HLV tuyển futsal Việt Nam: Chúng ta cần những trận đấu quốc tế

Thanh Vũ| 16/09/2023 16:36

Huấn luyện viên trưởng tuyển futsal Việt Nam Diego Giustozzi cho rằng, 2 trận giao hữu với Hungary và Nga là những trận đấu đáng được chờ đợi, góp phần giúp các cầu thủ trưởng thành hơn.

HLV tuyển futsal Việt Nam: Chúng ta cần những trận đấu quốc tế
Huấn luyện viên Diego Giustozzi của tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF

Tuyển futsal Việt Nam đang trong những bước chuẩn bị cuối cùng cho 2 trận giao hữu với đội tuyển Hungary và đội tuyển Nga.

Đánh giá về quá trình chuẩn bị của đội, huấn luyện viên trưởng Diego Giustozzi cho biết: "Tôi đang thử nghiệm hệ thống và nhân tố mới. Tôi rất hài lòng với sự thay đổi. Tất nhiên, ban huấn luyện vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng".

Cả Hungary và Nga đều được đánh giá cao hơn tuyển futsal Việt Nam. Tuy nhiên, huấn luyện viên Diego Giustozzi cho rằng, tuyển futsal Việt Nam vẫn có thể đánh bại đối thủ.

Tuyển futsal Việt Nam tích cực hướng đến 2 trận giao hữu quan trọng. Ảnh: VFF
Tuyển futsal Việt Nam tích cực hướng đến 2 trận giao hữu quan trọng. Ảnh: VFF

"Như tôi đã nói, chúng ta cần những trận đấu cấp độ quốc tế. Tuyển futsal Hungary và Nga sẽ đem đến điều đó. Việc đối đầu với những khó khăn lớn sẽ giúp đội tốt hơn. Tôi chắc chắn rằng, nếu toàn đội có sự tin tưởng bản thân nhiều hơn, chúng ta có thể đánh bại các đối thủ của mình. Những điều này cần được xuất phát từ suy nghĩ của chính các cầu thủ. Đây là bước cuối cùng mà chúng ta cần phải làm để bắt đầu đạt được những kết quả quan trọng", ông Diego chia sẻ.

Về những sự thay đổi của tuyển futsal Việt Nam sau chuyến tập huấn ở Nam Mỹ hồi tháng 6, ông Diego nhận định: "Tôi rất hài lòng với những trải nghiệm ở Nam Mỹ. Tuyển futsal Việt Nam cần thi đấu những trận đấu chính thức có chất lượng như vậy. Nếu chúng tôi chơi những trận đấu kiểu đó 20-30 lần một năm thì Việt Nam sẽ là cường quốc ở châu Á. Chúng ta chỉ thiếu sự cọ xát, thi đấu ở mức độ phù hợp".

Hôm qua (15.9), tuyển futsal Việt Nam và Hungary đã có trận đấu tập kín và kết thúc với tỉ số hoà 1-1.

Hai trận giao hữu chính thức giữa tuyển futsal Việt Nam với Hungray và đội tuyển Nga sẽ diễn ra vào ngày 17 và 19.9 tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Quận 11, TPHCM).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển futsal Việt Nam: Chúng ta cần những trận đấu quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO