nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt và đây là bài học với chúng tôi, nhất là với những tình huống cố định".

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu đánh giá cao khả tính ổn định của tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Hajime Moriyasu đánh giá cao khả tính ổn định của tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu đánh giá, tuyển Việt Nam chơi phòng ngự tốt và có tính ổn định. Về mặt tấn công, nếu trận đấu lượt đi tuyển Việt Nam có 7 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn, thì trận lượt về chỉ có đúng 1 cú sút nhưng lập tức có được bàn thắng dẫn trước.

Khép lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Nhật Bản đá chính thức giành vé đến Qatar và có lần thứ 8 góp mặt tại sân chơi lớn nhất thế giới.

Nói về sự chuẩn bị của đội nhà, thuyền trưởng tuyển Nhật Bản cho hay: "Đội bóng cần phải tạo áp lực và không cho đối phương có không gian hoạt động. Đó là điều cần phải cải thiện.

Chúng tôi sẽ có các trận giao hữu vào tháng 6 và bản thân tôi cũng muốn có nhiều sự lựa chọn cầu thủ cho mục tiêu quan trọng sắp tới. Tôi muốn hướng đến việc chơi tốt từng trận, cần tập trung vào tương lai gần thay vì nghĩ đến những điều quá xa vời". 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển Nhật Bản bênh vực cầu thủ sau trận hoà trên sân nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO